Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 2 tháng 5, 2024

Lời Hứa Chúa với Người Dâng Hiến


TG: Rick Warren - 02/05/2024

DG: Thang Chu

 

“Hãy cho,con sẽ nhận. Con sẽ được cho rất nhiều. Tay con sẽ được đổ đầy—nhiều hơn mức con có thể giữ. Con sẽ được cho quá nhiều đến nỗi tràn vào lòng con. Cách con cho người khác chính là cách Chúa sẽ cho con” (Lu-ca 6:38 ICB).

 

Để gặt được mùa lớn, bạn phải gieo một cách rộng lượng trong đức tin.

 

Vợ tôi là Kay và tôi đã làm điều này hàng trăm lần.  Chúng tôi đã nâng mức dâng hiến từ  10 phần trăm cách đây 40 năm lên hơn 90 phần trăm thu nhập của chúng tôi hiện nay.  Tôi là một gương về sự kiện bạn không thể dâng hiến nhiều hơn Chúa.  Tôi đã thử hơn 40 năm và lần nào cũng thua.

 

Để gieo trong đức tin một cách rộng lượng, bạn cần nhớ hai lời hứa của Chúa Giêsu.  Thứ nhất, Lu-ca 6:38 nói: “Hãy cho, và con sẽ nhận. Con sẽ được cho rất nhiều. Tay con sẽ được đổ đầy—nhiều hơn mức con có thể giữ. Con sẽ được cho quá nhiều đến nỗi tràn vào lòng con. Cách con cho người khác chính là cách Chúa sẽ cho con (ICB).

 

Bạn phải bắt đầu rộng lượng trong việc gieo ở đời này để thu ở đời sau.  “Cách bạn cho người khác chính là cách Chúa sẽ ban cho bạn”.

 

Rồi, trong Mác 10:29-30, Chúa Giêsu đưa ra lời bảo đảm về bất cứ gì bạn từ bỏ vì cớ Ngài.  Ngài nói: “Chẳng ai bỏ nhà cửa hoặc anh em hoặc chị em hoặc cha mẹ hoặc con cái hoặc ruộng đất,cớ Ta và vì Tin Lành, mà lại không nhận được trăm lần hơn đời này . . . và sự sống đời đời ở đời sau” (ESV).

 

Chúa nói rằng bất cứ gì bạn từ bỏ vì cớ Ngài và hy sinh cho nước Ngài sẽ được đền bù gấp trăm lần.  Bạn có biết gấp trăm lần là bao nhiêu không?  Đó là lãi suất 10.000 phần trăm.  Bạn có biết nhà môi giới chứng khoán nào bảo đảm điều đó không?  Chỉ có Đức Chúa Trời và Con Ngài mới có thể làm được điều đó.  Họ đã làm ăn với những người như bạn suốt 2.000 năm rồi.

 

Đây là những lời hứa của Đức Chúa Trời.  Bạn có thể tin chúng hoặc không.  Nhưng nếu bạn không tin những lời hứa của Đức Chúa Trời, tôi phải hỏi bạn điều này: Tại sao bạn tin Chúa Giê-su sẽ cứu bạn và đưa bạn đến thiên đàng?  Cũng cùng chính Chúa Giêsu đó. Tại sao một số người tin cậy Đức Chúa Trời về sự cứu rỗi đời đời của họ, nhưng họ lại không tin cậy Chúa về tài chính của họ?

 

Chỉ ý nghĩa khi tin cậy Chúa về cả hai điều đó và gieo một cách rộng lượng trong đức tin để bạn có thể trúng mùa.

 

THẢO LUẬN

·      Điều gì bạn mong Chúa ban cho bạn?  Bạn có đang bày tỏ lòng rộng lượng y vậy với người khác không?

·      Thể nào Chúa đã yêu cầu bạn hy sinh?  Đáp ứng của bạn là gì?

·      Công bố những lời hứa của Đức Chúa Trời nghĩa là gì?

https://pastorrick.com/gods-promises-to-those-who-give/?hemail=

 

 

Không có nhận xét nào: