Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

ĐEM TÌNH YÊU và CÔNG VIỆC BẠN LẠI NHAU


By Rick Warren – March 28, 2017

“Hãy làm tất cả công việc anh chị em trong tình yêu” (1 Cô-rinh-tô 16:14 TEV).

Sứ đồ Phao-lô nói, “Hãy làm tất cả công việc anh chị em trong tình yêu” (1 Cô-rinh-tô 16:14 TEV).

Ông không nói vài công việc bạn nhưng tât cả công việc bạn.  Ông cũng nói rằng bất kể “điều gì tôi làm, tôi bị phá sản nếu không có tình yêu” (1 Cô-rinh-tô 13:3 MSG).

Ý là, bất cứ việc làm nào cũng được chuyển thành thờ phượng khi nó được xây dựng theo gương tình yêu của Đấng Christ, tình yêu đó được bày tỏ cho đồng nghiệp, thân chủ, và khách hàng.

Hãy nghĩ điều này thế này: Hai-phần-ba chữ “career” (sự nghiệp) là C-A-R-E (chăm sóc).  Nhà hảo tâm Anh Quốc tên John Ruskin có lần nói, “Khi tình yêu và kỹ năng hợp lại, hãy chờ đợi tuyệt tác.”

Vậy, tôi muốn bạn cầu nguyện lời cầu nguyện mỗi ngày tuần này - hoặc ở nhà hoặc ở trường, trong sân sau bạn, hoặc tại văn phòng hoặc bất cứ nơi nào bạn làm việc.  Tôi muốn bạn cầu nguyện, “Cha ơi, hôm nay, con muốn thờ phượng Ngài qua công việc con.  Con muốn biểu lộ ân tứ con.  Con muốn làm điều đó như thể con đang làm cho Ngài, và con muốn làm nó trong tình yêu.” 

“Vậy thì, anh chị em tôi ơi, vì lòng thương xót lớn của God đối với chúng ta, tôi nài xin anh chị em: Hãy dâng chính mình như của lễ sống cho God, tận hiến cho việc phục vụ Ngài và làm vui lòng Ngài.  Đây là sự thờ phượng thật anh chị em nên dâng lên” (Rô-ma 12:1 TEV).

THẢO LUẬN
·      Thể nào bạn có thể thờ phượng God qua công việc bạn?
·      Thể nào đồng nghiệp bạn thấy bạn đặc biệt qua cách bạn đối xử với họ?

·      Những ân tứ gì God đã ban cho bạn?  Thể nào bạn đang dùng những ân tứ bạn trong công việc và sự nghiệp bạn?

Không có nhận xét nào: