Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 23 tháng 5, 2022

BẠN KHÔNG CẦN PHẢI QUÊN

 

TG: RICK WARREN - 23/05/2022

DG: Thang Chu

 

“Và chúng ta biết rằng trong mọi sự, Đức Chúa Trời hành động vì lợi ích của người yêu mến Ngài, là người đã được gọi theo mục đích Ngài(Rô-ma 8:28 NIV).

 

Bạn đã nghe đi nghe lại cụm từ này: “Hãy tha và quên.”  Chỉ có một vấn đề với điều đó: Bạn không thể làm được.  Điều đó không thể!

 

Bạn thực sự không thể quên một tổn thương trong đời mình.  Thật ra, không lý do gì để thử.  Khi bạn đang cố quên, bạn thực sự đang tập trung vào chính điều bạn muốn quên.

 

Quên không phải là điều Chúa muốn bạn làm.  Thay vào đó, Ngài muốn bạn tin cậy Ngài và xem thể nào Ngài có thể mang lại điều tốt lành từ tổn thương đó.  Điều đó quan trọng hơn quên vì nó cho phép bạn tạ ơn Chúa vì những điều tốt lànhkết cuộc Ngài sẽ mang lại từ tinh huống đó.  Bạn không thể tạ ơn Chúa vì những điều bạn quên.

 

Rô-ma 8:28 nói, “Và chúng ta biết rằng trong mọi sự, Đức Chúa Trời làm việc ích lợi cho những ai yêu mến Ngài, tức là những người đã được gọi theo ý định của Ngài” (NIV).

 

Kinh Thánh không nói rằng mọi sự đều tốt lành—bởi mọi sự đều không tốt lành.  Ung thư không tốt.  Bệnh tật không tốt.  Ly hôn không tốt.  Chiến tranh không tốt.  Lạm dụng không tốt.  Nhiều điều trong cuộc sống là xấu xa.  Không phải tất cả chuyện xảy ra trên thế giới này đều là ý muốn Đức Chúa Trời.

 

Nhưng Đức Chúa Trời phán Ngài sẽ hành động đem điều tốt từ những điều xấu đó trong đời bạn nếu bạn tin cậy Ngài.  Khi bạn đến với Ngài và nói, “Chúa ơi, tôi dâng tất cả những mảnh đời tôi,” Ngài sẽ đổi những mảnh đời bạn để lấy sự bình an của Ngài.  Ngài cho bạn sự bình an trong lòng bạn là bình an đến từ việc bạn biết rằng—cả khi bạn không hiểu những tổn thương trong đời bạn—bạn vẫn có thể tha thứ, biết rằng Chúa sẽ dùng nỗi đau đó cho điều tốt lành.

 

Hãy nhớ rằng: Bạn không cần phải quên điều sai mà ai đó đã gây cho bạn.  Thay vào đó, hãy dựa vào Chúa để giúp bạn tha thứ, và rồi xem thể nào Ngài sẽ đem điều tốt lành từ tổn thương của bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Người nào bạn không tha thứ vì bạn đã cố quên tổn thương mà họ gây?

·      Bạn có thể làm gì hôm nay để tha thứ cho người đó, vì quên là điều không thể?

·      Thể nào bạn từng thấy Đức Chúa Trời hành động đem điều tốt trong đời bạn từ những tình huống đau thương?

 

Chúa cho cơ hội thứ hai

 

Bất kể gì bạn đã làm hay bạn đã ở đâu, Chúa vẫn ban cho bạn cơ hội thứ hai.  Ngài biết mọi điều bạn từng làm sai, mọi thất bại bạn đã trải qua, Ngài vẫn yêu bạn và chăm sóc bạn

 

Ngài không mong bạn tự tìm lối riêng để nhận ân sủng tốt lành của Ngài; chúng ta được cứu bởi sự ban cho ân sủng của Đức Chúa Trời khi chúng ta đặt đức tin nơi Con Ngài, là Chúa Giê-su Christ.  Nếu bạn sẵn sàng tiếp nhận ân sủng Đức Chúa Trời qua Chúa Giê-su, thì hãy cầu nguyện lời cầu nguyện đơn giản sau:

 

“Đức Chúa Trời ôi, tôi biết tôi là tội nhân, tôi xin Ngài tha thứ.  Tôi tin Chúa Giê-su Christ là Con của Ngài.  Tôi tin rằng Chúa Giê-su đã chết vì tội lỗi tôi Ngài đã vực Chúa Giê-su sống lại.  Tôi muốn tin cậy Chúa Giê-su là Cứu Chúa của tôi và theo Ngài là Chúa, từ nay trở đi.  Xin hướng dẫn đời tôi và giúp tôi làm theo ý Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/you-dont-have-to-forget-2/

 

Không có nhận xét nào: