Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012

Loại Hội Thánh Chúa Ban Phước

Loại Hội Thánh Chúa Ban Phước

Tác giả: Rick Warren                Dịch giả: Thang Chu



*(www.mondoJesus.blogspot.com) Thành phố Luân-đôn, London, đã có một số nhà thờ lịch sử đẹp nhất toàn thế giới.  Tuy nhiên họ cũng có một số trống vắng nhất.  Mới đây điều này làm sửng sốt tôi khi tôi ở lại thành phố đó để nghiên cứu Kinh Thánh.  Các hội thánh chết hẳn quá nhanh đến độ người ta bán chúng cho các quán rượu và nhà hàng.  Các hội thánh ở Luân-đôn đang tuyệt vọng về ơn phước của Đức Chúa Trời.

Tôi không muốn hướng dẫn một hội thánh hấp hối.  Tôi cũng không tin bạn muốn vậy.  Vậy điều gì khiến hội thánh giữ được sức mạnh, thích thú – và sống động?  Cần có ơn phước của Đức Chúa Trời.  Bất cứ khi nào Đức Chúa Trời ban phước hội thánh, nó tăng trưởng, đời sống được thay đổi và phép lạ xảy ra.  Những hội thánh được Chúa ban phước sẽ đem phước cho con người, đem phước cho những gia đình và đem phước cho những cộng đồng.

Đò là điều hội thánh đầu tiên đã có.  Ơn phước của Đức Chúa Trời tuôn đổ khắp hội thánh đó.  Nếu chúng ta muốn nhận ơn phước của Đức Chúa Trời trên hội thánh chúng ta, chúng ta cần làm điều mà hội thánh đầu tiên đã làm trong Công Vụ 1-2.

1. Cầu nguyện xin quyền năng Đức Chúa Trời. (Công Vụ 1:3-4,14)  Chính quyền năng Đức Chúa Trời khiến Hội Thánh khác biệt bất cứ tổ chức hoặc nhóm nào khác.  Chúng ta có Chúa Thánh Linh.  Microsoft, General Motors, và Apple không có Chúa Thánh Linh.  Chúng ta có.  Ngài cũng giao hội thánh công tác khổng lồ -- đem thật nhiều người vào Thiên Đàng nếu có thể.  Cũng giống Hội Thánh đầu tiên, chúng ta cần quyền năng của Đức Chúa Trời để làm điều này.

2. Sử dụng ngôn ngữ của mọi người. (Công Vụ 2:5-8)  Một trong những phép lạ lớn lao của Ngày Lễ Ngũ Tuần là đó, khi các môn đồ giảng đạo, mọi người đều nghe họ theo ngôn ngữ riêng của mình.  Điều này hoàn toàn trái ngược với điều Đức Chúa Trời đã làm tại tháp Ba-bên trong Sáng-thế 11.  Nhưng chúng ta không cần phép lạ này ngày nay.  Hội Thánh ngày nay nói mọi ngôn ngữ trên thế giới.  Hội Thánh nói nhiều ngôn ngữ hơn cả Liên Hiệp Quốc.

Nhưng tôi tin rằng người trong hội thánh của bạn nói nhiều ngôn ngữ hơn là bạn tưởng.  Tất cả chúng ta nói hàng chục ngôn ngữ.  Nếu ai đó trong hội thánh bạn liên quan đến IT hoặc người hâm mộ dã-cầu hoặc bác sĩ hoặc người bán hàng, họ hiểu ngôn ngữ mà những người khác không hiểu.  Nếu bạn muốn là một hội thánh Đức Chúa Trời ban phước, bạn cần nhận ra rằng Đức Chúa Trời đã đặt những người đó trong hội thánh bạn có lí do.  Họ có ngôn ngữ mà Đức Chúa Trời muốn họ sử dụng để chia sẻ Tin Lành trong cộng đồng.

3. Sử dụng ta-lâng mỗi thành viên. (Công Vụ 2:1-18, 21)  Hội Thánh đầu tiên dùng tất cả mọi người vào mục vụ.  Không ai ngồi hàng bên!  Mọi người tham gia mục vụ của hội thánh.  Để là loại hội thánh Đức Chúa Trời ban phước, hội thánh của bạn cần là loại hội thánh không để ai ngồi không.  Nếu đó là điều người ta muốn trong hội thánh, hãy để họ đến nơi khác.  Loại hội thánh mà Đức ChúaTrời ban phước sử dụng ta-lâng của những ai trong thân thể đó.

4. Hãy tận hiến với Lời Chúa. (Công Vụ 2:14-40, 42)  Chúng ta phải nghe nó, đọc nó, suy gẫm nó, và nhớ nó.  Nhưng trên hết tất cả, nếu bạn muốn hội thánh của bạn là hội thánh được Đức Chúa Trời ban phước, bạn cần làm nó -- bất cứ điều gì Kinh Thánh nói.  Tâm lý hiện đại không cho bạn ơn phước của Đức Chúa Trời.  Tận hiến chính bạn cho Lời Chúa sẽ đem phước.  Khi Phi-e-rơ giảng thông điệp phúc âm trong  Chúa Nhật Lễ Ngũ-tuần, ông tiếp tục quay lại Lời Chúa khi chia sẻ phúc âm.  Không một thông điệp nào khác – ngoài phúc âm – có quyền năng thay đổi đời sống.

5. Thương yêu lẫn nhau sâu sắc.  (Công Vụ 2:42)  Hội thánh đầu tiên thực hành koinonia (chúng ta gọi là thông công).  Nghĩa là họ cam kết với nhau như họ cam kết với Chúa Giê-su Christ.  Chân lý đó là, hội thánh yêu thương tăng trưởng.  Hội thánh nguội lạnh thì không.  Hội thánh đầu tiên là hội thánh yêu thương.  Chính quyền La-mã ghét các Cơ-đốc-nhân và bắt bớ họ, nhưng ngay cả người La-mã cũng thừa nhận rằng các Cơ-đốc-nhân đầu tiên thương yêu lẫn nhau.  Họ bảo vệ lẫn nhau, chăm sóc lẫn nhau, và giúp đỡ lẫn nhau như thể không ai làm được.

6. Thờ phượng với vui mừng. (Công Vụ 2:46-47)  Đức Chúa Trời ban phước một hội thánh đón mừng Ngài.  Người ta muốn đến chỗ vui vẻ!  Có đủ tin buồn ở thế gian rồi!  Tôi nghĩ hội thánh phải là nơi tin mừng được rao giảng – phúc âm.  Chúng ta có thể đứng nơi bục giảng mỗi tuần và giảng về tội lỗi tuần qua.  Nhưng điều đó đem lại tốt lành gì?  Thành thật mà nói, tôi nghĩ đi đến nhà thờ là điều vui vẻ.  Đức Chúa Trời cài đặt chúng ta để bày tỏ tình cảm.  Nhưng quá nhiều người được dạy đừng bày tỏ nó trong hội thánh.  Khi chúng ta buông ra và thờ phượng cách vui mừng, người ta được kéo đến hội thánh chúng ta.   

7. Sẵn lòng hy sinh.  (Công Vụ 2:44-45)  Hội thánh đầu tiên nổi tiếng về lòng đại lượng.  Công Vụ 2 nói rằng hội thánh đầu tiên chia sẻ mọi thứ cho nhau.  Hội thánh đầu tiên không chỉ chia sẻ tiền bạc.  Lòng đại lượng của họ thật quá sâu xa hơn điều đó.  Họ chia sẻ mọi thứ!  Tôi tự hỏi có biết bao nhiêu người nữa mà hội thánh thế kỉ 21 này sẽ tiếp cận nếu chúng ta hy sinh như hội thánh đầu tiên đã làm.

8. Tiếp cận cộng đồng của chúng ta vì Đấng Christ!  (Công Vụ 2:40-41)  Hội thánh đầu tiên tiếp cận mọi người vì Đấng Christ từ ngày đầu tiên.  Thực tế, với 3.000 người đến với Đấng Christ, hội thánh đầu tiên là hội thánh mê-ga trong một ngày!  Trong Công Vụ 1:8 Chúa Giê-su ra lịnh chúng ta phải là nhân chứng cho Ngài khắp thế gian.  Truyền giáo không phải là lựa chọn.  Bao lâu còn có một người chưa có mối liên hệ với Chúa trong tầm lái xe của hội thánh Saddleback, chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng tăng trưởng.  Tôi hy vọng hội thánh của bạn sẽ làm y vậy.

May 29, 2012

Không có nhận xét nào: