Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 19 tháng 7, 2021

TĂNG TRƯỞNG TÂM LINH BẮT ĐẦU với QUYẾT ĐỊNH

TG: RICK WARREN - 19/7/2021

DG: Thang Chu

“Đức Chúa Trời muốn chúng ta trưởng thành, biết toàn bộ sự thật và nói điều đó trong tình yêu thương—như Đấng Christ trong mọi sự(Ê-phê-sô 4:15 The Message).

 

Chúa muốn bạn trưởng thành.

 

Kinh Thánh nói, “Chúng ta không muốn cứ như đứa trẻ” (Ê-phê-sô 4:14 PHILLIPS). Mục tiêu của Cha trên trời cho bạn là trưởng thành và phát triển đức tính Chúa Giê-su Christ, sống đời yêu thương và phục vụ khiêm nhường.

 

Tuy nhiên, nhiều Cơ-đốc-nhân thành già hơn nhưng không bao giờ trưởng thành.  Họ bị kẹt trong hài nhi tâm linh mãi, cứ trong trong tã lót và quần lót.  Lý do là vì họ không bao giờ có ý định trưởng thành.

 

Tăng trưởng tâm linh không tự động; nó cần cam kết có chủ ý.  Bạn phải muốn tăng trưởng, quyết định tăng trưởng, nỗ lực tăng trưởng, và kiên trì tăng trưởng.

 

Môn đồ hóa là một từ ngữ hoa mỹ để chỉ sự phát triển thuộc linh; đó là quá trình trở nên giống như Chúa Giê-su Christ.  Và nó luôn bắt đầu bằng một quyết định.

 

Ma-thi-ơ 9 kể về Chúa Giê-su kêu gọi một số môn đồ đầu tiên của Ngài: Hãy theo Ta và làm môn đồ Ta,’ Chúa Giê-su nói với ông. Vậy, Ma-thi-ơ đứng dậy và theo Ngài (Ma-thi-ơ 9: 9).

 

Khi các môn đồ đầu tiên chọn theo Chúa Giê-su, họ không hiểu hết ý nghĩa của quyết định của họ.  Họ chỉ đơn giản đáp lại lời mời của Chúa Giê-su.  Họ quyết định theo Ngài.

 

Đó cũng là tất cả gì bạn cần để bắt đầu: Hãy quyết định hôm nay để trở thành môn đồ.

 

THẢO LUẬN

·        Hãy nghĩ về giây phút khi bạn chọn theo Chúa Giê-su.  Bạn đã hiểu gì về ý nghĩa làm tín đồ?  Bạn đã không nhận ra điều gì?

·        Một số đức tính Chúa Giê-su nào mà Đức Chúa Trời đang phát triển trong bạn?

·        Thể nào bạn muốn Chúa hành động trong đời bạn?  Hãy dành chút thời gian để cầu nguyện và xin Chúa tăng trưởng bạn trong những lĩnh vực này.  cầu xin lòng tin cậy và kiên nhẫn khi Ngài làm điều đó theo kỳ định của Ngài.

 

Bạn đã tin cậy lời hứa cứu rỗi của Đức Chúa Trời chưa?

 

Trước khi bắt đầu trưởng thành trong việc giống Đấng Christ, trước tiên bạn phải tin cậy Ngài để được cứu rỗi.  Nếu bạn sẵn sàng phó thác đời mình cho Chúa Giê-su, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Tôi xưng nhận tội lỗi mình, và tôi tin rằng Ngài là Đức Chúa Trời, Đấng Cứu Thế của tôi.  Tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi m Chúa tôi.  Hôm nay, tôi sẽ giao mọi phần đời tôi cho Ngài.  Tôi muốn theo Ngài và làm những gì Ngài bảo tôi làm.

 

“Chúa Giê-su ôi, tôi biết ơn vì tình yêu của Ngài và sự hy sinh của Ngài khiến tôi có thể cùng Ngài vào thiên đàng.  Tôi biết tôi không xứng đáng điều đó.  Và tôi cảm ơn vì tôi không phải kiếm hay làm công đức cho sự cứu rỗi tôi, bởi tôi biết điều đó không thể.  Tôi muốn sống phần đời còn lại của tôi làm môn đồ Ngài; tôi muốn phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân mình.  Tôi khiêm tốn phó thác đời tôi cho Ngài, và tôi xin Ngài cứu tôi và chấp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện. Amen.”

https://pastorrick.com/spiritual-growth-begins-with-a-decision/

 

Không có nhận xét nào: