Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 20 tháng 11, 2023

LOẠI MỤC TIÊU CHÚA BAN PHƯỚC

 

Do Rick Warren - 20/11/2023

 

“Tôi không chạy mà không mục tiêu. Tôi chiến đấu như tay đấm đang đánh gì đó—không đánh gió. (1 Cô-rinh-tô 9:26 NCV).

 

Không mục tiêu, bạn không thể kỳ vọng năm nay mình sẽ khác hơn năm ngoái.  Khuyết điểm đời bạn sẽ luôn y vậy..

 

Các mục tiêu dài hạn giúp chúng ta tiến tới mục đích mình và giúp chúng ta không nản lòng trước trở ngại ngắn hạn.

 

Tất cả chúng ta đều có trở ngại Bạn phải đối diện chúng hàng ngày, nhưng những trở ngại đó sẽ không làm chậmbạn nếu bạn tập trung vào điều gì đó mà bạn đang cố đạt được cuối đường.  Kinh Thánh nói trong 1 Cô-rinh-tô 9:26, “Tôi không chạy mà không mục tiêu. Tôi chiến đấu như tay đấm đang đánh gì đó—không đánh gió. (NCV).

 

Bạn không muốn năm sau đánh gió.  Nhưng chỉ đặt mục tiêu thì không phải là câu trả lời. Chúa không đánh giá cao mọi mục tiêu bạn đặt ra!

 

Đây là những loại mục tiêu Chúa ban phước:

 

·      Mục tiêu tôn vinh Chúa: Kinh Thánh nói trong 1 Cô-rinh-tô 10:31, “Dù anh chị em ăn hay uống hay làm bất cứ gì, hãy làm tất cả vì vinh quang Đức Chúa Trời” (NIV).  Nếu bạn có động cơ đúng, thì bất cứ gì cũng có thể được thực hiện vì sự vinh hiển Chúa.

·      Mục tiêu được thúc đẩy bởi tình yêu: Chúa quan tâm nguyên nhân bạn làm điều gì đó hơn là điều bạn thực sự đang làm.  Kinh Thánh nói trong 1 Cô-rinh-tô 16:14, “Hãy làm mọi điều bằng tình yêu thương” (NLT).

·      Mục tiêu hoàn thành một trong những mục đích Chúa cho đời bạn: Chúa đặt bạn trên Trần Gian để làm năm điều: thờ phượng Ngài, trở thành một phần của gia đình Ngài, trở nên giống Đấng Christ, phục vụ Ngài, và chia sẻ thông điệp đời bạn.  Nếu mục tiêu bạn giúp bạn hoàn thành một trong những mục đích này thì Chúa sẽ ban phước chúng.

·      Mục tiêu được đặt trong đức tin: Mục tiêu bạn phải đủ lớn để chúng cần sự giúp đỡ của Chúa để thực hiện. Kinh Thánh nói: “Không đức tin thì không thể đẹp lòng Đức Chúa Trời” (Hê-bơ-rơ 11:6 NIV).

·      Mục tiêu đạt được nhờ quyền năng Chúa: Bạn sẽ không bám sát mục tiêu mình nếu không có quyền năng Chúa.  Bạn sẽ không lành mạnh được.  Bạn sẽ không tự cải thiện hôn nhân mình.  Những mục tiêu thực sự quan trọng trong đời chỉ có thể đạt được bởi quyền năng Chúa, không bởi chính bạn.

Hãy xem các mục tiêu bạn đã đặt cho tương lai.  Chúng có là loại mục tiêu được Chúa ban phước không?

 

THẢO LUẬN

 

·      Một số mục tiêu nào bạn đặt cho mình năm nay?

·      Những mục tiêu bạn đặt được Chúa ban phước không?  Tại sao có hoặc không?

·      Thế nào bạn muốn trở nên khác đi—về tâm linh, thể chất, tình cảm, hoặc bất kỳ cách nào—trong một năm?

 

https://pastorrick.com/the-kind-of-goals-god-blesses/?hemail=thangtchu@yahoo.com&el=DHDevo-11/20/2023-EN&utm_source=ActiveCampaign&utm_medium=email&utm_content=The+Kind+of+Goals+God+Blesses&utm_campaign=Daily+Hope+-+English+RSS+Feed+-+Ongoing+Daily+Emails&vgo_ee=bV1oF%2FHhyRg1b4vr%2BYKSOG042HHEwT2RaW45oh3Q0EMp108%3D%3AOXNmgiUDJDiEOMl%2FESBFNI7f%2FvOQhRv8

 

Không có nhận xét nào: