Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2023

Tiệc Thánh Dẫn Đến Lòng Biết Ơn

Do Rick Warren – 23/11/2013

 

“Chẳng phải chén tạ ơn mà chúng ta tạ ơn không dự phần vào huyết Đấng Christ sao? Và bánh chúng ta bẻ không dự phần vào thân Đấng Christ sao?” (1 Cô-rinh-tô 10:16 NIV).

 

Khi chúng ta dự Tiệc Thánh, chúng ta được nhắc về những gì Chúa Jêsu đã làm cho chúng ta trên thập giá.

 

Đó không phải là nghi lễ trống rỗng mà các Cơ-đốc-nhân làm chỉ vì họ phải làm.  Thay vậy, Chúa muốn chúng ta thực hành Tiệc Thánh để giúp chúng ta ghi nhớ.  Tại sao chúng ta cần ghi nhớ?  Để chúng ta có thể biết ơn.  Bạn chỉ có thể biết ơn điều bạn nhớ.

 

Tiệc Thánh còn được gọi là Tiệc Chúa.  Đó là thói quen biết ơn vì nó giúp chúng ta nhớ điều Chúa Jêsu đã làm cho chúng ta trên thập giá.

 

Kinh Thánh nói trong 1 Cô-rinh-tô 11:23-25, “Trong đêm Ngài bị nộp, Chúa Jêsu cầm bánh và cầu nguyện tạ ơn. Ngài bẻ bánh và phán, ‘Đây là thân thể Ta, vỡ ra vì các con. Hãy làm điều này để nhớ Ta.’

 

“Khi bữa tối xong, Ngài cũng làm vậy với chén. Ngài phán, ‘Chén này là giao ước mới được lập bởi huyết Ta. Mỗi lần các con uống nó, hãy làm điều đó để nhớ Ta'” (GW).

 

Chúa Giêsu đã ban chúng ta bánh và rượu như công cụ ghi nhớ.  Chúng ta sử dụng công cụ này để thực hành lòng biết ơn về những gì Chúa Jêsu trả giá cho sự cứu rỗi chúng ta.

 

Một từ khác để chỉ Tiệc Thánh là Bí Tích Thánh Thể.  Đây là từ Hy Lạp nghĩa là “tạ ơn.”  Tiệc Thánh mang nghĩa mẫu mực của lòng tạ ơn.  Đó là một trong những cách Chúa yêu thích nhất để chúng ta tạ ơn Ngài!  Chúng ta có thể tạ ơn Chúa bằng nhiều cách—qua bài hát tạ ơn, qua lễ vật tạ ơn, hoặc qua chén tạ ơn.

 

“Chẳng phải chén tạ ơn mà chúng ta tạ ơn không dự phần vào huyết Đấng Christ sao? Và bánh chúng ta bẻ không dự phần vào thân Đấng Christ sao?” (1 Cô-rinh-tô 10:16 NIV).

 

Khi chúng ta uống chén Tiệc Thánh và ăn bánh đó, chúng ta thưa với Thiên Chúa: “Cha ôi, tạ ơn Cha đã sai Con Cha đến sống cuộc đời toàn hảo và chết vì tội lỗi chúng con để chúng con được tha thứ.”

 

Khi chúng ta nhắc nhở chính mình về cái giá cao mà Chúa Jêsu đã trả để cứu chúng ta, đáp ứng hợp lý duy nhất là lòng biết ơn.

 

 

THẢO LUẬN

 

·      Khi bạn dự Tiệc Thánh, bạn có thường làm với tinh thần biết ơn không?  Tại sao có hoặc không?

·      Bạn nghĩ tại sao Chúa Jêsu muốn chúng ta dự Tiệc Thánh với các Cơ-đốc-nhân khác thay vì một mình?

·      Bạn có thể thực hành lòng biết ơn với những người trong gia đình của Chúa bằng những cách nào khác?

 

Bạn có tin cậy vào lời hứa cứu rỗi của Chúa không?

 

Nếu bạn chưa bao giờ dâng đời mình cho Chúa Jêsu, thì bạn có thể cầu nguyện lời cầu nguyện đức tin đơn giản này hôm nay:

 

“Lạy Chúa Jêsu, Ngài đã hứa rằng nếu con tin Ngài, mọi điều con từng làm sai sẽ được tha thứ, con sẽ học được mục đích đời mình, và Ngài sẽ tiếp nhận con vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng ngày đến.

 

“Con xưng nhận tội mình và xin Ngài tha thứ con.  Con tin rằng Ngài là Đức Chúa Trời, Đấng Cứu Rỗi của con, và con muốn Ngài là Chúa đời con.  Hôm nay, con giao mọi phần đời con cho Ngài.  Con muốn theo Ngài và làm những gì Ngài bảo con làm.

 

“Lạy Chúa Jêsu, con biết ơn tình yêu của Ngài và sự hy sinh của Ngài khiến con có thể có mối quan hệ với Ngài và cùng Ngài vào thiên đàng vào ngày nào đó.  Con biết con không xứng đáng điều đó.  Và con cảm ơn Ngài vì con không phải kiếm hoặc làm để được cứu rỗi, bởi con biết điều đó không thể.  Con muốn dùng phần đời còn lại của mình để phục vụ Ngài thay vì phục vụ chính mình.  Con phó thác đời con cho Ngài, và cầu xin Ngài hãy cứu con và tiếp nhận con vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Jêsu con cầu nguyện.  Amen.”

 

https://pastorrick.com/communion-leads-to-gratitude/?hemail=thangtchu@yahoo.com&el=DHDevo-11/23/2023-EN&utm_source=ActiveCampaign&utm_medium=email&utm_content=Communion+Leads+to+Gratitude&utm_campaign=Daily+Hope+-+English+RSS+Feed+-+Ongoing+Daily+Emails&vgo_ee=09USSSOpsF6I3OdDEQSN9zSGeouKUI6UpLh2ABe91SSj2cw%3D%3ALX9SrYrWWGlTsOf5fH41EjVaeydp2cj0

 

 

 

Không có nhận xét nào: