Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 4 tháng 5, 2022

ĐỂ ĐẠT ƯỚC MƠ BẠN, HÃY ĐẦU HÀNG

 


TG: RICK WARREN - 4/5/2022

DG: Thang Chu

 

“Tôi đã học bí quyết sống trong mọi hoàn cảnh, dù no hay đói, dù nhiều hay ít. Vì tôi có thể làm được mọi sự nhờ Đấng Christ, là Đấng ban sức cho tôi(Phi-líp 4:12-13 NLT).

 

Bạn sẽ không bao giờ đạt được ước mơ của mình cho đến khi bạn học cách đầu hàng nó. Nghe ngược đời nhưng đó là sự thật!  Khi nói đến ước mơ bạn, việc giao phó nó cho Chúa Giê-su luôn là quyết định an toàn nhất mà bạn từng làm.

 

Đức Chúa Trời thường đưa giấc mơ bạn qua sáu giai đoạn khác nhau.  Tôi đã thấy Ngài làm điều đó vô số lần—trong đời chính tôi và trong đời người khác.

 

·      Giai đoạn 1: Chúa ban cho bạn ước mơ.

·      Giai đoạn 2: Bạn quyết định theo đuổi ước đó.

·      Giai đoạn 3: Ước mơ bạn bị trì hoãn.

·      Giai đoạn 4: Ước mơ bạn gặp khó khăn.

·      Giai đoạn 5: Ước mơ bạn chạm ngõ cụt.

·      Giai đoạn 6: Chúa giải thoát ước mơ bạn.

 

Trong mỗi giai đoạn này, bạn đang tiếp tục hành động cho ước mơ mình.  Và cùng lúc đó, Đức Chúa Trời đang hành động trên bạn.

 

Hơn bất cứ gì khác, Đức Chúa Trời muốn bạn tin cậy Ngài.  Sứ đồ Phao-lô nói thế này: “Tôi đã học bí quyết sống trong mọi hoàn cảnh, dù no hay đói, dù nhiều hay ít. Vì tôi có thể làm được mọi sự nhờ Đấng Christ, là Đấng ban sức cho tôi” (Phi-líp 4:12-13 NLT).

 

Kinh Thánh nói rõ rằng bạn có thể làm bất cứ gì, bao lâu bạn làm nó với sự giúp đỡ của Đức Chúa Trời hoặc, như Phao-lô nói, “nhờ Đấng Christ, là Đấng ban sức cho tôi.”  Bạn sẽ cần nhiều hơn là suy nghĩ tích cực khi bạn theo đuổi ước mơ do Chúa ban.  Bạn sẽ cần quyền năng Chúa.

 

Nhiều người đã đọc hết sách động viên này đến sách khác nhưng vẫn không đạt được ước mơ mình.  Đó là bởi bạn không cần động lực mạnh hơn.  Bạn cần sự giúp đỡ siêu nhiên của Chúa.

 

Bạn có từng cố đưa ước mơ ra khơi bằng sức riêng mình chưa?  Nếu vậy, tôi bảo đảm bạn sẽ chẳng đi đến đâu—ít nhất là những giấc mơ thực sự quan trọng trong đời bạn.  Khi bạn là người cung cấp năng lượng cho nó, thì gió chết.

 

Hãy phó thác những ước mơ bạn cho Chúa.  Hãy để Ngài ban cho chúng sức mạnh để ra khơi.

 

THẢO LUẬN

·      Dâng những ước mơ của bạn cho Chúa Giê-su nghĩa là gì?

·      Tại sao thật khó giao ước mơ của bạn cho Chúa Giê-su?  Bạn nghĩ bạn sợ gì?

·      Lĩnh vực nào trong ước mơ của bạn chưa giao cho Chúa Giê-su?  Sẽ thế nào khi phó thác điều đó cho Ngài hôm nay?

https://pastorrick.com/to-achieve-your-dream-give-it-up/

 

Không có nhận xét nào: