Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 29 tháng 11, 2023

Chúa Về Phe Bạn

  

Hãy Hiểu Chúa Về Phe Bạn

 

Do Rick Warren - 29/11/2023

 

“Vì Đức Chúa Trời đang hành động trong anh chị em, ban cho anh chị em lòng khao khát và sức mạnh để làm điều đẹp lòng Ngài.” (Phi-líp 2:13 (NLT).

 

 

Bất kể bạn sắp đối diện điều gì trong tuần, tháng hay năm tới, bạn sẽ không đối diện nó một mình.  Thiên Chúa ở với bạn, Ngài ở trong bạn và Ngài là cho bạn.

 

Phi-líp 2:13 nói, “Vì Đức Chúa Trời đang hành động trong anh chị em, ban cho anh chị em lòng khao khát và sức mạnh để làm điều đẹp lòng Ngài.” (NLT).

 

“Chúa đang hành động trong anh chị em.”  Chữ “hành động” trong tiếng Hy Lạp là chữ energos từ đó chúng ta cóchữ “năng lượng”.  Chúa là người điều khiển năng lượng trong đời bạn.  Bạn không chỉ dựa vào sức mạnh ý chí.  Bạn không chỉ đi bằng sức riêng mình.  Chúa nói rằng Ngài sẽ ban cho bạn sức mạnh mà bạn cần, bất kể bạn đang đối diện gì.

 

Ngài không chỉ ở trong bạn mà còn ở với bạn.  Kinh Thánh nói: “Ta sẽ không để các con mồ côi; Ta sẽ đến với con. . . Vào ngày đó, các con sẽ nhận biết rằng Ta ở trong Cha Ta, các con ở trong Ta và Ta ở trong các con” (Giăng 14:18, 20 NIV).  Thật là một lời hứa! Kinh Thánh nói Đấng Christ ở trong bạn;  Kinh Thánh nói bạn được giấu với Đấng Christ trong Đức Chúa Trời; và Kinh Thánh nói bạn được bọc bằng Đức Thánh Linh.  Nghĩa là để ma quỷ đến được với bạn, hắn phải vượt qua Ba Ngôi Đức Chúa Trời!  Đó là sự bảo vệ rất tốt.  Đó là liều thuốc giảm sợ hãi tuyệt diệu.

 

Chúa không chỉ ở với bạn và ở trong bạn mà Chúa là cho bạn nữa. Rô-ma 8:31 nói, “Nếu Đức Chúa Trời là cho chúng takhông ai có thể đánh bại chúng ta” (NCV).

 

Khi người chăn dắt đàn cừu, luôn có những con chó canh gác phía sau, cắn vào đàn cừu để giữ chúng đi đúng hướng.

 

Kinh Thánh nói vệ khuyển trong đời bạn là sự nhân lành và thương xót.  Chúa ban cho bạn điều bạn không xứng đáng - đó là sự nhân lành của Ngài.  Và Ngài không cho bạn những điều bạn đáng phải nhận - đó là sự thương xót của Ngài.

 

Bạn có từng cảm nhận nụ cười của Chúa trong đời mình không?  Nếu không, bạn có lẽ không thực sự biết Chúa. Một số người nghĩ rằng Chúa giống như cha mẹ giận dữ luôn giận họ.  Không.  Chúa  cho bạn!

 

Nếu muốn hạnh phúc, bạn cần thức dậy mỗi sáng và nói: “Chúa ơi, cảm ơn Ngài đã ở với con hôm nay, ở trongcon hôm nay và là cho con hôm nay”.

 

THẢO LUẬN

 

·      Bạn nghĩ Chúa muốn bạn tiếp cận quyền năng Ngài sẵn có cho bạn như thế nào?

·      Khi nào bạn nghi ngờ sự hiện diện của Chúa nhất?  Hãy cầu xin Chúa ban đức tin để thấy Ngài hành động trong đời bạn.

·      Quan điểm của bạn về một tình huống khó khăn sẽ thay đổi thế nào khi bạn biết Chúa về phe bạn?

 

https://pastorrick.com/understand-god-is-on-your-side/

 

 

Không có nhận xét nào: