Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 29 tháng 6, 2021

CHÚNG TA BIẾT THỂ NÀO CHUYỆN KẾT THÚC

TG: RICK WARREN - 29 tháng 6 năm 2021

DG: Thang Chu

 

“Tin Mừng về vương quốc của Đức Chúa Trời sẽ được rao giảng khắp thế giới, cho mọi quốc gia. Rồi sự cuối cùng sẽ đến(Ma-thi-ơ 24:14 NCV).

 

Kết thúc của lịch sử là hiển nhiên.

 

Tôi tin điều này hết lòng tôi.  Đó là một việc làm sai lầm.  Điều đó không thể tránh.  Điều đó đã xong.  Không gì nghi ngờ.  Tôi đã đọc chương cuối.

 

Lời Chúa bảo chúng ta thể nào nó sẽ kết thúc.  Ngày nào đó Chúa sẽ gói gọn tất cả đây trên Trần Thế, và Ngài sẽ đưa con cái Ngài về nhà thiên đàng để ở bên Ngài đời đời.   Kinh Thánh nói, “Tin Mừng về vương quốc của Đức Chúa Trời sẽ được rao giảng khắp thế giới, cho mọi quốc gia. Rồi sự cuối cùng sẽ đến” (Ma-thi-ơ 24:14 NCV).

 

Tôi sắp nói với bạn một điều thực sự quan trọng.  Chúng ta không cố lập vương quốc tại đây trên trần thế.  Chúng ta đang cố gắng phổ biến Nước Trời.  Chúng ta muốn tất cả bạn hữu chúng ta và mọi người khác ở cùng chúng ta trên thiên đường.  Mục tiêu của chúng ta là đưa người vào Vương Quốc Đức Chúa Trời để họ có thể ở với Ngài vĩnh viễn.

 

Thể nào chúng ta mang vinh hiển cho Đức Chúa Trời?  Ngài được vinh hiển khi chúng ta yêu Ngài hết lòng mình.  Đức Chúa Trời được vinh hiển khi chúng ta yêu người khác trong gia đình của Đức Chúa Trời.  Đức Chúa Trời được vinh hiển khi chúng ta yêu người kh yêu.  Đức Chúa Trời được vinh hiển khi chúng ta chia sẻ Tin Mừng với mọi người.  Đức Chúa Trời được vinh hiển khi chúng ta tin cậy Ngài với những vấn đề trong cuộc sống chúng ta mà không thể giải quyết ngoại trừ qua phép lạ.  Và Đức Chúa Trời được vinh hiển khi chúng ta biết và tin cậy rằng sự kết cuộchiển nhiên Ngài chiến thắng.

 

Có phải điều đó nghe như cách bạn muốn sống đời bạn không?  Nếu vậy, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện đơn giản này hôm nay:

 

“Lạy Chúa Giê-su, tôi muốn là một phần điều Ngài đang làm trên thế giới.  Tôi tin Ngài muốn dùng tôi.  Tôi muốn quay lại tình đầu của mình: Ngài.  Tôi muốn là tay và chân của Ngài trong thế kỷ 21.  Hãy giúp tôi tin và sống theo niềm tin của Ngài.  Nhân danh Ngài tôi cầu nguyện.  A-men.”

 

THẢO LUẬN

·        Điều gì nên thay đổi trong đời bạn khi bạn tin rằng Chúa đã viết sẵn phần cuối chuyện và Ngài chiến thắng?

·        Những vấn đề hoặc tình huống dường như không thể nào bạn cần tin cậy Chúa?

·        Bạn có thể chia sẻ Phúc Âm cho ai hôm nay để họ có thể gia nhập Nước Đức Chúa Trời?

 

Bất kể bạn đã làm gì hay bạn đã ở đâu, Đức Chúa Trời muốn bạn cùng Ngài đến Vương Quốc vĩnh cửu của Ngài một ngày nào đó.  Đúng vậy—bạn đã có một chỗ trong gia đình đời đời của Đức Chúa Trời luôn sẵn sàng và chờ đợi bạn.  Lời mời rộng mở.  Chỉ cần tin và nhận.

 

Bạn sẵn sàng chưa?  Đây là lời cầu nguyện mà bạn có thể bắt đầu: “Lạy Đức Chúa Trời, tôi biết khi chết, tôi sẽ tính sổ đời mình với Ngài.  Tôi biết tôi đã phạm tội với Ngài, và tôi đã sống theo kế hoạch của tôi, không phải của Ngài.  Tôi muốn điều đó thay đổi, bắt đầu ngay bây giờ.  Tôi muốn từ bỏ tội lỗi mình và hướng về Ngài.

 

“Cảm ơn Ngài đã sai Chúa Giê-su đến chết vì tất cả gì tôi đã làm sai để tôi không phải trả hình phạt.  Tôi biết tôi không xứng đáng với sự tha thứ của Ngài.  Tôi biết chỉ có ân điển Ngài mới có thể cứu được tôi, Chúa ơi.  Tôi không bao giờ có thể đủ tốt để vào một nơi toàn hảo.

 

“Chúa Giê-su ơi, cảm ơn vì Ngài đã yêu tôi nhiều đến nỗi Ngài đã gánh mọi tội lỗi tôi lên chính Ngài.  Ngài khiến tôi có thể được chấp nhận vào thiên đường, và tôi hạ mình cầu xin Ngài cứu tôi.  Tôi tin Ngài, Chúa Giêsu ôi.  Và tôi tin Ngài sẽ giữ lời hứa cứu tôi lập tức, chắc chắn, hoàn toàn, và vĩnh viễn.  Và tôi biết rằng khi tôi rời khỏi Trần Thế này, tôi sẽ cùng Ngài đến Vương Quốc Ngài.  Trong danh Chúa Giê-su.  Amen.”

https://pastorrick.com/we-know-how-the-story-ends/

 

Không có nhận xét nào: