Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2021

CÁCH BỎ ĐI và THAY VÀO THÓI QUEN CŨ của BẠN

TG: RICK WARREN – ngày 16/7/2021

DG: Thang Chu

 

“Hãy thực hành những điều này. Hãy tận hiến đời con chúng để mọi người có thể thấy sự tiến bộ của con” (1 Ti-mô-thê 4:15 GW).

 

Giây phút bạn dâng đời mình cho Chúa Giê-su, Ngài mang cho bạn bản chất hoàn toàn mới.  Nhưng bạn vẫn sẽ có những thói quen, khuôn mẫu, và tập quán cũ cần được loại bỏ và thay thế.  Đó là tiến trình suốt đời, nhưng đây là hai hướng dẫn giúp bạn trên hành trình này.

 

Hãy bỏ đi nỗi sợ cản bạn trưởng thành.  Sự thật sẽ khiến bạn tự do, nhưng nó thường khiến bạn khốn khổ trước.  Nỗi sợ về điều bạn có thể khám phá nếu bạn thành thật đối diện những đức tính yếu của mình có thể kiềm bạn sống trong ngục tù của phủ nhận.  Chỉ khi Đức Chúa Trời được phép chiếu ánh sáng lẽ thật của Ngài lên những lỗi lầm, thất bại,trở ngại của bạn thì bạn mới có thể bắt đầu đối phó chúng.  Đây là lý do tại sao bạn không thể tăng trưởng nếu không có thái độ khiêm tốn, dễ dạy.

 

Ngừng dựa vào căn cước của bạn quanh "khiếm khuyết" của bạn.  Bạn nói, “Tôi giống như vậy . . .” hoặc Đó chỉ là cách của tôi.”  Nỗi lo vô thức là nếu bạn buông bỏ tổn thương, trở ngại, hoặc thói quen của mình, bạn sẽ không biết mình là ai nữa.  Nỗi sợ này chắc chắn có thể làm chậm tăng trưởng của bạn.

 

Hãy nhớ rằng đức tính bạn là tổng thể những thói quen của bạn—và những thói quen tốt cần thời gian để phát triển.  Bạn không thể tuyên bố mình liêm chính trừ khi thói quen bạn luôn là ngay thẳng.  Người chồng chung thủy với vợ hầu hết thời gian thì không chung thủy chút nào!  Thói quen của bạn xác định đức tính bạn.

 

Hãy nhớ rằng: Bạn phải thực hành mỗi ngày những thói quen mà sẽ khiến bạn giống đấng Christ hơn.

 

“Hãy thực hành những điều này. Hãy tận hiến đời con chúng để mọi người có thể thấy sự tiến bộ của con” (1 Ti-mô-thê 4:15 GW).

 

THẢO LUẬN

·        Bạn đã để thói quen xấu nào xác định bạn?

·        Cách nào bạn có thể hạ mình và bày tỏ rằng bạn sẵn sàng đối diện những trở ngại?

·        Bạn cần thay đổi điều gì trong đời mình—chẳng hạn thời khóa biểu của bạn, ai bạn đi chơi cùng, hoặc suy nghĩ của bạn—để bạn có thể làm việc mỗi ngày để phát triển những thói quen tốt hơn?

 

Bạn cần bản chất mới không?

 

Tội lỗi của bạn ngăn cách bạn với Đức Chúa Trời.  Và chỉ có ân điển Đức Chúa Trời mới có thể giúp bạn trở lại mối quan hệ đúng với ngài—điều đó có thể mang cho bạn bản chất mới.

 

Kinh Thánh nói, Chính bởi ân điển mà anh chị em được cứu, qua đức tin—và điều này không từ chính anh chị em, đó là quà của Đức Chúa Trời—không bởi việc làm, để không ai có thể khoe khoang” (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV ).

 

Nếu bạn sẵn sàng làm hòa với Đấng Sáng Tạo bạn, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

“Lạy Chúa Giê-su, tôi không muốn tội lỗi tôi phân cách tôi khỏi Chúa nữa.  Ngài đã hứa rằng nếu tôi tin Ngài, mọi điều tôi từng làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ học được mục đích đời mình,Ngài sẽ chấp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đường ngày không xa.

 

“Tôi thú nhận tội lỗi mình, và tôi tin Ngài là Đấng Cứu Thế của tôi.  Ngài đã hứa rằng nếu tôi thú nhận tội lỗi mình và tin cậy Ngài, tôi sẽ được cứu.  Tôi tin cậy Ngài khi Ngài phán sự cứu rỗi đến bởi ân điển, qua đức tin, chứ không bởi bất cứ gì tôi làm.  Tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa tôi.  Hôm nay, tôi trao mọi phần đời tôi cho Ngài quản trị.

 

“Tôi muốn sống theo cách mà Ngài đã tạo ra tôi để sống và dùng phần đời còn lại của tôi để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân.  Tôi tận hiến đời tôi cho Ngài cầu xin Ngài cứu tôi và chấp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện. A-men.”

https://pastorrick.com/how-to-remove-and-replace-your-old-habits-2/

 

Không có nhận xét nào: