Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 24 tháng 7, 2021

KHÔNG CÓ HỒI PHỤC NÀO MÀ KHÔNG CÓ CẦU NGUYỆN

 


TG: RICK WARREN - 24/7/2021

DG: Thang Chu

 

“Dân sự đến gặp Môi-se và nói: Chúng tôi đã phạm tội . . . Bây giờ, hãy cầu xin CHÚA đem những con rắn này đi.Vì thế Môi-se đã cầu nguyện(Dân-số-ký 21:7 GNT).

 

Điều gì xảy ra khi bạn thêm lời cầu nguyện vào tiến trình phục hồi của bạn?  Bạn bắt đầu chữa lành khỏi những tổn thương, thói quen, và tắc nghẽn của mình.

 

Nhưng nhiều người cố phục hồi từ các vấn đề bởi sức riêng—mà không hướng đến Chúa trong cầu nguyện.  Điều này không bao giờ hiệu quả vì không có sự phục hồi lâu dài nào mà không cầu nguyện.

 

Có rất nhiều gương về việc cầu nguyện dẫn đến hồi phục trong Kinh Thánh.  Một gương được thấy trong Cựu Ước.  Sau khi Đức Chúa Trời giải cứu dân Y-sơ-ra-ên khỏi Ai Cập, có sự trì hoãn 40 năm trong việc vào Đất Hứa.  Trì hoãn này là lỗi của chính họ.  Họ không thích nơi họ đang ở, và họ không thích thức ăn—ma-na—mà Đức Chúa Trời cung cấp cho họ.

 

Kinh Thánh cho biết, “Dân sự rất nản lòng; họ bắt đầu lẩm bẩm chống Đức Chúa Trời và phàn nàn về Môi-se” (Dân-số-ký 21:4-5 TLB).  Họ có thể trình vấn đề họ lên Đức Chúa Trời trong lời cầu nguyện.  Thay vì thế, họ quay lưng nghịch Chúa.

 

Rồi Đức Chúa Trời sai rắn độc đến, và nhiều người bị cắn và bị bệnh.  Dân Y-sơ-ra-ên biết giải pháp duy nhất là yêu cầu Môi-se cầu nguyện cho họ—và ông đã làm.  Rồi Đức Chúa Trời ban cho Môi-se một kế hoạch.  Ngài bảo Môi-se: “Hãy làm hình rắn và treo nó lên cột.  Khi bất cứ ai bị cắn nhìn vào nó, thì họ sẽ khỏi bệnh” (Dân-số-ký 21:8 CSB).  Và họ được bình phục!

 

Đức Chúa TrờiĐức Chúa Trời phục hồi.  Thật ra, toàn bộ sứ mệnh của Chúa Giê-su đã là (và hiện là) sứ mệnh tìm kiếm và phục hồi—“để tìm và cứu người bị lạc” (Lu-ca 19:10 GW).

 

lẽ hôm nay bạn đang cảm thấy bị lạc và chán nản.  Bạn đang nghĩ, “Việc này quá mất  thời gian.  Tôi nên ở tận cuối đường rồi.  Tôi quá già không thể ở nơi mà tôi nghĩ tôi ắt đã ở giai đoạn này trong hành trình của tôi.”

 

Không sao!  Khi bạn không thích vị trí của mình trong đời, điều đó thường khiến bạn muốn ở nơi bạn cần ở.  Đừng để sự nản lòng ngăn cản bạn khỏi Chúa.  Thay vì thế, hãy để nó dẫn bạn đến cầu nguyện.

 

Bất cứ trì hoãn và khó khăn nào đến trong đời bạn, thì bình phục đang trên đường đến khi bạn hướng về Đức Chúa Trời trong cầu nguyện.

 

THẢO LUẬN

·        Hãy mô tả lúc bạn cảm thấy chán nản về một vấn đề.  Có phải bạn đã cố tự phục hồi?  Hay bạn đã hướng về Chúa trong cầu nguyện?  Kết quả là gì?

·        Bạn nghĩ tại sao người ta cố tự phục hồi sau những tổn thương, thói quen, bế tắc—mà không hướng về Chúa trong cầu nguyện?

·        Bạn có cảm thấy thoải mái khi đem những lời phàn nàn của mình lên Chúa không? Tại sao có hoặc tại sao không?

https://pastorrick.com/theres-no-recovery-without-prayer/

 

Không có nhận xét nào: