Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

TÌNH YÊU LÀ một HÀNH ĐỘNG


By Rick Warren – March 25, 2017

“Các con yêu dấu, đừng chỉ nói rằng chúng ta yêu thương lẫn nhau; chúng ta hãy bày tỏ sự thật đó qua hành động chúng ta” (1 Giăng 3:18 NLT).

Nếu bạn thật yêu ai đó, thì bạn bày tỏ nó qua cách bạn hành động đối với người đó.

Tình yêu hơn hẳn hấp dẫn và hơn hẳn xúc động.  Nó cũng hơn hẳn tình cảm lãng mạn, như rất nhiều bản nhạc ngày nay đề ra.  Theo tiêu chuẩn này, phải chăng tình yêu chết khi cảm xúc đã qua?  Không – không chút nào – vì tình yêu là một hành động và là một thái độ.

Nhiều nhiều lần trong Kinh Thánh, God ra lệnh chúng ta yêu thương lẫn nhau, và bạn không thể ra lệnh một cảm xúc.  Nếu tôi bảo bạn ngay bây giờ, “Buồn đi!” bạn không thể buồn đúng lúc đó.  Cũng giống một diễn viên, bạn có thể đóng kịch, nhưng bạn không được cài đặt về cảm xúc để thay đổi theo mệnh lệnh.

Nếu tình yêu chỉ là cảm xúc, thì God không thể ra lệnh nó.  Nhưng tình yêu là cái gì đó bạn làm.  Nó có thể sanh ra cảm xúc, nhưng tình yêu là một hành động.

Kinh Thánh nói, “Các con yêu dấu, đừng chỉ nói rằng chúng ta yêu thương lẫn nhau; chúng ta hãy bày tỏ sự thật đó qua hành động chúng ta” (1 Giăng 3:18 NLT).  Chúng ta có thể nói một hành động tốt: “Tôi yêu con người.”  Nhưng chúng ta có thật yêu họ không?  Tình yêu của chúng ta được bày tỏ trong cách chúng ta hành động dối với họ.

THẢO LUẬN
·      Theo cách nào tình yêu của bạn được bày tỏ theo cách bạn đối xử bạn hữu bạn?  Đồng nghiệp bạn?  Hàng xóm bạn?  Người lạ?
·      Hãy nghĩ về mỗi thành viên trong gia đình bạn.  Thể nào bạn có thể bày tỏ tình yêu bạn đối với __________?  Nêu cụ thể.

·      Thể nào sự lựa chọn yêu người khác ảnh hưởng cách chúng ta cảm nhận về họ?

Không có nhận xét nào: