Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 9 tháng 5, 2024

Để Chúa Bảo Bạn Điều Phải Dâng


TG: Rick Warren - ngày 09/05/2024

DG: Thang Chu

 

"Hãy tôn vinh Chúa bằng cách dâng Ngài khoản đầu tiên của tất cả thu nhập của con, và Ngài  sẽ đổ đầy vựa con với lúa mì và lúa mạch và tuôn  tràn các vạc  rượu con bằng những loại rượu ngon nhất” (Châm-ngôn 3:9 TLB).

 

Khi bạn trở thành người đức tin, bạn học dâng theo những gì Chúa bảo bạn dâng.  Bạn không giới hạn những gì bạn dâng bằng  quyết định, "Đây là những gì tôi nghĩ tôi có thể dâng  hợp lý."  Kiểu dâng đó không đòi hỏi đức tin nào cả.

 

Thay vì vậy, hãy hỏi Chúa, “Ngài muốn dâng gì qua tôi?”  Thật  khác biệt giữa dâng bằng mắt thấy và dâng bằng đức tin.

 

Vợ tôi, Kay, và tôi đã được trắc nghiệm nhiều lần theo cách này về dâng hiến.  Một trong những gương ấn tượng nhất là khi chúng tôi quyên tiền xây  trung tâm thờ phượng đầu tiên của Nhà Thờ Saddleback năm 1993.  Chúng tôi yêu cầu mọi người thực hiện hứa nguyện dâng hiến thời gian ba năm.  Vì vậy Kay và tôi cầu nguyện về điều chúng tôi sẽ dâng, và chúng tôi đưa ra khoản  tiền có vẻ không hợp lý, dựa trên thu nhập của chúng tôi.  Theo tầm nhìn chúng tôi, nó nhiều hơn những gì chúng tôi có thể đáp ứng.  Nhưng chúng tôi tín thác Chúa số tiền đó.

 

Vài ngày sau, tôi đọc trong 1 Sử-ký 29 về thể nào Chúa bảo Vua David công bố quà của õng  để xây đền thờ để mọi người biết rằng ông đang hy sinh nhiều như mọi người khác.

 

Tôi cảm thấy Chúa đang bảo tôi công bố quà của chúng tôi để nó sẽ là thách thức cho những người khác. Tôi lo lắng người ta sẽ hiểu sai động cơ của tôi.  Nhưng tôi cứ làm điều đó, và tôi yêu cầu hội thánh chúng tôi cầu nguyện cho chúng tôi.

 

Một tháng sau, chúng tôi sắp vào cuối tuần nơi chúng tôi sẽ nhận dâng hiến đặc biệt, và chúng tôi vẫn đang tự hỏi thể nào tất cả điều này sẽ diễn ra.  Rồi, thứ Sáu trước cuối tuần đó, tôi nhận được cú gọi từ Công Ty Xuất Bản Zondervan nói rằng họ muốn tôi viết một cuốn sách và tựa là The Purpose Driven Church, và họ sẽứng tiền trước với số tiền nhiều  hơn Kay và tôi đã hứa nguyện dâng.

 

Bạn không thể dâng nhiều hơn Chúa!

 

Kể với hội thánh chúng tôi tin này là một trong những trải nghiệm tuyệt diệu nhất trong đời tôi.  Và tôi xém bỏ lỡ nó vì sự bướng bỉnh của chính mình.  Chúng ta sẽ bỏ lỡ việc thấy Chúa đáng tin cậy như thế nào nếu chúng ta không làm những gì Chúa bảo chúng ta làm.  Đó là bài học tôi sẽ không bao giờ quên.

 

"Hãy tôn vinh Chúa bằng cách dâng Ngài khoản đầu tiên của tất cả thu nhập của con, và Ngài  sẽ đổ đầy vựa con với lúa mì và lúa mạch và tuôn  tràn  các vạc  rượu con bằng những loại rượu ngon nhất (Châm-ngôn 3:9 TLB).

 

THẢO LUẬN

·      Hãy suy nghĩ về điều gì thúc đẩy sự dâng hiến của bạn.  Bạn dâng hiến bằng những gì bạn nghĩ là có thể hay bằng những gì Chúa bảo bạn là có thể qua Ngài?

·      Cách nào bạn thấy Chúa tiết lộ cho bạn những gì Ngài muốn bạn dâng?

·      Nỗi sợ hãi nào có thể ngăn bạn không dâng  hiến khi bạn đang túng thiếu?

https://pastorrick.com/let-god-tell-you-what-to-give-3/

 

Không có nhận xét nào: