Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012

Làm bởi Tin

*(mondoJesus.blogspot.com)  Có bao giờ bạn tự nhiên đam mê làm điều gì đó vì nghĩ rằng nó sẽ làm vinh hiển Chúa? 
Do it!

Một thời gian năm 2010 tôi có dịp quen  một nhóm bạn yêu vọng cổ.  Chưa bao giờ tôi thấy vọng cổ quê hương độc đáo và thần sầu như thế!  Nó khiến tôi phải nghĩ, “Tại sao mình không rao truyền Lời Chúa qua vọng cổ cho những bạn này, và tương lai lập đoàn cổ nhạc Tin Lành ở Việt Nam?” 

Hàng chục triệu đồng bào miền Nam yêu vọng cổ, đang lan ra miền Trung và Bắc.  Các tín đồ Korean và Japanese đã đưa cổ nhạc của họ vào thánh ca và trình diễn khắp thế giới.  Sao lại không là vọng cổ phúc âm nhỉ?

Rồi tôi đam mê học đàn guitar phím lõm, còn bà xã học hát vọng cổ.  Sau hai tháng tôi đàn được sáu câu kép xề, dư để bà xã hát bốn câu (1, 2, 5 và 6).  Chưa hết, tôi còn phổ Lời Chúa thành vọng cổ dễ dàng với bí quyết biến chữ cuối thành xang, xê, cống, hò, xề.

Tết năm đó, chúng tôi gọi thăm gia đình ở Việt Nam và chúc Tết với bốn câu vọng cổ Lời Chúa.  Gia đình ngạc nhiên hỏi, “Ở Mỹ mà học đàn hát vọng cổ nữa sao?”

Nhưng Chúa đã có chương trình trước khi chúng tôi thấy kết quả.

Một năm sau, 2011, chúng tôi về quê hương với chương trình huấn luyện môn đồ. 

Trong giờ giải lao tôi nhờ một người mua giùm cây đàn thùng vọng cổ.  Khi đó mới khám phá mục sư Danh trước đây là tay đàn vọng cổ điêu luyện được chính cha ruột truyền nghề.  Cha nói, “Ba là tay đờn chuyên nghiệp mà chẳng đứa nào muốn học.  Ba phải bắt một đứa để truyền nghề kẻo không ba mất rồi thì mai một tài năng.”  Thế là cậu bé Danh trở thành tay đờn vọng cổ bất đắc dĩ! 

Oái ăm thay vì đờn giỏi nên cậu Danh lớn lên đã sa đời vào tiếng đờn với âm điệu mê hồn đó!

Khi được Chúa kêu gọi, Danh trở thành mục sư nên đập đàn đeo đuổi đạo để tránh thành kiến xướng ca vô loại!
Nhưng nghiệp đờn khó bỏ. Bà xã tôi nhờ MS Danhđờn để hát vọng cổ bài Tình Yêu Thương (1 Cô-rinh-tô 13) trong buổi học HLMĐ, và tài năng của mục sư Danh đã sống lại với ích lợi bội phần hơn trước.  http://youtu.be/ni09l2a7bDQ


Chỉ sau một tháng chia tay, tháng 10 năm 2011, MS Danh từ Vũng Tàu gọi chúng tôi báo tin mừng: Lập được hai nhóm HLMĐ gồm 18 người.

Bốn tháng sau đó, MS Danh gọi báo một tin mừng khác: Lập được nhóm truyền giáo vọng cổ Tin Lành gồm 20 người tình nguyện.  Cuối tháng Ba này, 2012, là buổi truyền giáo Tin Lành qua vọng cổ đầu tiên của nhóm.  Nhóm sẽ lưu động khắp miền Nam đến nơi nào Chúa mở đường! 

Chưa hết, được khích lệ qua thotinhJesus.blogspot.com, nhóm tự sáng tác vọng cổ dựa vào Lời Chúa.  Tuần qua, nhóm có gọi tôi và hát thử  qua phone một bài tự sáng tác, và một bài của soạn giả Bá Nguyên, Tiếng Vọng Đồi Gô-gô-tha. 

MS Danh nói với giọng vui mừng, “Bây giờ em đã có khải tượng và hướng đi: Truyền giáo qua vọng cổ, rồi huấn luyện tân tín hữu thành môn đồ trưởng thành.”

Bây giờ tôi mới hiểu sâu sắc tại sao Phao-lô nói, “Phàm làm điều chi không bởi đức tin thì điều đó là tội lỗi” (Rôma 14:23).  Nếu chúng tôi không đam mê học đàn và hát vọng cổ với niềm tin làm vinh hiển Chúa, thì có lẽ chúng tôi đã phạm tội rồi.  Thế thì, tin mà không làm cũng là phạm tội!

Đặt thành công thức, thì:

            làm + 0tin = phạm tội   ó  tin + 0làm = phạm tội
       

by Thang Chu                                                         
March 26, 2012






Không có nhận xét nào: