Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

Tiếng Gọi (tt3)

by MS The Van Le 
13. Đức Chúa Trời Là Đấng Lạ Lùng
Tháng 5-1994

 
Trung tâm ngoại ngữ mỗi ngày một phát triển. Chúng tôi phải thuê thêm điạ điểm mới có thể đáp ứng nhu cầu cho học viên. Trong khi đó, việc thuê mướn không đơn giản. Người ta thường tăng giá sau mỗi quý chưa nói đến chuyện quà cáp phải không. Quá phiền phức trong việc này, nên chúng tôi đặt vấn đề cầu nguyện xin Chúa được dùng căn nhà của mình để khuyếch trương thêm cơ sở giảng dạy.
Mọi việc dường như thuận lợi, chúng tôi thấy rõ ý Chúa trong kếhoạch mới, nên mạnh dạn vay tiền của ngân hàng hai mươi triệu đồng. Chúng tôi dựtrù sẽ trả lại số tiền vay vào cuối năm. Thế nhưng, thật lạ lùng khó ai hiểu được việc làm của Đức Chúa Trời bằng con mắt xác thịt của mình. Giữa cái vị trí không mấy thuận lợi vì đường sá chật hẹp, chợ búa ngổn ngang đầy cá mắm, bùn lầy tanh tưởi. Thế nhưng, sau khi treo băng roll giới thiệu ngày khai giảng, học viên đến ghi danh đông như kiến. Họ vây quanh cửa văn phòng chưa kịp lắp kính. Chỉ trong hai tuần lễ, chúng tôi đã trả xong số tiền mượn của ngân hàng.
Tạ ơn Chúa vô cùng. Chúng tôi bước đi trong ý chỉ của Ngài nên sự thành công nhanh chóng ngoài suy tưởng. Chợ Mới là khu phố ô hợp có nhiều thành phần bất hảo. Họ thích quậy phá và chính quyền xem ra bất lực, thả trôi. Chung quanh trường hầu hết là những người buôn bán từ khi còn chợ cũ. Một số đông thanh thiếu niên nghiện ngập, sống ngang tàn, phá phách. Nếu ai đụng đến họ thì mỗi đêm phải hứng chịu những trận mưa đá tấn công vào nhà, hoặc nước tiểu hoặc những thứ dơ dáy quẳng vào trước hiên ghê tởm! Mỗi dịp tết đến, là mỗi lần chúng tôi hồi hộp lo sợ vì không thể nào sống yên ổn với những đám “tàn quân” đầy bạo lực này. Họ say sưa, đập phá, rung cửa và đốt pháo liệng vào từng nhà. Chúng tôi thật vô cùng khổ sở. Đã có lần chúng tôi dự định bán nhà đi sinh sống nơi khác.
Hai năm qua, chúng tôi kiên nhẫn cầu nguyện ròng rã cho nan đềnày. Tết Ất Hợi đến, bất ngờ nhận được lệnh cấm đốt pháo của chính quyền trung ương. Chúng tôi không đủ lời ngợi khen Chúa. Thế là từ đó, chúng tôi được hưởng những cái Tết an lành không bị pháo tấn công vào nhà, không còn nhìn thấy những chiếc lốp xe đốt lên hăm doạ kẻ đi đường. Cái nan đề khủng khiếp ấy, Chúa đã giải quyết xong. Với cái nhìn thế gian, người ta có quyền nghĩ rằng đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Trong con mắt đức tin, chúng tôi quả quyết rằng Đức Chúa Trời đã đáp lời kêu xin của những người sống công bình và ngay thẳng.
"Chúa đã thấy rồi; vì Chúa xem xét sự bạo tàn và sự sự độc hại;
“Để lấy chính tay Chúa mà báo trả lại…
“Hãy bẻ gãy cánh tay kẻ ác, và tra tìm sự gian ác của kẻ dữ chođến không còn thấy gì nữa.
(Thi Thiên 10: 14, 15)
14. Đường Lối Đức Giê-hô-va
1995- 2000
“Hãy phó thác đường lối mình cho Đức Giê-hô-va,
“Và nhờ cậy nơi Ngài, thì Ngài sẽ làm thành việc ấy
(Thi Thiên 37: 5)
Sau một thời gian vất vả xin cho được giấy phép từ chính quyền điạphương; để có được một Trung tâm giảng dạy ngoại ngữ và vi tính cho người nghèo. Cuối cùng thì Đức Chúa Trời đã mở cửa khai trương Trung tâm vào những ngày đầu Xuân 1996. Điạ điểm chính là Trung tâm ngoại ngữ Nguyễn Du mà Giáo Hội Tin lành Báp-tít Liên Hiệp đã thuê lại.
Một ngày mệt mỏi trong cơn nắng gắt đi tìm thuê mặt bằng nhiều nơi; nhưng tổ chức BGC không bằng lòng chỗ nào cả. Những người lãnhđạo của tổ chức này ghé vào nghỉ trưa tại văn phòng Trung tâm ngoại ngữ của chúng tôi. Khi nhìn thấy các lớp học đang hoạt động, cơ sở khang trang thật lý tưởng cho dự án của tổ chức. Họ bèn trao đổi với tôi nhã ý thuê Trung tâm của chúng tôi làm nơi giảng dạy cho BGC. Không ngần ngại, chúng tôi đồng ý ngay với một số tiền cho thuê khiêm tốn, chỉ tương đương với mức thu nhập của Trung tâm mà thôi. Chúng tôi vui mừng vì có cơ hội được hầu việc Chúa qua giáo dục.
Với tư cách là Giám đốc điều hành Trung tâm, nhưng chúng tôi bịchi phối dưới hai cơ quan lãnh đạo. Một bên là Trung Tâm Dạy Nghề Thanh Niên thuộc chính quyền điạ phương, một bên là tổ chức Giáo Hạt Tin Lành Báp-tít Hoa Kỳ. Là một tổ chức tôn giáo, theo luật pháp hiện hành của Việt Nam, chúng tôi không được phép đứng độc lập, nhưng phải nằm dưới danh nghĩa một tổ chức trực thuộc “nhà nước.” Sau một thời gian hoạt động nếu không có vấn đề gì xảy ra, thì Cơ Quan Chức Năng tại Hà Nội mới cấp giấy phép hoạt động phi chính phủ (NGO).
Trong hoàn cảnh éo le như vậy, không có sự lựa chọn nào khác, anh em chúng tôi đành phải chấp nhận. Một trăm phần trăm nhân viên văn phòng là những con cái Chúa từ các Hội Thánh địa phương được tuyển chọn. Chúng tôi qùy gối kêu xin sự dẫn dắt của Đức Chúa Trời thường xuyên. Cuối cùng, tuy danh nghĩa có sự hợp tác của Trung Tâm Thanh Niên, nhưng thật ra chúng tôi hoạt động độc lập; ngoài những báo cáo hàng tháng cho họ.
Tạ ơn Đức Chúa Trời, trong sự soi sáng và gìn giữ của Ngài, Trung tâm phát triển vô cùng mạnh mẽ. Trước hết là những trang thiết bị và máy móc hiện đại cùng với một đội ngũ giảng viên giỏi về chuyên môn, nhiệt tình trong giảng dạy, hết lòng vì học viên thân yêu theo các nguyên tắc của Trung tâmđề ra. Hầu như hoạt động của Trung tâm khác với các Trung tâm khác trong thành phố, bởi vì mục đích không vì lợi nhuận, nhưng có cơ hội giúp đỡ các học viên nghèo, nâng đỡ khích lệ các học viên là con cái Chúa. Trung tâm lấy học phí nhẹnhàng của học viên có điều kiện, miễn hoặc giảm cho các học viên nghèo không phân biệt. Hầu hết các học viên thuộc gia đình con cái Chúa đều được miễn phí, ngoại trừ một số học viên đóng số tiền tượng trưng. Mỗi mùa hè, chúng tôi gửi thư thông báo cho các Hội Thánh trong thành phốĐà Nẵng và Quảng Nam về học các lớp Tiếng Anh và vi tính miễn phí; nhằm giúp đỡ cho qúy đầy tớ Chúa và các nhân sự của Hội Thánh. Chính vì vậy, mà mối quan hệ giữa Hội Thánh Tin Lành Việt Nam và những giáo phái khác, đặc biệt là BGC không còn nhiều khoảng cách. Mỗi mùa hè, qúy đầy tớ Chúa và nhân sự các Hội Thánh đổ về ghi danh theo học các lớp thật phước hạnh.
Bên cạnh đó, mỗi tối Chúa nhật, chúng tôi đưa dắt nhiều học viên về nhà thờ Tin Lành Đà Nẵng dự các chương trình truyền giảng. Qua mục vụ âm thầm này, nhiều học viên được cứu và trưởng thành trong các Hội Thánh địa phương. Một số giáo viên là những người chưa biết Chúa cũng có cơ hội tìm hiểu về Chúa Jê-sus qua các chương trình “truyền giảng bỏ túi” của Trung tâm nhân các ngày lễ kỷ niệm Giáng Sinh, Phục Sinh. Kết quả, có một số giáo viên đã tiếp nhận Chúa.

 
Ngoài chương trình giảng dạy, chúng tôi còn có dự án cho người nghèo vay vốn không lấy lãi. Với số tiền khiêm tốn, phân phối cho các gia đình nghèo mượn vốn để làm kinh tế gia đình. Tuy không hiệu quả mấy về mặt kinh doanh, nhưng ít ra cũng góp phần trong sự cải thiện đời sống. Điều qúy giá là nhiều người được hiểu biết về tình yêu của Chúa Jê-sus qua công việc của những người đã thuộc về Chúa.
Vào mùa Đông 1999 khi cơn lũ lụt tàn phá ghê gớm xảy ra ở miền Trung, đặc biệt là tại Quảng Nam, Quãng Ngãi, Bình Định, Huế… và cướp đi hơn 400 sinh mạng. Trung tâm chúng tôi khởi đầu trong sự kêu gọi cứu trợ từ giáo viên và học viên. Đầu tiên là một bao gạo, một ít áo quần được gom góp. Sau đó, là một ân nhân Mục sư LTC từ Oregon gửi cho bốn nghìn USD. Chúng tôi thành lập Ban Cứu Trợ để cùng làm việc chung, đồng thời có kế hoạch phân phối hàng cứu trợ đúng yêu cầu và minh bạch mọi thứ. Nhờ tổ chức kỹ càng trong sự phân phối, có chữ ký của những người đứng đầu Hội Thánh điạ phương nhận lãnh, có đầy đủ các hình ảnh khi phân phát vật phẩm, và tường trình cho ân nhân mỗi ngày sau khi đi cứu trợ trở vềqua internet. Cảm ơn Chúa vô cùng! Chính vật phẩm cứu trợ được trao tận tay cho nạn nhân bão lũ, và những cảnh điêu tàn của người dân sau cơn lũ, những tang tóc mất mác người thân yêu, những vành khăn sô quấn trên đầu những em bé mồ côi cha mẹ. Những điều này làm cảm động con cái Chúa bên Hoa Kỳ dâng hiến thêm để giúpđỡ những nạn nhân. Mục sư Giám đốc của chúng tôi đã mang thêm một số tiền về đểcùng với anh em Trung tâm tham gia cứu trợ.
Một trong những niềm phước hạnh cho anh em chúng tôi; là có cơhội an ủi khích lệ những đầy tớ Chúa tuổi già sức yếu, hoặc hưu hạ, một số quà đặc biệt: những tấm chăn mới xinh đẹp ấm áp, những lon sữa bồi dưỡng trong những ngày giá rét. Cảm ơn Chúa về những ơn lành của Ngài.
Đức Chúa Trời dự bịmọi sự. Ngài làm việc một cách lạ lùng đểcho đồng bào Việt Nam có cơ hội nghe về tình yêu của Chúa Jê-sus. Trong những món quà, chúng tôi có để một câu gốc Kinh Thánh hầu thức tỉnh những nạn nhân. Trong suốt hai tháng, chúng tôi đi từ Huế đến Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định trong sự quan phòng che chở của Chúa. Không dễdàng gì trong thời điểm này, một băng roll: “Đoàn Cứu Trợ Hội Thánh Tin Lành Báp-Tít Liên Hiệp” được treo lên trước đầu xe của đoàn xe cứu trợ.
Rõ ràng đó là một phép lạ! Một quyền năng bao phủ con cái của Ngài trong sứ mạng đem tình yêu đến cho mọi người bằng việc làm thiết thực.
Tạ ơn Chúa, trong Ngài chúng ta được ban cho sự khôn ngoan. Trong Ngài chúng ta được quan phòng dẫn dắt.
Nầy đầy tớ ta đây, là kẻ ta nâng đỡ; là kẻ ta chọn lựa, là kẻlà linh hồn ta lấy làm đẹp lòng. Ta đặt thần ta trên ngươi, người sẽ tỏ ra sựcông bình cho dân ngoại”
(Ê-sai 42: 1)
“Ngươi sẽ bước đi trên sư tử và rắn hổ mang;
“Còn sư tử tơ và con rắn, ngươi sẽ giày đạp dưới chơn
“Bởi vì người trìu mến ta, nên ta sẽ giải cứu người;
“Ta sẽ đặt người lên nơi cao, bởi vì người biết danh ta
“Người sẽ kêu cầu ta, ta đáp lời người
“Trong sự gian truân ta sẽ ở cùng người
“Giải cứu người và tôn vinh người.”
(Thi Thiên 91: 13,14, 15)



--
Được đăng bởi Tình Đầu - First Love tới Tình Đầu vào ngày 4/24/2012 11:38:00 SA










Không có nhận xét nào: