Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 27 tháng 6, 2021

CÒN NHIỀU CHUYỆN NỮA cho BẠN

TG: RICK WARREN - 23 tháng 6 năm 2021

DG: Thang Chu

 

“Thánh Linh Đức Chúa Trời, Đấng đã vực dậy Chúa Giê-su từ sự chết, sống trong bạn. Và y như Đức Chúa Trời vực dậy Chúa Giê-su Christ từ sự chết, thì Ngài sẽ ban sự sống cho thể xác phàm nhân của anh chị em bởi cùng Thánh Linh đang sống trong anh chị em” (Rô-ma 8:11 NLT).

 

tín đồ, chúng ta có hy vọng vì chúng ta sẽ sống đời đời.  Chết không là hết.  Có nhiều chuyện nữa!

 

Một ngày nào đó tim bạn sẽ ngừng đập, và đó sẽ là ngày kết thúc thân thể bạn.  Nhưng nó sẽ không là ngày kết thúc của bạn.  Bạn được tạo theo hình ảnh Đức Chúa Trời.  Bạn được tạo ra để tồn tại đời đời.  Đây không phải là tất cả gì có được.

 

Tại sao chúng ta có hy vọng?  Bởi bất kể nó tồi tệ thế nào trên trần thế, nó chỉ trong một thời gian.  Khi bạn có đức tin vào Chúa Giê-su, bạn biết rằng bạn sẽ trải qua hàng nghìn tỷ năm ở bên kia cõi vĩnh hằng mà không còn đau buồn, không còn buồn bã, không còn bệnh tật, không còn đau khổ.

 

Kinh Thánh cho biết trong Rô-ma 8:11, “Thánh Linh Đức Chúa Trời, Đấng đã vực dậy Chúa Giê-su từ sự chết, sống trong bạn. Và y như Đức Chúa Trời vực dậy Chúa Giê-su Christ từ sự chết, thì Ngài sẽ ban sự sống cho thể xác phàm nhân của anh chị em bởi cùng Thánh Linh đang sống trong anh chị em” (Rô-ma 8:11 NLT).

 

Là mục sư, tôi đã đứng bên mộ hàng trăm gia đình, và tôi biết sự khác biệt giữa người có hy vọng và người vọng.  Bạn có thể thấy điều đó trong mắt họ.  Tôi đã thấy nỗi kinh hoàng trong mắt người vọng.  Họ đang nghĩ, “Đây là tất cả gì tôi có.  Hết rồi.  Tôi sẽ không bao giờ gặp người này lại nữa.  Xong rồi.  Đó là tất cả gì có trong đời.”

 

Tôi so sánh điều đó với hàng nghìn người mà tôi từng thấy trong đám tang của tín đồ.  Họ biết đây chỉ là một bước chuyển tiếp.  Người thân yêu của họ đang bước vào cuộc đời thực!  Họ sẽ ở với Chúa vĩnh viễn.  Tất nhiên có đau buồn, nhưng cũng có hy vọng, vì họ biết họ sẽ được đoàn viên ngày nào đó với người thân đã theo Chúa Giê-su.  Với tín đồ, chết không phải bỏ nhà đinó là sự trở về nhà.

 

Bạn có hy vọng đó không, có biết rằng bạn sẽ sống đời đời với Chúa Giê-su Christ?  Nếu không, đừng chậm trễ.  Hãy lập quyết định đó hôm nay.

 

THẢO LUẬN

·      Sự cứu rỗi trong Chúa Giêu-su Christ tạo khác biệt trong cõi vĩnh hằng.  Nhưng thể nào nó ảnh hưởng cách bạn sống đời bạn trên trần thế?

·      Điều gì bạn đã được giải thoát trong đời này vì sự cứu rỗi của bạn?

·      Ai bạn có thể chia sẻ hôm nay về niềm hy vọng mà bạn có được qua Đấng Christ?

 

Làm thế nào bạn có thể chắc chắn về cõi vĩnh hằng của bạn.

 

Một khi bạn tin cậy Chúa Giê-su, bạn có thể tuyệt đối chắc chắn rằng bạn sẽ ở cõi vĩnh hằng với Ngài.  Nếu bạn đã sẵn sàng thực hiện bước đó, thì hãy cầu nguyện sau:

 

“Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã hứa rằng nếu tôi tin Ngài, mọi điều tôi từng làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ học được mục đích đời mình, và ngày nào đó Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng.

 

“Tôi thú nhận tội mình, và tôi tin rằng Ngài là Đức Chúa Trời, Đấng Cứu Rỗi của tôi.  Tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa tôi.  Hôm nay, tôi sẽ chuyển mọi phần đời tôi cho Ngài.  Tôi muốn theo Ngài và làm điều Ngài bảo tôi làm.

 

“Chúa Giê-su ơi, tôi biết ơn vì tình yêu của Ngài và sự hy sinh của Ngài khiến tôi có thể cùng Ngài ở thiên đàng.  Tôi biết tôi không xứng đáng điều đó.  Và tôi cảm ơn Ngài rằng tôi không phải ra sức kiếm hay làm việc để cứu rỗi mình, bởi tôi biết điều đó không thể.  Tôi muốn dùng phần đời còn lại của tôi để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân. Tôi hạ mình phó đời tôi cho Ngài, và tôi xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện.  A-men.”

 

https://pastorrick.com/there-is-more-to-your-story/

 

Không có nhận xét nào: