Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 6 tháng 5, 2024

Đửc Chủa Trời Sáng Tạo Bạn Cần Người Khác


TG: Rick Warren - ngày 05/06/2024

DG: Thang Chu

 

“Ngài khiến toàn thân khớp nhau cách hoàn chỉnh. Khi mỗi phần làm việc đặc biệt riêng của nó, nó giúp các phần khác tăng trưởng” (Ê-phê-sô 4:16 NLT).

 

Có một số điều bạn sẽ không bao giờ tự học được.  Bạn chỉ học chúng trong cộng đồng. Để tăng trưởng và phát triển tiềm năng mình, bạn phải học từ người khác.

 

Ví dụ, bạn chỉ có thể học tha thứ trong các mối quan hệ.  Bạn không thể tự mình học được điều đó.  Bạn chỉ có thể học lòng trung thành trong các mối quan hệ.  Bạn chỉ có thể học tình yêu trong các mối quan hệ.  Bạn không thể học lòng tốt hoặc chung thủy hoặc dễ thương hoặc vị tha nếu không có người khác.

 

Thật ra, điều quan trọng nhất bạn cần học trong đời đòi hỏi bạn phải có mối quan hệ với người khác.  Bạn không thể tự mình làm điều đó.  Nếu bạn muốn xây tiềm năng mình, bạn phải học từ người khác.

 

Đâu là nơi tốt nhất để làm điều đó?  Trong gia đình Chúa.  Bạn học nó qua kết nối với thân thể Đấng Christ.

 

Ê-phê-sô 4:16 nói: “Ngài khiến toàn thân khớp nhau hoàn chỉnh. Khi mỗi phần làm việc đặc biệt riêng của nó, nó giúp các phần khác tăng trưởng” (Ê-phê-sô 4:16 NLT). (NLT).

 

Đây là lý do tại sao tôi nói rất nhiều về các nhóm nhỏ trong nhiều năm—bởi tôi thấy nó tác dụng: Tôi thấy người tham gia nhóm nhỏ là người cảm thấy không kết nối, người không chắc chắn về mục đích họ, người cần định hướng để phục vụ người khác, người chỉ cần được biết đến.  Và việc ở trong cộng đồng với những người khác trong gia đình Chúa khiến thay đổi hết.  Việc chia sẻ đời họ và cởi mở về những khó khăn của họ và cổ vũ nhau trong cuộc sống khiến thay đổi hết.

 

Tại sao việc chia sẻ đời bạn với người khác khiến thay đổi?  Bởi bạn không được tạo ra để thành công.  Bạn được tạo ra để có ý nghĩa.  Và cách tốt nhất để sống đời ý nghĩa là có mối quan hệ với người khác, phục vụ và chia sẻ và tăng trưởngthờ phượng với họ.

 

Bạn cần những người mà Chúa đã đặt vào đời bạn.  Và họ cần bạn!  Chúa cài đặt chúng ta để phụ thuộc nhau và học hỏi nhau.  Khi bạn kết nối với người khác, không chỉ bạn là người tăng trưởng và hưởng lợi.  Bạn cũng dùng ân tứ và kinh nghiệm bạn để giúp người khác hoàn thành mục đích họ.

 

Chúng ta cần nhau!

 

THẢO LUẬN

·      Bạn học một số bài học quan trọng nào từ nhóm nhỏ hoặc cộng đồng bạn hữu-đốc-nhân của bạn?

·      Bạn nghĩ tại sao Chúa thiết kế chúng ta để sống và học trong cộng đồng?  Điều đó nói gì về bản chất Đức Chúa Trời?

·      Vai trò Chúa giao cho bạn trong hội thánh là gì?  Nếu bạn không biết, bạn có thể thực hiện những bước nào để tìm hiểu vai trò mình là gì?

https://pastorrick.com/god-created-you-to-need-other-people-2/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: