Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 7 tháng 3, 2023

BỘC LỘ TỐT NHẤT của TÌNH YÊU LÀ THỜI GIAN

 


TG: RICK WARREN — ngày 6 tháng 3 năm 2023

DG: Thang Chu

 

“Chúng ta phải bày tỏ tình yêu thương qua những hành động chân thành, chứ không qua nói suông(1 Giăng 3:18 GW).

 

Thật dễ trải qua cuộc sống căng thẳng và quá tải.  Nhưng khiến các mối quan hệ của bạn hợp lẽ cách quan trọng để giảm căng thẳng mà bạn cảm thấy.  Hôm qua chúng ta đã xem xét một sự thật về cuộc sống và các mối quan hệ: Cách dùng cuộc đời tốt nhất là yêu thương.  Hôm nay chúng ta sẽ xem xét sự thật thứ hai: Biểu hiện tốt nhất của tình yêu là thời gian.

 

Bạn có thể nghĩ rằng tình yêu được đánh vần là Y-Ê-U.  Nhưng cách tốt hơn để đánh vần tình yêu là: G-I-Ờ.  Kinh Thánh nói trong 1 Giăng 3:18, “Chúng ta phải bày tỏ tình yêu thương qua những hành động chân thành, chứ không qua nói suông” (GW).

 

Khi bạn yêu ai đó, bạn có biết bạn mong muốn món quà nào nhất từ họ không?  Sự chú ý của họ.  Khi tôi yêu bạn, tôi muốn nhìn mắt bạn.  Tôi muốn nói chuyện.  Tôi muốn nghe.  Tôi muốn giao lưu.  Tôi muốn thông công.  Tôi muốn bạn!  Món quà tuyệt diệu nhất mà bạn có thể trao cho bất kỳ ai là thời gian của bạn—vì thời gian bạn chính là đời bạn.

 

Thời gian là hàng hóa quý nhất của bạn.  Bạn chỉ có một lượng nhất định của nó.  Chúa đã quyết định số ngày bạn sẽ sống; bạn sẽ không nhận thêm được nữa.  Bạn luôn có thể có thêm tiền, nhưng bạn không thể có thêm thời gian.  Khi bạn cho ai đó thời gian mình, bạn đang cho người đó một phần đời bạn mà bạn sẽ không bao giờ lấy lại được.  Đó là lý do thời gian bạn là món quà tuyệt diệu nhất mà bạn có thể ban cho.

 

Nhiều người đang trong mối quan hệ đói-thời-gian.  Họ có thể sống cùng nhà, nhưng họ lướt qua nhau như những con tàu trong đêm.  Mặc dù họ đã hôn tạm biệt đây đó, nhưng mối quan hệ của họ đang teo thắt.  Nó đang khô héo vì thiếu chú ý.

 

Nhiều thứ có thể cướp đi mối quan hệ.  Công việc có thể cướp đi mối quan hệ.  Hoạt động có thể cướp đi mối quan hệ.  Quá nhiều sinh hoạt hội thánh hoặc mục vụ có thể cướp đi mối quan hệ.  Ngay cả sở thích cũng có thể cướp đi mối quan hệ.

 

Bạn có thể tự hỏi: “Cách nào tôi có thể có thêm thời gian cho những người tôi yêu thương?”  Bắt đầu bằng cách tắt TV, rút ổ cắm máy tính, và đặt điện thoại xuống!  Tôi thật ngạc nhiên khi người ta dành quá nhiều thời gian cho thế giới ảo mà bỏ bê người ngay cạnh họ.

 

Nếu bạn muốn hồi sinh mối quan hệ đang lụi tàn, hôn nhân đang lụi tàn, hay tình bạn đang lụi tàn, hãy bắt đầu bằng đầu tư chính mình nhiều hơn bằng cách ban cho món quà là thời gian bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Những điều nào—ngay cả khi chúng không nhất thiết là điều xấu—khiến bạn không thể dành thời gian cho những người trong đời mình?

·      Nếu bạn đang trong mối quan hệ hấp hối, bạn có thể thực hiện những thay đổi nào để dành cho người kia chính bạn nhiều hơn qua món quà thời gian bạn?

·      Có phải thời gian chất lượng là một trong những “ngôn ngữ tình yêu” của bạn?  Ngay cả nếu dường như không quan trọng với bạn, thể nào bạn nghĩ những người mà bạn yêu thương cảm nhận thời gian chất lượng với bạn?

https://pastorrick.com/the-best-expression-of-love-is-time/

 

Không có nhận xét nào: