Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 22 tháng 11, 2023

LỄ TẠ ƠN ĐẦU TIÊN THỰC SỰ

 

Do Rick Warren - 22/11/2023

 

Hãy mừng Lễ Mùa Gặt để tôn vinh CHÚA Đức Chúa Trời ngươi, bằng cách mang đến Ngài lễ vật tự nguyện tương ứng phước lành mà Ngài đã ban cho ngươ.” (Phục-truyền-luật-lệ-ký 16:10 GNT).

 

Buồi nhóm mà hầu hết người Mỹ nghĩ là Lễ Tạ Ơn đầu tiên diễn ra cách đây 400 năm.

 

Nhưng 3.000 năm trước đó, Đức Chúa Trời đã bảo dân Y-sơ-ra-ên thiết lập Lễ Tạ Ơn gọi là Lễ Các Tuần.  Họ phải ăn mừng lòng lành của Thiên Chúa và bày tỏ lòng biết ơn của họ đối với Ngài bằng cách mang đến Ngài lễ vật tạ ơn đặc biệt hàng năm.

 

Phục-truyền-luật-lệ-ký 16:10-11 nói: “Hãy mừng Lễ Mùa Gặt để tôn vinh CHÚA Đức Chúa Trời ngươi, bằng cách mang đến Ngài lễ vật tự nguyện tương ứng phước lành mà Ngài đã ban cho ngươi . . . Hãy làm việc này tại nơi thờ phượng” (GNT).

 

Vào ngày tạ ơn nguyên thuỷ này, dân Y-sơ-ra-ên phải mang lễ vật tạ ơn đến nơi tạ ơn—là các đền thờ nơi họ thờ phượng.  Lễ vật tạ ơn này được dân Chúa thực hiện hàng ngàn năm và được nhắc đến nhiều lần trong Kinh Thánh.

 

Đức Chúa Trời phán trong Thi Thiên 50:23, “Dân đó tôn kính Ta bằng cách đem đến Ta lễ vật để tỏ lòng biết ơn. Và Ta, là Chúa, sẽ cứu những ai làm điều đó” (NCV).

 

Kinh Thánh nhiều lần bảo chúng ta loại lễ vật nào chúng ta nên dâng.  Chúng ta phải dâng Chúa phần đầu tiên trong thu nhập của mình—không phải phần dư.  Chúng ta nên đặt Chúa hàng đầu trong tài chính của mình.

 

Bất cứ khi nào bạn dâng Chúa, điều đó đại diện ba loại biết ơn: quá khứ, hiện tại, và tương lai. Lễ vật của bạn bày tỏ lòng biết ơn đối với phước lành của Chúa trong quá khứ và phước lành của Ngài hôm nay và đức tin vào phước lành tiếp tục của Chúa trong tương lai . Thiên Chúa luôn tôn trọng đức tin bằng ơn phước của Ngài.

 

Trong Kinh Thánh, có nhiều lời hứa gắn liền với sự dâng hiến trung tín và lòng rộng lượng hơn bất kỳ chủ đề nào khác. Tại sao?  Bởi Chúa muốn con cái Ngài giống Ngài.  Và Ngài là Thiên Chúa rộng lượng!

 

Chúa Giêsu nói trong Lu-ca 6:38, “Nếu con cho, con sẽ nhận! Quà của con sẽ trở lại con đầy và tràn, ép xuống, lắc đềuđể lấy chỗ thêm và tràn ngập. Bất kể mức đo nào con dùng—lớn hay nhỏ – sẽ được dùng để đo lường cái cho lại con”(TLB).

 

Nếu bạn tin cậy Chúa Giê-su tha tội bạn và cứu linh hồn bạn, thì bạn có thể tin cậy Chúa giữ lời hứa Ngài chăm sóc bạn. Lễ vật tạ ơn của bạn cho Chúa thấy rằng bạn tin cậy Ngài trong mọi sự và mọi lúc.

 

THẢO LUẬN

·      Nếu bạn đặt Chúa lên hàng đầu trong tài chính của mình, điều gì sẽ thay đổi trong cách bạn cho đi, tiết kiệm và chi tiêu?

·      Một khi bạn tin cậy Chúa cứu bạn khỏi tội, thế nào điều đó giúp bạn dễ tin cậy Ngài hơn trong mọi việc khác?

·      Lễ Tạ Ơn này, th nào bạn có thể bày tỏ cho Chúa lòng biết ơn của mình qua sự dâng hiến của bạn?

https://pastorrick.com/the-real-first-thanksgiving/

 

Không có nhận xét nào: