Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 13 tháng 3, 2023

DUY CHỈ BẠN CÓ THỂ CHIA SẺ SỨ ĐIỆP SỐNG

 


TG: RICK WARREN — ngày 13 tháng 3 năm 2023

DG: Thang Chu

 

Đời sống anh chị em vọng li Lời Thầy  . . . Tin tức về đức tin anh chị em nơi Đức Chúa Trời được đồn ra. Chúng tôi thậm chí không cần phải nói bất cứ gì nữa—anh chị em là sứ điệp!(1 Tê-sa-lô-ni-ca 1:8 The Message).

 

Bạn có biết rằng Chúa đặt bạn trên Trần Gian có lý do đặc biệt không?  Ngài muốn nói gì đó với phần còn lại của thế gian qua bạn.  Đó được gọi là sứ điệp đời bạn.

 

Kinh Thánh nói trong 1 Tê-sa-lô-ni-ca 1:8, “Đời sống anh chị em vọng lại Lời Thầy  . . . Tin tức về đức tin anh chị em nơi Đức Chúa Trời được đồn ra. Chúng tôi thậm chí không cần phải nói bất cứ gì nữa—anh chị em là sứ điệp!” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 1:8 The Message).

 

Hễ khi nào bạn nói, “Đây là điều Chúa đang làm trong đời tôi,” bạn đang đưa ra sứ điệp đời mình.  Hễ khi nào bạn nói, “Tôi đã cầu nguyện về điều này, và đây là điều đã xảy ra,” bạn đã cho sứ điệp sống.  Hễ khi nào bạn nói, “Tôi gặp phải vấn đề này và tôi vật lộn với nó, nhưng Chúa giúp tôi,” bạn đang chia sẻ sứ điệp đời mình.

 

Chỉ bạn mới có thể chia sẻ sứ điệp sống độc đáo của bạn.  Không ai khác có thể làm điều đó cho bạn.  Và nếu bạn không chia sẻ sứ điệp đời mình, thế giới sẽ bị lừa dối.

 

Đức Chúa Trời muốn sử dụng bạn.  Nhưng tại sao?

 

Đó là bởi những sứ điệp tốt nhất là những sứ điệp cá nhân.  Sứ điệp mạnh mẽ nhất đến từ cá nhân.  Tôi rất vui rằng khi Chúa muốn chia sẻ sứ điệp yêu thương của Ngài, Ngài không gửi nó qua email.  Ngài đích thân đến.  Ngôi Lời trở nên xác thịt.  Chúa Jêsus Christ đến Trần Gian để chúng ta có thể thấy Đức Chúa Trời trông như thế nào.

 

Đức Chúa Trời sứ điệp muốn chia sẻ với thế giới, và thay vì viết nó lên trời, Ngài muốn chia sẻ nó thông qua cá tính bạn; Ngài muốn chia sẻ nó qua bạn.

 

Bạn không cần phải toàn hảo để chia sẻ sứ điệp đời mình.  Bạn chỉ cần thẳng thắn, thật, và nguyên dạng.  Chỉ cần nói: “Tôi không có tất cả, nhưng đây là những gì Chúa đang làm trong đời tôi.  Đây là khác biệt mà Chúa Jêsus Christ đã tạo ra.”

 

Nếu bạn không chia sẻ sứ điệp đời mình với người khác, họ có thể sẽ không bao giờ nghe về những gì Chúa cũng có thể làm cho họ.

 

Sứ điệp đời bạn là của riêng bạn.  Không ai khác có thể chia sẻ nó.  Vậy, thông tin đời bạn sẽ là gì?

 

THẢO LUẬN

·      Điều gì khiến bạn không mạnh dạn chia sẻ với người khác về khác biệt mà Chúa Jêsus Christ đã tạo ra trong đời bạn?

·      Ai trong đời bạn cần nghe sứ điệp hy vọng?  Thế nào bạn có thể chia sẻ sứ điệp đời bạn với họ trong tuần này?

·      Hãy dành thời gian viết ra sứ điệp đời bạn để bạn sẵn sàng chia sẻ nó.  Nó nên bao gồm đời bạn thế nào trước khi có đấng Christ, thế nào bạn tin vào đấng Christ, và đời bạn bây giờ thế nào khi là tín đồ đấng Christ.

https://pastorrick.com/only-you-can-share-your-life-message-2/

 

Không có nhận xét nào: