Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 21 tháng 7, 2021

LÒNG VÔ VỊ KỶ XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ

TG: RICK WARREN - 21/7/2021

DG: Thang Chu

 

“Hãy quan tâm lợi ích của nhau, không chỉ vì lợi riêng mình” (Phi-líp 2:4 GNT).

 

Vô vị kỷ mang lại những điều tốt đẹp nhất nơi người khác.  Nó xây dựng các mối quan hệ.  Vô vị kỷ nghĩa là gì?  Nghĩa là bạn nghĩ ít hơn một chút về bản thân và nhiều hơn một chút về người khác.

 

Ngược với vô vị kỷ là ích kỷ.  Đó là nguyên nhân số một của xung đột và tranh cãi.  Kinh Thánh nói, “Điều gì gây tranh chiến và cãi vã giữa anh chị em?  Chẳng phải chúng đến từ dục vọng anh chị em là cái chiến trận trong anh chị em sao?  Anh chị em muốn cái gì đó nhưng không có được” (Gia-cơ 4:1-2 NIV).

 

Tự-tập-trung-vào-mình phá hủy các mối quan hệ.

 

Một đêm, tôi lên giường ba giây trước khi Kay lên.  Khi lên giường, cô ấy hỏi tôi đã khóa hết các cửa chưa.  Nhưng trong ba giây đó, tôi vờ như sắp ngủ và thì thầm, "Không."  Rồi cô ấy đứng dậy và khóa tất cả cửa lại.  Có một chữ cho điều tôi đã làm—ích kỷ, rõ ràng và đơn giản.

 

Vấn đề là, ích kỷ là bản chất con người.  Chúng ta tự nhiên nghĩ về sở thích của mình, nỗi đau của mình, vẻ ngoài và cảm giác của mình.  Ngay cả văn hóa cũng nói với chúng ta rằng: "Hãy làm điều bạn nghĩ là tốt nhất cho mình."  Nhưng Kinh Thánh nói, “Hãy quan tâm lợi ích của nhau, không chỉ vì lợi riêng mình” (Phi-líp 2:4 GNT).

 

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn “quan tâm lợi ích của nhau, không chỉ vì lợi riêng mình”?  Nó không chỉ biến đổi các mối quan hệ của bạn mà còn biến đổi người ta.  Nó khiến người khác thay đổi vì bạn không còn là người cũ nữa, cho phép họ quan hệ với bạn theo cách khác.

 

Tôi đã thấy điều đó nhiều lần: Khi bạn đối xử với người cáu kỉnh, khó ưa bằng sự tử tế, thay vì đối xử với họ theo cách họ đáng, thì họ biến đổi thành người tốt.

 

Bài học lớn nhất trong cuộc đời là học cách không ích k—nhưng điều đó sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều.  Nó sẽ diễn ra suốt phần còn lại đời bạn.

 

Tin tốt là Chúa không để bạn đơn độc học cách vô vị kỷ.  Rô-ma 8:26 nói, “Đức Thánh Linh giúp chúng ta trong sự yếu đuối của chúng ta (NLT).

 

Đừng bao giờ ngừng nỗ lực trở nên vô vị kỷ hơn.  Thánh Linh Chúa Trời với bạn để giúp bạn phá vỡ vòng luân hồi ích kỷ!   chính khi ấy bạn sẽ thấy sự biến đổi trong tất cả các mối quan hệ của mình.

 

THẢO LUẬN

·        Hãy nghĩ về một mối quan hệ trong đời bạn.  Cách nào bạn hành động với động cơ ích kỷ trong mối quan hệ đó?

·        Hành động vô vị kỷ nào bạn có thể làm được hôm nay mà không phải là đức tính bạn?

·        Đã từng ai đó hành động vô vị kỷ với bạn khi bạn không xứng đáng?  Thể nào điều đó đã tác động bạn?

https://pastorrick.com/selflessness-builds-relationships/

 

Không có nhận xét nào: