Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 19 tháng 6, 2012

Trở Lại Giê-ru-sa-lem (chương 6 trong 12)


                                                           6


                                  Lời Chứng của Peter Xu Yongze

            Peter Xu Yongze thành lập Hội Thánh Toàn Diện          (còn được gọi là phong trào hội thánh tư gia Tái      Sanh), đã phát triển lên khoảng 20 triệu tín hữu ở        Trung Hoa ngày nay.  Xu từ lâu là Cứu-thế-nhân bị           nhà nước Trung Hoa xem là kẻ thù số một và đã            gán cho hội thánh    ông nhãn hiệu “tà giáo” vì ông       từ chối thoả thiệp và đăng ký với nhà nước.  Ông          đã bị tù nhiều năm một lúc vào nhiều lần khác          nhau, bị tra tấn và vu cáo hơn bất cứ vị lãnh đạo Cứu-thế-    nhân nào ở Trung Hoa, tuy thế ông vẫn giữ mình là            người trung tín và khiêm nhường của Chúa.


Cách đây hai ngàn năm, bởi quyền năng Chúa Thánh Linh và qua sự khổ nạn và đổ máu, tin lành được lan ra từ Giê-ru-sa-lem đến Giu-đa, Sa-ma-ri-a rồi Đế Quốc La-mã.  Tin lành tiếp tục lan ra hướng tây đến khi vào Trung Hoa.  Tại đó, cách đây khoảng 150 năm, Chúa đã ban Hudson Taylor khải tượng giảng tin lành cho các tỉnh lục địa.  Theo cách nào đó, Taylor được Chúa dùng đem tin lành xa khỏi những vùng ven biển (“Giê-ru-sa-lem” của Trung Hoa) rồi vào nội địa (“Giu-đê và Sa-ma-ri-a”).  Như một chiến sĩ dũng mãnh ông tiến vào những khu vực tiên phong nơi danh Chúa Giê-xu Christ chưa bao giờ được thốt ra trước đây. 

            Ngày nay hội thánh tư gia Trung Hoa đã nới rộng khải tượng của Taylor.  Mục đích chúng tôi không chỉ làm bão hoà xứ sở chúng tôi sự sống và sự hiện diện của Chúa Giê-xu Christ, nhưng cũng gây ảnh hưởng tin lành tất cả các quốc gia Hồi Giáo, Phật Giáo, và Ấn Độ Giáo còn sót lại.  Nhờ ơn phước dư dật của Chúa, hàng ngàn người nam và nữ có được khải tượng từ Chúa Thánh Linh để đem tin lành đến các quốc gia (“tận cùng trái đất”) nằm giữa Trung Hoa và Giê-ru-sa-lem, là nơi ngọn lửa tin lành đầu tiên khởi phát lan ra.  Như thể Hudson Taylor đã trao tay ngọn đuốc lửa cho hội thánh Trung Hoa và yêu cầu chúng tôi tiếp tục cuộc đua về mức đến.

            Một di sản khác từ Taylor cho hội thánh Trung Hoa ngày nay và cho phong trào Trở Lại Giê-ru-sa-lem là ông từ chối thiết lập những bức tường tổ chức làm chậm lại bước tiến tin lành và gây chia rẽ giữa tín đồ.  Ông có thể vượt rào cản hệ phái và hướng dẫn thân thể Đấng Cứu Thế làm việc chung dưới ngọn cờ Đấng Cứu Thế, nên hội thánh có thể hoàn thành khải tượng Đức Chúa Trời.

            Ông Taylor cũng vui lòng hy sinh tiện nghi bản thân mình để rao truyền tin lành.  Ông cắt tóc mình và búi tóc cổ truyền Trung Hoa – tóc dài bện lại, là phong tục thời đó.  Những giáo sĩ khác coi việc ông làm theo phong tục này là xấu hổ, nhưng ông Taylor bướng bỉnh từ chối làm theo những cáo buộc ông.  Ông cũng mặc quần áo Trung Hoa và học ngôn ngữ Trung Hoa cho đến khi lưu loát.  Ông khiêm nhường hạ mình để trở nên giống những người ông phục vụ.

            Tại Trung Hoa ngày nay, Cứu-thế-nhân hãy còn lập lại lời ông Taylor: “Nếu tôi có được một ngàn đời sống, tôi cũng dâng hết tất cả cho Trung Hoa.”  Vì người dân thấy thái độ của lòng ông, họ được thu hút đến thông điệp của ông.

            Sau khi Cộng Sản nắm quyền lực ở Trung Hoa năm 1949, hầu hết các binhđing cơ sở hội thánh đều bị phá sập.  Cộng sản nghĩ rằng nếu họ tước đi những nơi Cứu-thế-nhân nhóm họp, sẽ không còn Cứu-thế-giáo nữa.  Các tín đồ buộc phải nhóm họp bí mật, đôi khi trong nhóm chỉ có hai hoặc ba người, và thường khi lúc 3 giờ sáng, khi mọi người đang ngủ.  Trong nhiều năm không có mục sư chăn bầy chiên, không Kinh Thánh để học hỏi, và không sách thánh ca để dùng khi thờ phượng.  Đôi khi những buổi thờ phượng bất hợp pháp tí hon này chỉ có cầu nguyện, khích lệ nhau và nhận Tiệc Chúa.  Mọi biểu tượng bên ngoài của đức tin hoàn toàn bị tước bỏ bởi nhà nước, nhưng họ không biết rằng sức mạnh chúng tôi không nằm trong những thứ ấy.  Sức mạnh chúng tôi nằm trong một thứ họ không bao giờ có thể tước đoạt được -- sự phục sinh của Chúa Giê-xu Christ là Đấng sống trong lòng chúng tôi.

            Chẳng bao lâu chúng tôi khám phá rằng thay vì suy yếu vì bị tước đoạt tất cả những chỗ dựa, chúng tôi thực sự mạnh mẽ hơn vì đức tin nơi Chúa trong sạch hơn.  Chúng tôi không còn cơ hội yêu “những vật” của Chúa, nên chúng tôi chỉ học tập yêu Chúa!  Chúng tôi không có kế hoạch hoặc chương trình để chạy tới lui bận rộn, nên chúng tôi chỉ tìm mặt Chúa!  Chúng tôi không có cơ hội làm tiền, nên chúng tôi dành hết thì giờ môn đồ hóa!

            Vào những năm 1970 và đầu những năm 1980, chúng tôi tất cả là một hội thánh.  Không có sự khác biệt thần học trầm trọng nào giữa chúng tôi và không một ngăn cản nào cho tình bạn của chúng tôi.  Tất cả chúng tôi đều được Chúa Thánh Linh  rờ chạm sâu sắc.  Chúng tôi cùng bị tù ngục, cùng bị đánh đập, và cùng đổ máu.  Chúng tôi cũng cùng rao giảng tin lành.

            Nhưng vào đầu những năm 1990 nhiều vị lãnh đạo hội thánh trước đây là anh em thân thiết trong công việc tin lành đã chỉ trích lẫn nhau.  Chúng tôi luôn luôn tuyên bố rằng chúng tôi ở Trung Hoa sẽ không bao giờ lập những hệ phái như hội thánh Tây Phương, thế nhưng chúng tôi đều đi khác đường và dựng những bức tường giữa chúng tôi.  Khải tượng Trở Lại Giê-ru-sa-lem đã hiện hữu từ nhiều năm, nhưng các hội thánh tư gia vẫn chưa sẵn sàng hoàn thành sự kêu gọi này.  Chúa biết chúng tôi sẽ không bao giờ hiệu quả trong chứng đạo cho người Hồi Giáo, Phật Giáo, và Ấn Độ Giáo khi chúng tôi cứ yếu đuối và chia rẽ.

            Đức Chúa Trời đã dùng Brother Yun đem lại hiệp nhất trong các vị lãnh đạo của nhiều mạng lưới hội thánh tư gia khác nhau.  Đây không phải là công tác dễ dàng vì nhiều năm yên lặng giữa chúng tôi đã tạo nên những bức tường vô hình của cay đắng và thù hận.  Nhiều lãnh đạo hội thánh tin rằng nhóm của họ có chân lý còn những nhóm khác đã đi lạc đường trôi dạt vào sai lầm.  Khi Brother Yun lần đầu nói với chúng tôi về sự hiệp nhất, anh chỉ nhận được sự tiếp đón lạnh lùng.

            Nhưng Đức Chúa Trời đã thực hiện một chuỗi phép lạ dẫn đến cuộc họp mặt những lãnh đạo các mạng lưới hội thánh tư gia năm 1996.  Đó là lần đầu tiên trong nhiều năm qua nhiều người trong chúng tôi mới thấy mặt nhau.  Buổi đầu họp mặt, Chúa làm tan vỡ sự cứng lòng và kiêu ngạo của chúng tôi và rất nhiều nước mắt ăn năn.  Tất cả chúng tôi đều xưng ra sự cay đắng lẫn nhau và xin được tha thứ.

            Tôi đứng lên trong buổi họp hiệp nhất đầu tiên và nói, “Chúng tôi không muốn đeo đuổi những giáo lý ưa thích của mình nữa.  Chúng tôi muốn học hỏi từ sức mạnh của những người khác và thay đổi theo bất cứ cách nào Chúa muốn chúng tôi thay đổi để khiến chúng tôi mạnh mẽ hơn và gần Chúa Giê-xu hơn.”

            Mặc dù không phải tất cả những dị biệt được san bằng, nhưng những lãnh đạo cũng bày tỏ cảm ơn những lãnh đạo bạn và thấy rằng họ có nhiều điểm giống nhau hơn là những lý do khiến họ xa cách.  Họ cũng nhận ra rằng những dị biệt thần học tập trung vào những điểm không cần thiết cho đức tin.

            Mỗi nhóm rõ ràng nghe được thể nào Đức Chúa Trời đang vận hành cách lạ lùng trong các nhóm khác hiện diện trong buổi họp mặt và họ cùng dâng vinh hiển cho Chúa.  Chúng tôi quyết định cùng nói chuyện lẫn nhau với các hội thánh khác và cùng chia xẻ Kinh Thánh và các nguồn lực khác giữa chúng tôi để không một hoặc hai nhóm nào rốt cuộc nhận được đa số trợ giúp từ Cứu-thế-nhân hải ngoại, trong khi các nhóm khác lại không nhận được gì.

            Vào ngày thứ hai, tất cả lãnh đạo cùng dự tiệc thánh.  Đây là lần đầu tiên trong hơn năm mươi năm các lãnh đạo hội thánh Trung Hoa dự Tiệc Chúa trong sự hiệp nhất.

            Tôi tin rằng buổi họp mặt năm 1996, và những lần sau đó, là một trong số những biến cố quan trọng nhất trong lịch sử Cứu-thế-giáo tại Trung Hoa, vì phong trào Trở Lại Giê-ru-sa-lem sẽ không bao giờ cất cánh khỏi đất khi các hội thánh tư gia tiếp tục chia rẽ.  Chẳng phải tình cờ chính vào năm 1996 những chi tiết khải tượng Trở Lại Giê-ru-sa-lem bắt đầu rõ rệt.

Kìa, thật tốt đẹp và vui vẻ biết bao Khi anh em            sống hòa thuận với nhau.  Như dầu quí giá rót trên đầu thầy tế lễ A-rôn, dầu chảy xuống râu Và xuống vạt áo dài người.   Như sương móc từ núi Hẹt-môn             sa xuống núi đồi Si-ôn; Vì tại đó CHÚA đã ban phước lành, Tức là sự sống đời đời.”
                                                                        (Thi Thiên 133:1-3)

Khi chúng tôi nói về hiệp nhất, cần phải hiểu rằng lý do chúng tôi đến với nhau không phải chỉ vì cớ sự hiệp nhất.  Nó là sự hiệp nhất vì cớ phải hoàn thành khải tượng chung mà Chúa đã ban cho chúng tôi -- khải tượng đem tin lành trở lại Giê-ru-sa-lem, như thế sẽ hoàn thành Đại Sứ Mạng và rút ngắn sự trở lại của Chúa chúng ta!  Đó là lý do chúng tôi bắt đầu những buổi họp mặt hiệp nhất.  Dù nhiều hội thánh tư gia khác nhau hãy còn giải thích khác nhau một số câu Kinh Thánh và hành đạo khác nhau, chúng tôi nhận thức rằng tất cả chúng tôi đều chia xẻ mục đích chung là chia xẻ tin lành với mọi người trong và ngoài Trung Hoa.

            Khi tín đồ hiệp một quanh một mục đích, chúng ta có thể tiến lên cùng nhau, gạt qua một bên những dị biệt ưa thích của mình.  Khi chúng ta mất cái nhìn khải tượng chung, chúng ta ngưng nhìn tới và bắt đầu nhìn vào nhau.  Chẳng bao lâu, chúng ta thấy điểm yếu và lỗi lầm của nhau, rồi thay vì chiến đấu cho vương quốc Chúa, chúng ta lại bắt đầu chiến đấu chống nhau.

            Thật dễ dàng nhận ra hội thánh mạnh mẽ và hội thánh yếu đuối.  Một hội thánh mạnh mẽ là hội thánh tập trung sanh ra con cái thuộc linh.  Những linh hồn được cứu và được môn đồ hóa suốt ngày đêm và hội thánh đó là một nơi hoạt động.  Không có thì giờ cho tín đồ ngồi lê đôi mach và gây gỗ với nhau.  Họ cứ bận rộn cố gắng dọn dẹp đống lộn xộn mà mấy đứa trẻ mới sanh gây ra trong khi cứ tiếp tục chuẩn bị thêm bình sữa để nuôi chúng!  Là cha của hai con nhỏ, tôi rất hiểu sự vật lộn này!

            Một số hội thánh đầy những người  nghĩ rằng mình được kêu gọi để giữ người khác trật tự để họ không bị ô nhiễm thế gian.  Điều này nghe như hoạt động thuộc linh, và những người ồn ào nhất về chuyện này trông có vẻ thuộc linh lắm, nhưng nếu công việc họ không tạo ra đời sống thuộc linh, nó chỉ mất thì giờ mà thôi.  Thật rất tốt hơn cho chúng ta là chỉ lo giảng dạy tin lành và để Chúa canh chừng hội thánh Ngài.

            Đôi khi các Cứu-thế-nhân ngoại quốc thăm viếng các hội thánh tư gia Trung Hoa và nhận xét như sau, “Hội thánh ở Trung Hoa thật là đặc biệt.”

            Điều này không đúng.

            Cứu-thế-giáo “tiêu chuẩn” cho tín đồ chắn chắn chỉ khi chúng ta sống theo khuôn mẫu hội thánh dựa vào lời Chúa.  Hội thánh trong sách Công Vụ không có những từng trải và thành công lạ kỳ, họ có những điều của đời sống và từng trải bình thường cho bất cứ hội thánh nào tuyên bố rằng mình đã được cứu chuộc bởi huyết báu Chúa Giê-xu!  Họ là mẫu mực cho chúng ta noi theo.  Nhiều hội thánh trong thế giới ngày nay, gồm cả Trung Hoa, thật không bình thường và không theo đúng Kinh Thánh.  Nguyện xin chúng ta quì gối và tìm sự giúp đỡ của Chúa để sống theo điều   chúng ta nhận là Cứu-thế-giáo tiêu chuẩn!

            Khi Ngài giải quyết chuyện gì với hội thánh Trung Hoa và thanh tẩy chúng tôi, Chúa đặt khải tượng về Trở Lại Giê-ru-sa-lem sâu đậm trong lòng hàng lãnh đạo hội thánh tư gia.  Ngài cho thấy đời sống tâm linh phải là nền tảng Cứu-thế-giáo của chúng ta, gây dựng hội thánh là trọng tâm, và huấn luyện nhân sự là điểm đột phá – điểm chiến lược từ đó việc bành trướng ra mọi hướng mới có thể thực hiện được, tỏa ra đến mọi quốc gia và đến mọi dân tộc trên thế giới, để rồi mảnh đất chân chúng ta đạp đến sẽ trở thành sản nghiệp của chúng ta!  Khi chúng ta thực hiện chiến lược này xuyên khắp các quốc gia còn mãi chống cự lời phán của Chúa Giê-xu yêu thương của chúng ta đến nay, thì chúng ta sẽ thấy từng cá nhân và gia đình được mở mắt ra thấy được tin lành qua quyền năng Chúa Thánh Linh “để anh chị em rao truyền các công việc lạ lùng của Ngài là Đấng đã kêu gọi anh chị em ra khỏi chốn tối tăm để vào nơi sáng láng diệu kỳ của Ngài.” (1 Phi-e-rơ 2:9).
           
            Quyền năng cho Trở Lại Giê-ru-sa-lem sẽ phải đến từ Chúa Thánh Linh.  Tôi đã trải rất nhiều thời gian suy gẫm câu sau đây:

            Song Đức Giê-hô-va phán như vầy: Thật, những kẻ      bị người mạnh bạo bắt lấy, sẽ được cứu thoát, mồi      của người đáng sợ sẽ bị giựt lại. Vì ta sẽ chống cự        kẻ đối địch ngươi, và chính ta sẽ giải cứu con cái    ngươi. Ta sẽ làm cho kẻ hiếp đáp ngươi tự ăn thịt          mình, say vì máu mình, như vì rượu mới; cả loài   xác thịt sẽ biết ta, Đức Giê-hô-va, là Đấng Cứu             ngươi,             Đấng Chuộc ngươi, tức là Đấng Toàn năng của Gia-         cốp!      
                                                                   (Ê-sai 49:25-26)

Tôi đã hiểu được rằng thật hoàn toàn không thể được cho một người lạc mất trong thế gian trở thành Cứu-thế-nhân trừ khi phép lạ lớn xảy ra.  Những linh hồn lạc mất là những tù nhân bị xiềng chặt của Satan và lực lượng ma quỉ của nó.  Người ta không thể tranh luận với họ về nước Chúa vì nan đề của họ không thuộc về trí tuệ.  Cũng không thể có cách nào thay đổi hành vi bề ngoài của họ nếu họ không có đời sống tâm linh bên trong mà chỉ duy Chúa Giê-xu có thể làm được.  Kinh Thánh cho biết rõ mọi người ở ngoài Đấng Christ đều chết tâm linh, và cuộc chiến cần được dấy lên cho linh hồn người ấy.  Người sống ngoài ân sủng Chúa Giê-xu Christ bị kiềm kẹp bởi ma quỉ, “đã bị bắt giữ để làm theo ý nó.” (2 Ti-mô-thê 2:26). 

            Các lực lượng ma quỉ bắt lấy linh hồn thật mạnh hơn chúng ta nhiều lắm, nếu dùng sức riêng chúng ta.  Không có một chút khả dĩ nào mà chúng ta có thể dẫn người nào đến chân thập tự giá ngoại trừ chính Chúa Giê-xu tham dự vào.  Chỉ có quyền năng Ngài có thể cứu tội nhân.  Tin mừng là chúng ta có thể tin chắc Chúa Giê-xu sẽ giúp chúng ta chạm đến người lạc mất cho Ngài, vì lời Chúa phán, “Ngài kiên nhẫn với anh chị em, không muốn cho một ai hư vong, nhưng muốn mỗi người đều ăn năn.” (2 Phi-e-rơ 3:9)

            Chúa sẽ vận hạnh với quyền năng lớn để “mồi của người đáng sợ sẽ bị giựt lại” (Ê-sai 49:24) vì người nào đặt đức tin và trông cậy nơi Chúa Giê-xu đem lại vinh hiển và tôn quí cho danh thánh Đức Chúa Trời và tỏ lộ chiến thắng kỳ diệu mà Chúa Giê-xu đã mua cho nhân loại bởi cái chết của Ngài trên thập tự.  Chỉ khi nào Chúa Giê-xu tham dự vào đời sống và mục vụ của chúng ta thì chúng ta sẽ bắt đầu thấy người khác đến với Chúa.  Chúa Giê-xu hỏi, “Làm sao vào nhà một người mạnh để cướp của, mà trước hết lại không trói người mạnh ấy rồi mới cướp?” (Ma-thi-ơ 12:29).  Chỉ khi nào chúng ta học bước đi tay trong tay với Thiên Phụ thì người mạnh thống trị đời sống người ta và các quốc gia mới có thể bị trói lại được.

            Tôi hoàn toàn tin chắc Chúa sẽ giúp chúng ta khi chúng ta đem tin lành Trở Lại Giê-ru-sa-lem.  Nàng dâu của Ngài sẽ được chuẩn bị tiệc cưới trên trời đã được Chúa Giê-xu nói đến khi phán, “Ta cho các con biết: Nhiều người từ phương đông, phương tây sẽ đến và ngồi đồng bàn với Áp-ra-ham, Y-sác và Gia-cốp trong Nước Thiên Đàng.” (Ma-thi-ơ 8:11). 

            Đây đúng là lúc hoàn thành Đại Sứ Mạng Chúa giao cho các môn đồ hai ngàn năm trước.  Nếu Chúa chỉ muốn cứu chúng ta, Ngài đã đem chúng ta lên thiên đàng ngay lúc chúng ta tin Chúa.  Thay vì thế, Ngài để con cái không xứng đáng Ngài trên đất có lý do, để công bố tin mừng cho toàn dân thế giới rằng Chúa Giê-xu sống và đã đến giải thoát tù nhân!  Chúng ta hãy tận hiến cả tấm lòng, thời gian và năng lực cho mục đích của Ngài. 

            Chúa đã hướng dẫn vợ tôi và tôi để tận hiến phần còn lại đời sống chúng tôi rồi thấy được khải tượng Trở Lại Giê-ru-sa-lem trở thành sự thật.  Chúng tôi còn nhiều điều để học.  Gần đây Chúa đưa chúng tôi ra khỏi Trung Hoa để chúng tôi có thể dự phần khắng khít hơn vào công tác Trở Lại Giê-ru-sa-lem.  Bên ngoài Trung Hoa chúng tôi có thể dự phần huấn luyện, đặt chiến lược và kế hoạch tự do hơn khi chúng tôi ở trong Trung Hoa.  Nhưng chúng tôi phải tránh bị làm xao lãng!  Vì khi chúng tôi rời Trung Hoa, nhiều Cứu-thế-nhân với ý tốt đã mời chúng tôi diễn thuyết buổi nhóm này buổi nhóm kia, nhưng chúng tôi học nói “không” trừ khi buổi nhóm đó liên quan trực tiếp đến khải tượng Chúa đã kêu gọi chúng tôi.

            Chúng tôi rất nhớ các bạn đồng công và tình bạn thân thiết với những anh chị em khác, nhưng cùng lúc chúng tôi rất hứng khởi vì tin rằng Trở Lại Giê-ru-sa-lem là định mệnh của hội thánh ở Trung Hoa.  Có lẽ chúng tôi sẽ thấy bạn dọc Đường Lụa (Silk Road) khi bạn cùng gia nhập chúng tôi truyền giáo cho mọi quốc gia trên thế giới cho Chúa Giê-xu!

            Ồ, những dân tộc chưa được chạm đến này – là dân chưa biết Chúa nhưng thờ hình tượng -- thật cần tin lành Chúa Giê-xu biết bao!  Giờ đây là thời điểm của Chúa cho chúng ta để tỉnh thức.  Chúng ta phải hạ mình ăn năn và tỉnh thức, thức canh và cầu nguyện!  Bởi quyền năng Chúa Thánh Linh chúng ta sẽ có thể đánh bại những thành trì ma quỉ và đâm thấu những tấm lòng cứng cỏi, để rồi người ta sẽ đến với Chúa.

            Tôi xin bạn vui lòng cầu nguyện cho phong trào Trở Lại Giê-ru-sa-lem theo những cách sau?

·        Cầu nguyện Chúa sẽ cho nhiều Cứu-thế-nhân nữa khải tượng đem tin lành Trở Lại Giê-ru-sa-lem.

·        Cầu nguyện rằng chúng ta sẽ chuẩn bị đầy đủ cho trận chiến đến chết.  Tôi tin rằng chúng ta đang đối diện cuộc chiến tâm linh khốc liệt nhất mà hội thánh đã thấy đó.  Cọc tử hình cao lắm!  Thành công không là gì cả ngoại trừ hoàn thành Đại Sứ Mạng và sự trở lại của Chúa Giê-xu Christ!  Ma quỉ, đang kiềm giữ các dân tộc Hồi Giáo, Phật Giáo và Ấn Độ Giáo tù ngục cả ngàn năm nay, sẽ không đầu hàng mà không có trận chiến kinh hồn đẫm máu.  “Khốn nạn cho kẻ làm công việc CHÚA cách dối trá! Khốn nạn cho kẻ không cho gươm mình vấy máu!”
                                                             (Giê-rê-mi 48:10)

·        Cầu nguyện rằng Chúa sẽ thấy hội thánh trung tín vâng lời kêu gọi Ngài đã ban cho chúng ta để đem tin lành đến tất cả các dân tộc chưa được truyền giáo khắp thế giới.

(Còn Tiếp)

Không có nhận xét nào: