Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 30 tháng 11, 2023

THAY ĐỔI LÀ TỐT cho BẠN

 Thay Đổi Là Tốt cho Bạn

 

TG: Rick Warren - 30/11/2023

DG: Thang Chu

 

Bao lâu còn đất  còn trồng và gặt, lạnh và nóng, hè và đông, ngày và đêm.” (Sáng-thế-ký 8:22 NLT)

 

Thay đổi không thể tránh.  Tất cả chúng ta biết điều đó—nhưng chúng ta vẫn thường tỏ ra ngạc nhiên khi sự việckhông nguyên trạng.

 

Khi có thay đổi, chúng ta có thể phàn nàn và càu nhàu, nổi giận, và đổ lỗi người khác. Chúng ta thậm chí có thể cố chặn sự thay đổi hiển nhiên, như thể chúng ta có quyền kiểm soát.  Nhưng sự việc trên trần gian không bao giờ nguyên trạng.  Mỗi khoảnh khắc đời ta đều thay đổi, tốt hoặc xấu.

 

Khi Đức Chúa Trời tạo dựng trần gian, đây là một trong những điều đầu tiên Ngài phán: “Bao lâu còn đất  còn trồng và gặt, lạnh và nóng, hè và đông, ngày và đêm.” (Sáng-thế-ký 8:22 NLT).  Trong thiết kế toàn hảo của Ngài, Thiên Chúa đã khiến mọi điều trên hành tinh này theo mùa.  Mọi điều đang thay đổi, cả khi chúng ta không thể thấy hoặc cảm nhận nó.  Gia đình bạn không còn theo cách đã theo.  Công việc bạn không còn giống trước.  Bạn không giống trước.

 

Nhưng vì Chúa đã thiết kế và phán điều đó tốt, nên chúng ta biết thay đổi đó  lợi ích chúng ta.  Thay đổi giữchúng ta không trở nên tự mãn và gi chúng ta tin cậy Chúa về những điều chúng ta không thể hiểu.  Khi thay đổi đem đau đớn vào đời chúng ta, nó khiến chúng ta phụ thuộc Ngài.  Và thay đổi khiến việc phát triển tâm linh, thể chất, và tình cảm trở thành một phần tự nhiên của cuộc sống.  Thay đổi để tốt hơn trong bước đi với Chúa Giê-su nghĩa là bạn đang trở nên giống Ngài hơn.

 

Không tăng trưởng nào mà không có thay đổi.  Không thay đổi nào mà không mất mát. Không mất mát nào mà không đau buồn.  Và không đau buồn nào mà không đau đớn.  Người muốn trưởng thành và tốt hơn nhưng không trải qua đau đớn của sự thay đổi cũng giống người nữ nói: “Tôi muốn có con nhưng tôi không muốn đau đẻ.”  Điều đó sẽ không xảy ra đâu!  Để mang lại sự sống mới vào thế giới đòi hỏi đau đớn.  Để tận hưởng mọi món quà tốt lành, đôi khi chúng ta phải trải qua sự thay đổi đau đớn cần có để nhận được nó.

 

Sự việc thay đổi, nhưng hãy nhớ điều này: Thay đổi sẽ không luôn dễ dàng, và bạn có lẽ không luôn hiểu nó.  Nhưng bất cứ thay đổi nào Chúa yêu cầu nơi bạn, bạn có thể chắc chắn rằng điều đó là cho sự tốt lành của bạn.

 

 

THẢO LUẬN

 

·      Cách nào bạn đang thay đổi và phát triển để tốt hơn?

·      Tại sao thật quan trọng cảm ơn Chúa trước về cách Ngài thay đổi bạn, cả khi bạn không nhận thức điều đó?

·      Bạn muốn thấy Chúa thực hiện sự thay đổi nào trong đời bạn hoặc trong đời của người bạn yêu thương?  Bạn đã xin Ngài điều đó chưa?

 

https://pastorrick.com/change-is-for-your-good/

 

Không có nhận xét nào: