Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 3 tháng 5, 2022

CHỌN SỐNG THỰC HIỆN ƯỚC MƠ BẠN

 


TG: RICK WARREN - 3/5/2022

DG: Thang Chu

 

“Mỗi chúng ta chịu trách nhiệm về hành vi của chính mình(Ga-la-ti 6:5 NLT).

 

Người ta đối phó ước mơ họ theo một trong ba cách: Họ đổ lỗi, họ cáo lỗi, hoặc họ lựa chọn.

 

Người-đổ-lỗi dành cả đời họ đổ lỗi người khác về lý do họ không đạt được ước mơ họ. Người-cáo-lỗi bào chữa lý do họ không thực hiện ước mơ họ.

 

Người-lựa-chọn làm điều cần thiết để thực hiện ước mơ họ.

 

Kinh Thánh nói rằng bạn được tạo ra theo hình ảnh Đức Chúa Trời.  Khả năng lựa chọn là đặc tính tinh hoa tách biệt loài người với loài vật.  Đó là một trong những món quà lớn nhất của Đức Chúa Trời cho nhân loại.  Nhưng vì lựa chọn tự do nghĩa là bạn có khả năng đồng đều đưa ra những lựa chọn xấu, đó cũng là sự nguyền rủa lớn nhất của bạn.

 

Người-lựa-chọn nhận trách nhiệm về lựa chọn của họ và hướng đi đời họ.  Họ không đổ lỗi người khác hoặc cáo lỗi.  Kinh Thánh nói trong Ga-la-ti 6:5, “Mỗi chúng ta phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình” (NLT).

 

Thay vì phàn nàn rằng bạn chưa đạt được ước mơ mình, hãy nhận trách nhiệm về những gì chưa thực hiện được.  Lựa chọn tốt và xấu của bạn có tác động rất lớn đến khả năng đạt được ước mơ của bạn hơn bất kỳ yếu tố nào khác.

 

Tôi từng gặp những người không được cho gì trong cuộc sống nhưng đã đạt được những thành tựu vượt xa ước mơ họ.  Tôi cũng từng gặp những người được cho mọi thứ họ cần và muốn được dâng tận miệng nhưng lại lãng phí đời họ.

 

Bạn không thể kiểm soát hoàn cảnh mình.  Nhưng bạn có thể kiểm soát cách bạn đáp ứng hoàn cảnh đó.

 

Châm Ngôn 22:13 nói, “Kẻ lười biếng đầy những cáo lỗi (TLB).  Đừng là người đó. Đừng bào chữa cho những ước mơ chưa thành hiện thực của bạn.

 

Hãy lựa chọn hôm nay để làm điều gì đó về những ước mơ mà Chúa đã ban cho bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn có bị cám dỗ là “người đổ lỗi” hoặc “người cáo lỗi” khi nói đến những ước mơ chưa thực hiện của mình không?  Tại sao?

·      Cách nào bạn phân biệt được một ước mơ có phải đến từ Chúa không?

·      Bạn có thể thực hiện bước nào hôm nay để tiến gần hơn đến ước mơ ấp ủ từ lâu trong đời bạn?

 

Hãy lựa chọn cho Đấng Christ

 

Bất kể gì bạn đã làm hay bạn đã ở đâu, Đức Chúa Trời ban cho bạn cơ hội thứ hai.  Ngài biết mọi điều bạn từng làm sai, mọi thất bại bạn từng trải qua và Ngài vẫn yêu bạn và chăm sóc cho bạn.

 

Ngài không mong bạn kiếm cách riêng để nhận những ân sủng tốt lành của Ngài; bạn được cứu bởi món quà ân sủng của Đức Chúa Trời khi bạn đặt đức tin nơi Con Ngài, là  Chúa Giê-su Christ.  Nếu bạn sẵn sàng tiếp nhận ân sủng Đức Chúa Trời qua Chúa Giê-su, thì hãy cầu nguyện lời cầu nguyện đơn giản này:

 

“Đức Chúa Trời ôi, tôi biết tôi là tội nhân và tôi xin Ngài tha thứ.  Tôi tin Chúa Giê-su Christ là Con Ngài.  Tôi tin rằng Chúa Giê-su đã chết vì tội lỗi tôitin rằng Ngài khiến Chúa Giê-su sống lại.  Tôi muốn tin cậy Chúa Giê-sum Đấng Cứu Thế và theo Ngài như Chúa, từ nay trở đi.  Xin hướng dẫn đời tôi và giúp tôi làm theo ý Ngài.  Nhân danh Chúa Giêsu tôi cầu nguyện.  A-men.

https://pastorrick.com/choose-to-live-your-dreams/

 

Không có nhận xét nào: