Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 14 tháng 3, 2023

ĐAU ĐỚN CÓ KHẢ NĂNG HƯỚNG BẠN VỀ MỤC ĐÍCH CHÚA

 


TG: RICK WARREN — ngày 14 tháng 3 năm 2023

 

Đức Chúa Trời dạy con người qua đau khổ và dùng căng thẳng mở mắt họ” (Gióp 36:15 GNT).

 

Ngay cả khi bạn không biết điều đó, Chúa vẫn đang hướng dẫn đời bạn.  Châm Ngôn 16:9 nói, “Một người có lẽ hoạch định hành trình mình, nhưng CHÚA dẫn các bước người” (GW).

 

Đức Chúa Trời thích dẫn bạn qua Lời Ngài.  Khi chúng ta đọc và học Kinh Thánh thường xuyên, đó thường là tất cả gì Ngài cần.  Nhưng nhiều người trong chúng ta không dành đủ thời gian đọc Lời Chúa, nên một cách khác mà Ngài sẽ chỉ và dẫn chúng ta là qua đau đớn.

 

Gióp 36:15 nói, “Đức Chúa Trời dạy con người qua đau khổ và dùng căng thẳng mở mắt họ” (Gióp 36:15 GNT).

 

Bạn có từng nghĩ tại sao người cưỡi ngựa lại đặt rọ vào miệng ngựa?  Không vì sự thoải mái của ngựa.  Người cưỡi dùng sự khó chịu để chỉ ngựa theo hướng khác.

 

Tương tự vậy, đau đớn chỉ dẫn bạn và thường xoay bạn vào hướng mới.

 

Khi vua Đa-vít nhận ra rằng Đức Chúa Trời đang dùng đau đớn trong đời ông để chỉ ông đường mà Đức Chúa Trời muốn ông đi, Đa-vít thực sự biết ơn về đau đớn mình: “Sự đau khổ của tôi là ích lợi cho tôi, vì nó dạy tôi chú ý đến sắc lệnh Ngài(Thi Thiên 119:71 NLT).

 

C. S. Lewis từng nói rằng Chúa thì thầm với chúng ta trong vui thú của chúng ta nhưng hét với chúng ta trong đau đớn của chúng ta.  Đau đớn là cái loa của Chúa.  Nó không bao giờ bỏ bạn nơi nó tìm thấy bạn.  Bất kể đau đớn tồi tệ thế nào hoặc nó đến từ đâu, Chúa có thể dùng nó để hướng bạn đến mục đích mình.

 

Phao-lô nói với các tín đồ ở Cô-rinh-tô đang trải qua một số khó chịu và đau đớn: “Bây giờ tôi vui mừng . . . không vì nó khiến anh chị em đau, nhưng vì đau đớn khiến anh chị em ăn năn và thay đổi đường mình” (2 Cô-rinh-tô 7:9 NLT).

 

Bạn không cần vui vì bạn đang trải qua đau đớn.  Nhưng bạn có thể cầu xin Chúa dùng đau đớn bạn để hướng dẫn bạn đúng hướng và cảm ơn Ngài vì tất cả những cách Ngài sẽ cung cấp cho bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Cách quan trọng nhất nào mà một trải nghiệm đau đớn đã thay đổi bạn vì lợi ích của bạn?

·      Bạn cần nhớ gì về Chúa khi bạn trải qua đau đớn?

·      Thế nào bạn có thể khích lệ ai đó đang trải qua một từng trải đau đớn hôm nay?

https://pastorrick.com/pain-can-point-you-toward-your-purpose/

 

Không có nhận xét nào: