Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 16 tháng 5, 2022

CHÚA TẠO BẠN PHỨC TẠP KỲ DIỆU

 


TG: RICK WARREN - 16/05/2022

DG: Thang Chu

 

Tạ ơn Ngài tạo ra tôi phức tạp kỳ diệu! Công trình Ngài quá diệu kỳ—thể nào tôi biết rõ được” (Thi Thiên 139:14 NLT).

 

Kinh Thánh nói không có gì đơn giản về bạn.  Bạn thật phức tạp và đa diện.  Bạn không dễ hiểu hoặc giải thích được.  Trong Thi Thiên 139:14, Đa-vít nói: “Tạ ơn Ngài tạo ra tôi phức tạp kỳ diệu! Công trình Ngài quá diệu kỳ—thể nào tôi biết rõ được” (Thi Thiên 139:14 NLT).

 

Để thực hiện những thay đổi trong đời bạn và trở thành tất cả gì Chúa định cho bạn trở thành, bạn phải nhìn vào mọi mặt đời bạn, không chỉ một.  Như Truyền Đạo 7:18 nói, Người kính sợ Đức Chúa Trời đối phó một cách có trách nhiệm với tất cả thực tế, không chỉ một phần của nó” (The Message).

 

Trong vài ngày tới, chúng ta sẽ cùng xem năm yếu tố tạo nên căn cước bạn.  Bạn không chọn những yếu tố này.  Chúa giải quyết chúng cho bạn.

 

Bạn từng chơi bài chưa?  Thông thường, bạn phải chơi những quân bài mà bạn được chia. Bạn không phải xàochọn cho khớp chúng.  Bạn không cần nói, “Tôi muốn chơi t bài người khác.”  Bạn chỉ có thể chơi những quân bài bạn được chia.

 

Theo nhiều cách, đây là ẩn dụ cho cuộc sống.  Một số điều chỉ là một phần lá bài mà bạn phải giải quyết—như cha mẹ, nơi sinh, chủng tộc, và tài năng bạn.  Bạn không chọn họ—nhưng đó là điều bạn phải chơi, dù muốn hay không.

 

Kinh Thánh nói rất nhiều về những yếu tố mà bạn được ban tặng trong đời mà khiến bạn là bạn.  Thật ra, Kinh Thánh đưa bốn sự thật đúng về từng khía cạnh của căn cước bạn.

 

Tất cả mọi điều trên thế giới đều hoen ố bởi tội lỗi.  Không có phần nào trong đời bạn là toàn hảo vì khôngtrong thế giới này là toàn hảo.  Thời tiết bị đỗ vỡ.  Kinh tế bị đỗ vỡ.  Cơ thể bạn bị đỗ vỡ.  Các mối quan hệ của bạn bị đỗ vỡ.  Không có gì về cuộc sống trên Trần Thếtoàn hảo—vì vậy không gì trong đời bạn là toàn hảo.

 

Đức Chúa Trời sai Chúa Giê-su đến làm Đấng Cứu Thế của bạn.  Chúa Giê-su đến để cứu bạn khỏi tội lỗi và ban cho thiên đàng—nhưng cũng để cứu bạn khỏi chính mình. Khi bạn tiếp nhận Chúa Giê-su là Cứu Chúa mình, Ngài có thể đổi những quân bài mà bạn được chia thành tụ bài chiến thắng.

 

Bạn sẽ tính sổ với Chúa về cách bạn sống đời mình.  Chúa sẽ không phán xét bạn dựa trên tụ bài người khác.  Nhưng Ngài mong bạn chơi tụ bài mà bạn được chia trong đời với khả năng tốt nhất của mình và tận dụng tối đa những gì bạn có.

 

Kinh Thánh bảo bạn cách trở thành tất cả gì Chúa tạo ra bạn.  Nói cách khác, Kinh Thánh cho bạn những gì bạn cần để thắng ván với tụ bài mà bạn được chia.

 

Trong vài ngày tới, chúng ta sẽ xem năm điều khiến bạn là bạn độc nhất vô nhị—hóa chất, kết nối, hoàn cảnh, lương tâm, và lựa chọn.  Khi bạn hiểu được căn cước phức tạp, độc đáo của mình, thì bạn có thể bắt đầu thực hiện thay đổi để trở thành tất cả gì Chúa đã tạo ra bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Một số phẩm chất bất toàn nào khiến bạn độc đáo?

·      Thế nào bạn có thể sử dụng những khuyết điểm đó để mang vinh hiển cho Đức Chúa Trời?

·      Vì tội lỗi, không gì trên Trần Thế toàn hảo—nhưng Chúa Giê-su đến để cứu bạn khỏi tội lỗi.  Thể nào sự hiểu biết đó thay đổi cách bạn sống?

https://pastorrick.com/god-made-you-wonderfully-complex/

 

Không có nhận xét nào: