Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 31 tháng 5, 2022

LỜI HỨA của CHÚA HOÀN THÀNH MỤC TIÊU TIN KÍNH


TG: RICK WARREN - 30/05/2022

DG: Thang Chu

 

“Vì CHÚA, Đức Chúa Trời của tầng trời, Đấng đã đem ta từ nhà cha ta và quê hương ta, đã long trọng hứa ban đất này cho con cháu tôi. Ngài sẽ sai thiên sứ Ngài đi trước ngươi, và Ngài đoan chắc rằng ngươi tìm được vợ ở đó cho con trai ta” (Sáng-thế-ký 24:7 (NLT)

 

Nhiều người có lúc thường xuyên đặt mục tiêu—có lẽ vào đầu năm lịch mới hoặc vào ngày sinh nhật họ.  Họ quyết tâm giảm cân, dành thời gian hơn cho con cái, đọc sách nhiều hơn, đạt được điều gì đó cụ thể cho công việc, hoặc một số mục tiêu cao cả (hoặc không quá cao cả).

 

Nhưng không phải mục tiêu nào cũng là mục tiêu tin kính.  Mục tiêu tin kính phù hợp với lời hứa của Đức Chúa Trời trong Lời Ngài.  Những lời hứa của Ngài cho bạn can đảm và đức tin để tiến phía trước khi tự nhiên cảm thấy sợ hoặc lo âu.

 

Trong Sáng-thế-ký 24, Áp-ra-ham giao đầy tớ chính ông một mục tiêu rất khó: tìm vợ cho con trai ông, là Y-sác.  Lúc đầu người đầy tớ để sợ hãi lấy đi cái tốt nhất của anh.  Anh hỏi Áp-ra-ham, Nhưng nếu người nữ không chịu rời nhà và đi với tôi thì sao? (Sáng-thế-ký 24:5 The Message).

 

Áp-ra-ham khi đó nhắc tôi tớ của ông về lời hứa của Đức Chúa Trời: “Vì CHÚA, Đức Chúa Trời của tầng trời, Đấng đã đem ta từ nhà cha ta và quê hương tôi, đã long trọng hứa ban đất này cho con cháu ta. Ngài sẽ sai thiên sứ Ngài đi trước ngươi, và Ngài đoan chắc rằng ngươi tìm được vợ ở đó cho con trai ta” (NLT).

 

Sau khi Áp-ra-ham nhắc đầy tớ của ông về lời hứa của Chúa, nỗi sợ hãi của anh tan biến.

 

Điều tương tự cũng xảy ra với bạn.  Thật đáng sợ khi đặt mọi điều bạn có vào một mục tiêu lớn.  Không ai muốn thất bại.  Nhưng Kinh Thánh thúc bạn không dựa vào sức riêng để đạt mục tiêu.  Thật ra, nếu bạn có thể hoàn thành mục tiêu bằng sức riêng mình, thì ngay từ đầu bạn đã không theo đuổi những mục tiêu tin kính.

 

Lời Chúa nói gì về mục tiêu của bạn?  Bạn sẽ không bao giờ biết trừ khi bạn hiểu điều Kinh Thánh dạy.  Giống như có hợp đồng bảo hiểm nhưng không biết hợp đồng đó bảo đảm gì.  Bạn ắt hẳn lo lắng nhiều điều một cách không cần thiết.

 

Trong Kinh Thánh, Chúa hứa sẽ giúp bạn như bạn được khỏe mạnh, trở thành cha mẹ tốt hơn, xóa bỏ nợ nần, và nhiều nữa.  Nhưng trừ khi bạn biết những lời hứa đó và tuyên bố những lời hứa đó, bạn sẽ lo lắng về cách bạn sẽ đạt được những mục tiêu đó.

 

Sự thật là, bạn không cần phải có đức tin lớn lao để đạt được những mục tiêu khổng lồ.  Bạn chỉ cần một chút đức tin—vào một Đức Chúa Trời lớn lao!  Đức Chúa Trời của bạn là Đức Chúa Trời của vũ trụ.  Ngài có thể làm bất cứ gì.

 

Bạn sẵn sàng tin cậy Chúa cho những điều không thể tin nổi chưa?

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào những lời thất hứa từ những người trong quá khứ bạn ảnh hưởng đến khả năng tin cậy Chúa của bạn?

·      Bạn cần dựa vào lời hứa nào từ Lời Chúa để đạt được mục tiêu tin kính của mình?

·      Thế nào việc tuyên bố những lời hứa của Đức Chúa Trời mang cho bạn sự tự tin để theo đuổi mục tiêu mình?

https://pastorrick.com/gods-promises-fuel-godly-goals/

 

Không có nhận xét nào: