Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 8 tháng 3, 2023

THỜI GIAN TỐT NHẤT để YÊU THƯƠNG LÀ BÂY GIỜ

 


TG: RICK WARREN — ngày 7 tháng 3 năm 2023

DG: Thang Chu

 

“Bất cứ khi nào con có thể, hãy làm điều tốt cho người có cần. Đừng bao giờ bảo người lân cận con đợi đến mai nếu con có thể giúp họ bây giờ(Châm Ngôn 3:27-28 GNT).

 

Chúng ta đã xem xét những lẽ thật mà bạn cần ghi nhớ nếu muốn tập trung đời bạn và củng cố các mối quan hệ của bạn.  Chúng ta đã học rằng cách dùng cuộc đời tốt nhấtyêu thương và bộc lộ yêu thương tốt nhất là thời gian.  Lẽ thật thứ ba là: Thời gian tốt nhất để yêu thương là bây giờ.

 

Châm-ngôn 3:27-28 nói: “Bất cứ khi nào con có thể, hãy làm điều tốt cho người có cần. Đừng bao giờ bảo người lân cận con đợi đến mai nếu con có thể giúp họ bây giờ” (Châm Ngôn 3:27-28 GNT).

 

Tại sao bây giờ là thời điểm tốt nhất để bày tỏ yêu thương?  Bởi bạn không biết bao lâu mình sẽ có cơ hội bộc lộ yêu thương.  Hoàn cảnh thay đổi.  Người ta chết.  Con cái lớn lên và rời nhà.  Bạn không được đảm bảo ngày mai.  Nếu bạn định bày tỏ tình yêu thương, bạn nên làm điều đó bây giờ.

 

Charles Colson và George McGovern ở hai thái cực đối lập nhau trong phạm vi chính trị. Trên thực tế, trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 1972, họ đã làm việc ở hai phe đối lập nhau.  Nhưng cả hai đều kết thúc với cùng tiếc nuối.

 

Colson viết: “Khi tôi nghĩ lại đời mình, điều hối tiếc lớn nhất của tôi là đã không dành nhiều thời gian hơn cho con cái.  Đặt gia đình lên ưu tiên hàng đầu nghĩa là đi ngược lại văn hóa nơi chủ nghĩa vật chất và nghiện làm việc tràn lan.  Nghĩa là nhận ra rằng bạn có thể không thăng tiến nhanh trong sự nghiệp như một số người.  Nghĩa là sẵn sàng chấp nhận mức sống thấp hơn, biết rằng bạn đang làm điều phải lẽ cho con cái mình, mang cho chúng sự an toàn cảm xúc mà chúng sẽ kéo dài trong quãng đời còn lại của chúng.”

 

McGovern viết sách về con gái Terry của ông, người đã chết vì chứng nghiện rượu năm 1994.  Sau thảm kịch, McGovern lật giở nhật ký của Terry và phát hiện rằng ông không phải là người cha tốt như ông từng nghĩ.  Trong khi ông dành 18 giờ mỗi ngày để chiến đấu vì mục đích chính trị, Terry ở nhà viết nhật ký rằng em nhớ bố nhưng có lẽ bố không nhớ em vì có lẽ bố không quan tâm đến em.  McGovern đã viết trong lời khuyên của mình dành cho phụ huynh: “Hãy bày tỏ tình yêu thương nhiều hơn với con cái bạn bằng cách dành nhiều thời gian hơn cho chúng, đặc biệt là trong những năm tuổi vị thành niên—bất kể sự nghiệp của bạn phải trả giá thế nào.  Bằng cách đó, cả hai người sẽ không phải hối tiếc.

 

“Tôi sẽ đánh đổi tất cả gì mình có để có thêm một buổi chiều với Terry, chỉ để nói với con rằng tôi yêu con nhiều thế nào và có thêm một khoảng thời gian hạnh phúc mà trước đây chúng tôi rất hiếm khi có được.”

 

Bạn ơi, câu hỏi không phải là liệu bạn có bao giờ hối hận về lối sống điên cuồng, quá tải, căng thẳng đến mức giới hạn hay không.  Câu hỏi duy nhất là khi nào.  Khi đã quá muộn? Sau khi gia đình bạn tan vỡ?  Sau khi con bạn đã lớn?  Hãy nhìn quanh những người trong đời bạn.  Thời gian để yêu thương họ là bây giờ.

 

Điều đó đáng lập lại: Thời gian yêu thương tốt nhất là bây giờ.  Đời bạn sẽ thay đổi thế nào nếu bạn sống theo lẽ thật này mỗi ngày?

 

THẢO LUẬN

·      Với ai bạn cần bắt đầu dành nhiều thời gian hơn?

·      Bạn cần loại bỏ gì khỏi lịch biểu của mình để dành thời gian yêu thương những người trong đời bạn?

·      Bạn cần hy sinh tài chính gì để tạo những điều thực sự quan trọng?

https://pastorrick.com/the-best-time-to-love-is-now/

 

Không có nhận xét nào: