Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 8 tháng 5, 2024

Lòng Đại Lượng của Bạn Tăng Ảnh Hưởng của Bạn

 

TG: Rick Warren – ngày 08/05/2024

DG: Thang Chu

 

"Họ chia sẻ một cách tự do  và rộng lượng  cho những người có nhu cầu. Những việc lành của họ sẽ được nhớ đời. Họ sẽ có ảnh hưởng và tôn quý” (Thi Thiên 112:9 (NLT)

 

Lòng rộng lượng mở rộng ảnh hưởng của bạn.  Bạn càng trở  nên rộng lượng, bạn sẽ càng trở nên có ảnh hưởng.

 

Ảnh hưởng không đến từ những gì bạn nhận được trong đời.  Ảnh hưởng đến từ những gì bạn cho đi trongđời, và bạn càng cho đi, bạn sẽ càng có nhiều ảnh hưởng—và bạn sẽ càng có nhiều cơ hội để sử dụng ảnh hưởng của mình cho mục đích Chúa.

 

Kinh Thánh nói trong Châm-ngôn 11:24, "Thế giới của người rộng lượng ngày càng lớn hơn; thế giới của người keo kiệt ngày càng nhỏ hơn" (MSG).

 

Kinh Thánh cũng nói, ""Họ chia sẻ một cách tự do  và rộng lượng  cho những người có nhu cầu. Những việc lành của họ sẽ được nhớ đời. Họ sẽ có ảnh hưởng và tôn quý” (Thi Thiên 112:9 NLT).

 

Khi Kay và tôi kết hôn gần 50 năm trước, chúng tôi đã dâng phần mười 10 phần trăm.  Vào cuối năm đầu tiên  hôn nhân, chúng tôi  nâng mức dâng phần mười  lên 11 phần trăm.  Vào cuối năm thứ hai, chúng tôi nâng nó lên 12 phần trăm.  Vào cuối năm thứ ba, chúng tôi nâng nó lên 13 phần trăm. Mỗi năm trong 40 năm, ngay cả trong lúc  khó khăn, chúng tôi nâng sự dâng hiến lên  một chút.

 

Tại sao?  Bởiì tôi muốn lòng  mình tăng trưởng lớn hơn mỗi năm.  Tôi muốn giống Chúa Giê-xu hơn.  Tôi muốn trở nên tin kính.  Tôi muốn trở nên thánh thiện.

 

Chúng tôi không làm điều này để khoe khoang.   Thật sự, tôi không nói ai về nó trong hơn 25 năm.  Chúng tôi chỉ lặng lẽ làm nó mỗi năm đến 20 năm trước khi chúng tôi bắt đầu dâng 91 phần trăm thu nhập của mình và sống bằng 9 phần trăm.

 

Chúng tôi làm nó vì chúng tôi không thể cho đi hơn Chúa.  Và trong khi sự cho đi của tôi tăng lên, ảnh hưởng của tôi cũng tăng. Chúa đã sử dụng ảnh hưởng đó để khiến danh  Chúa Giê-xu được biết đến ở nhiều nơi trên thế giới.  Tôi đã cố dùng mọi ảnh hưởng mà Ngài ban cho tôi để giúp nhiều người nghe phúc âm hơn.

 

Chúa muốn dùng bạn để làm những điều lớn cho Ngài.  Khi bạn lớn lên trong rộng lượng, Ngài sẽ làm tăng ảnh hưởng của bạn để bạn có thể dùng nó cho điều tốt lành.

 

THẢO LUẬN

·      Tại sao thành tín với Chúa trong việc nhỏ cũng quan trọng như việc lớn?

·      Thể nào bạn làm với việc dâng phần mười của mình (trả lại 10 phần trăm cho Chúa)? Chúa đã dẫn dắt bạn thế nào để dâng trên và vượt phần mười của bạn?  Đáp ứng  của bạn là gì?

·      Bạn muốn có ảnh hưởng gì trong vòng người thân mình, trong cộng đồng mình và trên thế giới?  Bạn có thể làm gì để cho Chúa thấy rằng Ngài có thể tin cậy  bạn với ảnh hưởng đó?

https://pastorrick.com/your-generosity-grows-your-influence/

 

Không có nhận xét nào: