Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 6 tháng 3, 2023

CÁCH DÙNG TỐT NHẤT ĐỜI BẠN LÀ YÊU THƯƠNG

 


TG: RICK WARREN — ngày 5 tháng 3 năm 2023

DG: Thang Chu

 

“Hãy để tình yêu là mục tiêu cao nhất của mình!” (1 Cô-rinh-tô 14:1 NLT).

 

Con người có khả năng lạ lùng là nhớ và quên.  Chúng ta nhớ từng tổn thương nhỏ mà chúng ta từng trải qua—nhưng chúng ta lại quên những bài học mà những tổn thương đó dạy chúng ta.  Và vì vậy, cuối cùng chúng ta cần học tới lui cùng bài học.

 

Đó là lý do chúng ta cần học cách cầu nguyện như Đa-vít: “Xin dạy chúng tôi dùng thì giờ cách khôn ngoan” (Thi Thiên 90:12 CEV).

 

Trong vài ngày tới, chúng ta sẽ xem xét ba sự thật mà chúng ta thường học về cuộc đời và các mối quan hệ—nhưng rồi quên quá nhanh.

 

Ba sự thật này sẽ giúp bạn tập trung đời mình và giảm bớt gánh quá tải.  Nếu bạn thực hành và áp dụng chúng, bạn sẽ có đời sống lành mạnh hơn.  Bạn sẽ có gia đình hạnh phúc hơn.  Bạn sẽ có doanh nghiệp hiệu quả hơn.  Và nếu tất cả chúng ta đều tuân theo những sự thật này, thì thế giới sẽ trải nghiệm những mối quan hệ tận hiến, đầy ý nghĩa hơn.

 

Hôm nay chúng ta sẽ bắt đầu với sự thật đầu tiên: Cách dùng cuộc đời tốt nhất là yêu thương.

 

Kinh Thánh nói trong 1 Cô-rinh-tô 14:1, “Hãy để tình yêu là mục tiêu cao nhất của mình!” (NLT).  Nói cách khác, hãy khiến tình yêu thương của bạn số một.  Hãy khiến là mục tiêu chính của bạn.  Hãy khiếnlà tham vọng lớn nhất của bạn.  Hãy khiếnlà mục đích đời bạn.  Đừng nói, “Một trong những điều tôi muốn trong đời là những mối quan hệ yêu thương.”  Đừng chỉ đưa nó vào “Top 10” của bạn.  Hãy khiến nó số một!

 

Tại sao Đức Chúa Trời nói hãy biến tình yêu thành mục tiêu cao nhất của bạn?  Có hai lý do:

 

Đầu tiên, Chúa nói rằng tình yêu là tất cả những gì về cuộc sống.  Kinh Thánh nói, “Bất kể điều gì tôi nói, điều gì tôi tin, và điều gì tôi làm, tôi phá sản nếu không có tình yêu thương” (1 Cô-rinh-tô 13:3 The Message).  Thật ngạc nhiên cho tôi là chúng ta thường hành động như thể các mối quan hệ yêu thương cái gì đó mà chúng ta nhét vào lịch khóa biểu mình—nếu chúng ta có thể.  Thay vì dành thời gian chất lượng với người trong đời mình, chúng ta đặt nó vào lề.  Nhưng đối với Chúa, các mối quan hệ yêu thương không chỉ là một phần quan trọng đời sống.  Chúa nói các mối quan hệ yêu thương là đời sống.  Đời sống tất cả là về tình yêu.

 

Thứ hai, Đức Chúa Trời phán bạn cần tập trung vào tình yêu thương vì tình yêu thương là một trong những điều duy nhất trường tồn: “Có ba điều còn lại đời đời—đức tin, hy vọng, và tình yêu thương—và vĩ đại nhất trong ba điều này là tình yêu thương(1 Cô-rinh-tô 13:13 NLT).  Bạn có muốn để lại di sản sau khi chết không?  Bạn muốn tạo khác biệt bằng đời bạn không?  Bạn muốn tạo ảnh hưởng tích cực đến thế giới này mà sẽ tồn tại lâu hơn bạn không?  Hãy lấp đầy đời bạn bằng tình yêu.

 

Mỗi ngày bạn phải đối diện hết quyết định này đến quyết định khác về cách sống của mình.  Luôn đúng khi chọn yêu thương.  Bạn giống Chúa Jesus nhất khi bạn chọn tình yêu thương.

 

THẢO LUẬN

·      Những mối quan hệ yêu thương có ưu tiên gì trong đời bạn?  Bằng chứng là gì?

·      Nếu bạn qua đời hôm nay, người khác sẽ nói di sản bạn để lại là gì?  Nó có liên quan gì đến cách bạn yêu thương người ta không?

·      Bạn có thể yêu thương người khác theo một số cách thực tế nào?

https://pastorrick.com/the-best-use-of-life-is-love/

 

 

Không có nhận xét nào: