Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

CHÚNG TA CẦN TÌNH YÊU của GOD ĐỂ CHÚNG TA CÓ THỂ YÊU NGƯỜI KHÁC


By Rick Warren – March 27, 2017

“Nếu con yêu người yêu con, ơn gì con nhận được?  Ngay cả tội nhân yêu người yêu họ” (Lu-ca 6:32 NIV).

Nếu bạn khi yêu khi không như công tắc đèn, bạn không yêu người khác như God muốn bạn yêu.  Chúa Giêsu nói, “Nếu con yêu người yêu con, ơn gì con nhận được?  Ngay cả tội nhân yêu người yêu họ” (Lu-ca 6:32 NIV).

Ý Ngài là: Tất cả chúng ta đều yêu người yêu đáp lại chúng ta.  Trở nên bậc thầy tình yêu nghĩa là bạn yêu người không đáng yêu – là khi bạn yêu người không yêu bạn, khi bạn yêu người quấy rầy bạn, khi bạn yêu người đâm sau lưng bạn hoặc nói xấu bạn.

Điều này nghe như công tác không thể làm, và thực là vậy - đó là lý do chúng ta cần tình yêu của God trong chúng ta, để chúng ta có thể yêu người khác: “Chúng ta biết và dựa vào tình yêu God ban cho chúng ta” (1 Giăng 4:16a NIV).

Khi bạn nhận ra nhiều thể nào God yêu bạn - với tình yêu thái quá, không cưỡng được, vô điều kiện – khi đó tình yêu của Ngài sẽ thay đổi hoàn toàn tập trung của bạn vào cuộc sống.  Nếu chúng ta không nhận tình yêu của God cho chúng ta, chúng ta sẽ gặp khó khăn yêu người khác.  Tôi đang nói về yêu người không đáng yêu, khó chịu, quấy rầy, và những người khác với mình hoặc cứ đòi hỏi.

Bạn không thể làm điều đó cho đến khi bạn có được tình yêu của God đến qua bạn.  Bạn cần biết tình yêu của God để nó có thể tuôn chảy từ đời sống bạn vào người khác.

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn có thể biết tình yêu của God rõ hơn?
·      Điều gì nghĩa là dựa vào tình yêu của God?

·      Vài cách nào bạn có thể bày tỏ tình yêu với ai đó mà bạn thấy khó yêu?  Hãy xin God giúp bạn thấy người đó bằng cặp mắt Ngài để bạn có thể bày tỏ cho cậu ấy hoặc cô ấy tình yêu của God.

Không có nhận xét nào: