Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 1 tháng 7, 2021

NẾU BẠN MUỐN THAY ĐỔI, THÌ HÃY ĐỐI DIỆN SỰ THẬT

 


TG: RICK WARREN - 1/7/2021

DG: Thang Chu

 

“Anh chị em đã nghe về Chúa Giê-su và học biết sự thật đến từ Ngài” (Ê-phê-sô 4:21 (NLT).

 

Bí quyết để thay đổi bản nhân không phải là ý chí.  Bí quyết là biết và đối diện lẽ thật.  Vì vậy, nếu bạn muốn thay đổi, bạn phải biết và đối diện sự thật về bản thân và bản chất bạn.

 

Bạn cần phải đối diện sự thật về những điểm yếu của bạn, các mối quan hệ của bạn, những thành công của bạn, thất bại của bạn, quá khứ bạn và tương lai bạn.

 

Không gì thay đổi cho đến khi bạn biết và đối diện sự thật.  sự thật đó được thấy trong Chúa Giê-su Christ.

 

Tại sao cần tìm hiểu sự thật trước khi bất cứ gì có thể thay đổi trong đời bạn?  Đây là lý do: Sau mỗi thói quen tự đánh bại bản thân trong đời bạn là lời dối trá mà bạn tin.

 

Nếu bạn đang mắc nợ, có thể là do bạn đã tin vào một số lời dối trá như Tôi có thể xài và thoát khỏi nó hoặc Tôi luôn có thể trả lại. Bạn có lẽ đã đánh giá quá cao tiền bạn sẽ kiếm được, hoặc bạn tin vào lời dối trá rằng bạn cần căn nhà lớn hơn nhiều.

 

Nhưng bạn cần không?  Bạn có chắc đó là sự thật?  Bạn có thể chứng minh đó là sự thật không?  Bạn có tuyệt đối chắc rằng điều bạn đã tin về tài chính mình là đúng không?

 

Còn các mối quan hệ của bạn thì sao?  Còn những điều bạn nói với chính mình về chính mình thì sao?  Cách bạn nghĩ về quá khứ mình đúng không?  Hoặc có phải sự thật là những gì Chúa nói về nó không?

 

Kinh Thánh dạy rằng sự thay đổi bản thân bắt đầu từ sự thật.  Sự thật đó khiến bạn tự do.   Sứ đồ Phao-lô nói, “Anh chị em đã nghe về Chúa Giê-su và học biết sự thật đến từ Ngài” (Ê-phê-sô 4:21 (NLT).

 

Sự thật là ai?  Chính là Chúa Giê-su.  Và bởi Chúa Giê-su là sự thật, Ngài sẽ luôn bảo bạn sự thật.  Lời Ngài là sự thật.  Kinh Thánh là Lời Ngài, và nghĩa là Kinh Thánh là sự thật.  (Bạn có thể đọc thêm về điều đó trong 2 Ti-mô-thê 3:16-17.)

 

Những gì bạn nghe trên ti-vi hoặc đọc trong sách không phải lúc nào cũng giúp bạn—bởi nó không phải lúc nào cũng là sự thật.  Thật ra, nếu bạn thường xuyên lắng nghe những gì quanh mình đang nói, bạn sẽ thấy đời mình bị xây trên nền dối trá, quan niệm sai lầm, lừa dối, và nửa sự thật.  Và bạn sẽ không bao giờ thay đổi.

 

Nhưng những gì Chúa nói với bạn luôn là sự thật.  Lời Chúa chỉ cho bạn cách quay lại cuộc đời mà bạn đã được tạo ra để sống,rồi Lời Chúa chỉ cho bạn cách giữ con đường Chúa.  Đây là lý do tại sao điều quan trọng đối với bạn là dành giờ tĩnh nguyện hàng ngày trong Lời Chúa.  Không gì sẽ thay đổi cho đến khi bạn nhận sự thật vào lòng mình.

 

Hãy chọn hôm nay để đối diện và đáp lại sự thật đó.  Rồi bạn sẽ bắt đầu thấy sự thay đổi tích cực trong đời mình.

 

THẢO LUẬN

·        Ở đâu, ngoài Lời Chúa, bạn từng tìm sự thật về đời mình?  Thể nào bạn đã thất bại?

·        Khi nào Lời Chúa đã giúp bạn hiểu sự thật về mình?

·        Bạn cần thay đổi gì về thời khóa biểu và các ưu tiên của mình để bạn có thể dành thời gian mỗi ngày đọc Lời Chúa?

 

Nếu bạn chưa tin cậy nơi Chúa Giê-su và tận hiến theo Ngài, thì tại sao chần chờ nữa?

 

Tội lỗi bạn ngăn cách bạn với Đức Chúa Trời.  Và chỉ có ân điển Đức Chúa Trời mới có thể giúp bạn trở lại mối quan hệ đúng với Ngài.

 

Kinh thánh nói, “Đó là nhờ ân điển mà anh chị em đã được cứu, nhờ đức tin—và điều này không từ chính anh chị em, đó là sự ban cho của Đức Chúa Trời—không bởi việc làm, để không ai có thể khoe khoang” (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV ).

 

Nếu bạn đã sẵn sàng làm hòa với Đấng Sáng Tạo mình, thì hãy cầu nguyện sau:

 

“Lạy Chúa Giê-su, tôi không muốn tội lỗi tôi phân cách tôi với Chúa nữa.  Tôi đã tìm kiếm sự thật về đời mình ở nhiều nơi, nhưng giờ tôi biết sự thật chỉ có ở Ngài.  Ngài hứa rằng nếu tôi tin Ngài, mọi điều tôi từng làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ học được mục đích đời mình và Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đường vào ngày đến.

 

“Tôi xưng nhận tội lỗi mình, và tôi tin Ngài là Đấng Cứu Rỗi tôi.  Ngài hứa rằng nếu tôi xưng nhận tội lỗi mình và tin cậy Ngài, tôi sẽ được cứu.  Tôi tin cậy Ngài khi Ngài phán rằng sự cứu rỗi đến bởi ân điển, nhờ đức tin, chứ không phải bởi bất cứ gì tôi làm.  Tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa tôi.  Hôm nay, tôi sẽ giao mọi phần đời mình cho Ngài quản trị.

 

“Tôi muốn sống theo cách Ngài đã tạo ra tôi để sống và dùng phần đời còn lại để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân.  Tôi tận hiến đời tôi cho Ngài và xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Chúa Giê-su tôi cầu nguyện.  Amen.

https://pastorrick.com/if-you-want-to-change-then-face-the-truth-2/

 

Không có nhận xét nào: