Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 7 tháng 5, 2024

Ý Nghĩa Bạn Đến Từ Phục Vụ

 Ý Nghĩa Bạn Đến Từ Phục Vụ

TG: Rick Warren – ngày  07/05/2024

DG: Thang Chu

 

"Mỗi anh chị em đã nhận được ân tứ  để sử dụng  phục vụ người khác. Hãy là đầy tớ  tốt của ân tứ khác nhau của ân sủng Chúa” (1 Phi-e-rơ 4:10 NCV).

 

Bất cứ khi nào chúng ta theo đuổi điều gì đó trong đời, chúng ta làm điều đó với hy vọng rằng nó sẽ mang  cho chúng ta ý nghĩa. Nhưng cách duy nhất để thực sự trải nghiệm ý nghĩa là phục vụ cùng những người khác trong mục vụ.  Mục  vụ chỉ nghĩa là làm điều tốt cho người khác.

 

Ý nghĩa không đến từ địa vị hoặc đồ trang trí trùm trên xe hơi bạn hoặc hình hiệu trên áo sơ mi bạn. Ý nghĩa không đến từ lương cao hơn.  Ý nghĩa không đến từ tình dục.

 

Ý nghĩa đến từ phục vụ.  Ý nghĩa đến khi bạn bắt đầu nghĩ về người khác nhiều hơn bạn nghĩ về bản thân và bạn ban cho đời mình.  Bạn không thể ích kỷ và có ý nghĩa cùng lúc.

 

Kinh Thánh nói trong 1 Phi-e-rơ 4:10, "Mỗi anh chị em đã nhận được ân tứ để sử dụng phục vụ người khác"(NCV).

 

Tài năng của bạn là gì?  Những kỹ năng và khả năng độc đáo mà Chúa đã ban cho bạn là gì? Chúng không được ban cho vì lợi ích của bạn.  Chúa đã ban chúng cho bạn vì lợi ích những người quanh bạn.  Bạn được định hình cho ý nghĩa, và bạn tìm thấy ý nghĩa đó bằng cách sử dụng những ân tứ và tài năng  và khả năng mình để phục vụ người khác.

 

Truyền-đạo 4:9-12 nói, "Hai người hơn một, bởi họ hoàn thành nhiều việc hơn bằng cách làm việc chung. Nếu một người ngã xuống, người kia có thể giúp họ đứng dậy. Nhưng thật tệ cho người cô đơn té ngã, vì không ai ở đó để giúp đỡ. Nếu hai người nằm cùng nhau, họ sẽ ấm, nhưng một mình cô đơn sẽ không ấm. Kẻ thù có thể đánh bại một người, nhưng hai người cùng nhau có thể tự vệ mịnh; một sợi dây bện ba rất khó đứt” (NCV).

 

Bạn có lẽ nghĩ việc tự mình làm mọi điều dễ hơn.  Bạn có thể thích cô độc hơn.  Bạn có lẽ cần thời gian ở một mình.  Nhưng bạn sẽ luôn hoàn thành nhiều việc hơn khi bạn phục vụ với người khác.

 

Bạn không được định để phục vụ Chúa một mình.  Bạn được định để  phục vụ Chúa đồng đội.  Bạn được định để phục vụ Chúa trong gia đình, trong nhóm nhỏ, trong hội thánh.  Bạn   được định để phục vụ Chúa trong mối quan hệ.

 

Bạn có muốn tìm thấy ý nghĩa và cống hiến hết mình cho Chúa không?  Vậy hãy phục vụ Ngài với cộng đồng của bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Những ân tứtấm lòng, khả năng, cá tính, và am tường của bạn tạo nên ÂTKCA của bạn.  Tại sao thậtquan trọng hiểu cách Chúa đã định hình bạn?

·      Bạn đang sử dụng những ân tứ  và tài năng mình để phục vụ người khác theo những cách cụ thể nào?

·      Thể nào định nghĩa về ý nghĩa của Chúa khác với định nghĩa của thế gian?

 

Bạn sẽ sống đời đời ở đâu?

 

Tội lỗi bạn ngăn cách bạn khỏi Chúa.  Và chỉ có ân sủng Chúa mới cho phép bạn trở lại mối quan hệ đúng với Ngài.

 

Kinh Thánh nói, "Bởi ân sủng  mà anh chị em được cứu, qua đức tin—và đây không  từ chính mình, đó là quà của Chúa—không bởi việc làm, để không ai có thể khoe mình”(Ê-phê-sô 2:8-9 NIV).

 

Nếu bạn sẵn sàng làm hòa với Đấng Tạo Hóa của mình, thì hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Chúa Giêsu ôitôi không muốn tội tôi ngăn cách tôi  khỏi Chúa nữa.  Ngài hứa rằng nếu tôi tin Ngài, mọi điềutôi từng làm sai sẽ được tha, tôi sẽ học được mục đích đời mình, và Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà đời đời củaNgài trên thiên đường ngày đến.

 

"Tôi xưng nhận tội mình, và tôi tin Ngài là Đấng Cứu Rỗi của tôi.  Ngài hứa rằng nếu tôi xưng   nhận tội  mình và tin cậy Ngài, tôi sẽ được cứu.  Tôi tin Ngài khi Ngài nói sự cứu rỗi đến bởi ân sủng, qua đức tin, và không bởi bất cứ gì tôi làm.  Tôi nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa tôi. Hôm nay, tôi giao mọi phần trong đời mình cho sự quản trị của Ngài.

 

"Tôi muốn sống theo cách mà Ngài đã tạo ra tôi để sống và sử dụng phần đời còn lại của tôi để phục vụ Ngài  thay vì phục vụ chính mình.  Tôi  tận hiến đời tôi cho Ngài và xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-xu tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/you-significance-comes-from-serving/

 

Không có nhận xét nào: