Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 12 tháng 5, 2022

CÁCH GIỮ NHIỆT HUYẾT SUỐT ĐỜI

 


TG: RICK WARREN - ngày 12 tháng 5 năm 2022

DG: Thang Chu

 

“Đừng bao giờ thiếu nhiệt huyết, nhưng hãy giữ lòng nhiệt thành thuộc linh của mình, phục vụ Chúa. Vui trong hy vọng, kiên nhẫn trong hoạn nạn, trung tín trong cầu nguyện” (Rô-ma 12:11-12 NIV).

 

Để đạt được mục tiêu mình, bạn phải tìm cách duy trì nhiệt huyết mình lâu dài.

 

Ralph Waldo Emerson nói, Không gì vĩ đại từng đạt được nếu không có nhiệt huyết.” Tôi tin điều đó hết mình và thấy nó là sự thật trong đời tôi.  Bạn phải có đam mê và nhiệt huyết, nếu không bạn sẽ không bao giờ khiến nó đến đích.

 

Hầu hết mọi người xem tôi là người đầy nhiệt huyết—và tôi cũng vậy.  Tôi chưa từng là người nhiệt huyết chỉ trong một tuần hoặc một tháng.  Nhiệt huyết của tôi không hề suy giảm sau một năm hay năm năm hay 10 năm.  Tôi luôn đầy nhiệt huyết với các mục tiêu mà tôi đặt ra trong hơn 30 năm.

 

Cách nào bạn làm điều đó?  Cách nào bạn giữ nhiệt huyết ngày này qua ngày khác bất chấp sự chậm trễ, khó khăn, bế tắc, vấn nạn, áp lực, và chỉ trích?   Cách nào bạn luôn đầy nhiệt huyết trong hơn 30 năm?

 

Suy nghĩ tích cực không đủ.  Tự vực mình dậy bằng khuôn tâm lý không đủ.  Tự mình nói lạc quan không đủ.

 

Cách bạn duy trì nhiệt huyết suốt đời được thấy trong chữenthusiasm” (nhiệt huyết) xuất phát từ chữ en theos trong tiếng Hy Lạp.  Enchữ Hy Lạp nghĩa là “trong.”  Theoschữ Hy Lạp nghĩa là Chúa.”  Vậy en theos nghĩa là “ở trong Chúa.”

 

Khi bạn ở trong Chúa, bạn sẽ đầy nhiệt huyết.  Đó là kiểu nhiệt huyết không bị ảnh hưởng bởi kinh tế hoặc thời tiết hoặc hoàn cảnh bạn.  Nó vĩnh cửu, bởi bạn được buộc vào Đức Chúa Trời vĩnh cửu.  Bạn ở trong Đấng Christ.

 

Phao-lô nói cho bạn biết cách “trong Chúa”—enthusiasm—trong Rô-ma 12:11-12: “Đừng bao giờ thiếu nhiệt huyết, nhưng hãy giữ lòng nhiệt thành thuộc linh của mình, phục vụ Chúa. Vui trong hy vọng, kiên nhẫn trong hoạn nạn, trung tín trong cầu nguyện” (NIV).

 

Nếu bạn muốn đạt được mục tiêu mình, bạn cần nhận nhiệt huyết do Đức Chúa Trời ban cho bằng cách vui mừng trong hy vọng, kiên nhẫn trong hoạn nạn, và trung tín trong cầu nguyện.

 

Hãy bắt đầu cầu nguyện lời cầu nguyện này hôm nay: “Lạy Chúa, tôi không muốn đi một ngày nữa mà không có Ngài trong đời tôi, kiểm soát mọi phần lòng tôi.  Tôi tận hiến chính mình cho Ngài.  Tôi dâng chính mình như của lễ sống cho Ngài như một hành động tâm linh thờ phượng.

 

“Tôi hạ mình thừa nhận rằng tôi cần sự giúp đỡ.  Tôi muốn Ngài tân tạo tâm trí tôi, để tôi có thể suy nghĩ cách Ngài muốn tôi nghĩ—với tâm trí Đấng Christ.  Xin tha thứ tôi vì kiêu ngạo.  Tôi không muốn nghĩ cao về mình hơn là tôi nên nghĩ.  Đức tin tôi cần tăng trưởng và tôi cần sự giúp đỡ của Ngài để đặt ra các mục tiêu có thể đo lường được để tôi có thể quản trị chúng.  Xin tha tội tôi vì tôi đã cố thay đổi bằng sức riêng mình.

 

“Tôi muốn đổ đầy đời tôi bằng tình yêu của Ngài.  Tôi muốn đổ đầy đời tôi cùng Ngài.  Xin giúp tôi vui trong việc tôn trọng người khác và tập trung vào việc dâng đời mình để Ngài có thể chăm sóc những nhu cầu của tôi.  Tôi muốn nuôi dưỡng nhiệt huyết mình bằng cách ở trong Ngài.  Xin giúp tôi vui mừng trong hy vọng, kiên nhẫn trong hoạn nạn và trung tín trong cầu nguyện.  Trong danh Chúa Giê-su.  A-men.”

 

THẢO LUẬN

·      Thể nào bạn đã cố gắng bằng sức mình để hăng hái đạt được mục tiêu trong một thời gian dài?  Bạn thành công không?

·      Khi nào bạn đã trải nghiệm nhiệt huyết do Đức Chúa Trời ban?  Thể nào nó đã thay đổi cách bạn làm việc để đạt được mục tiêu?

·       Phần nào trong đời bạn mà bạn cần vui mừng trong hy vọng, kiên nhẫn trong hoạn nạn, hoặc trung tín trong cầu nguyện hôm nay?

https://pastorrick.com/how-to-stay-enthusiastic-for-a-lifetime/

 

Không có nhận xét nào: