Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

Mốc Lịch Sử

(*mondoJesus.blogspot.com)  Hôm qua Chúa đưa hai chúng tôi, một già một trẻ, cách nhau 34 năm tuổi đời, đều là mục sư, gặp nhau để giúp đỡ và khích lệ nhau.

Cả hai đều đến với Chúa qua những ngã đường khác nhau để chung điểm hội tự tại thập tụ giá.                                  

Mục sư Thu, cựu đại uý chiến tranh chính trị miền Nam, lập tới lập lui chuyện Tết Mậu Thân 1968 là điểm mốc lớn cho nước Việt cũng như chính gia đình ông.

Ngay sau Tết, vừa thoát những lằn tên mũi đạn, vợ ông bị té xe honda.  Bàn chân bà bị kẹt và cuốn vòng theo bánh xe vô tình quay tít theo sức máy. 

Mấy tháng liền sau đó, bà đau đớn vì bàn chân không xoay trái xoay phải mà xoay ngược xoay xuôi, và trải qua cuộc giải phẩu thất bại.  Nghĩa là, dáng đi của bà không còn nghiêng nước nghiêng thành nhưng nghiêng trước nghiêng sau!

Trên giường bịnh đau đớn, bà với tay lấy cuốn Kinh Thánh người bạn Tin Lành tặng chồng bà đã bám nhiều bụi bặm.  Bà nghĩ, “Cả gia đình mình  đạo gốc Công Giáo từ bao đời, nhưng cứ thử xem Kinh Thánh nói gì.”

Lần đầu tiên bà đọc Lời Chúa và đúng ngay vào câu chuyện Chúa Giê-su chữa lành người tàn phế ở hồ Bethesda được sứ đồ Giăng ghi lại (chương 5:1-9).   Bà nghĩ, “Người tàn phế này đã chờ 38 tám năm bên hồ mong được chữa lành mà không ai giúp.  Thế mà Chúa đã chữa lành cho.  Vậy mình thử xin Chúa chữa lành xem.”

Vửa xin Chúa xong, bà thử đứng dậy đi.  Lạy thay, bà đi được từ từ.  Từ giường ra phòng.  Từ phòng ra cổng.  Từ cổng ra đường.  Bà vui mừng tột độ la lớn, “Chúa Giê-su chữa lành cho tôi rồi!” 

Cả xóm bu lại xem, rồi cả làng phi trường Nha Trang chứng kiến phép lạ chữa lành của Đấng Sống Giê-su.

Tiếng lành đồn gần, tiếng dữ đồn xa, nhưng phép lạ đồn xa hơn; lại thêm chồng bà cũng được Chúa ban cho ơn chữa bịnh, cả trăm rồi cả ngàn người làng xã Công Giáo khắp nơi đổ về nhờ vợ chồng bà cầu nguyện chữa lành.  Không ai không khỏi. 

Giám mục giáo phận Nha Trang liền cử hai thầy dòng xuống điều tra sự việc.  Cả hai thầy trở về báo cáo với một tâm linh mới và bị đuổi khỏi nhà dòng.  Riêng căn nhà của ông bà thường xuyên bị dân chúng ném đá lên nóc mỗi lần hợp lại cùng các tân tín hữu để cầu nguyện và học Lời Chúa.

Điềm mốc thứ hai đến năm 1975, ông  bị tù cải tạo 10 năm trường ròng rã tưởng chôn thây đất lạ.  Trở về năm 1985, ông bỡ ngỡ thấy cả nhà vợ và các con mình đã thờ phượng Chúa tại nhà thờ Tin Lành.

Đang phân vân giữa ngã ba đường, ông gặp lại một cựu chiến hữu cùng cấp bậc và một linh mục, LM Nguyễn Kiên Trinh, cũng đều đứng ngã ba đường đó với ông.  Thế là như ba anh hùng hội ngộ vườn Đào, họ cùng kết tay song hành trên linh trình mới với gươm Thánh Linh và Lời Chúa làm vũ khí, trở thành những chiến sĩ nồng cốt trong một nhà thờ Tin Lành.

Qua Mỹ năm 1995 tới nay, gia đình ông vẫn tiếp tục kiên trì hầu việc Chúa dù vợ ông đã ra đi bên kia suối vàng vĩnh cữu.  Giờ đây, hai cha con ông đều là mục sư, MS Nguyễn Minh Thu và MS Nguyễn Minh Quang.

Thật là đẹp!  

Thật ơn sủng và đường lối Chúa vượt xa và bao la hơn biển Huntington Beach luôn thổi gió mát vào gia  đình ông.

Trước khi chia tay, tôi hỏi MS Thu:

- MS đã nghỉ hưu vào tuổi 83 sau những năm tháng gian lao đầy phước hạnh phục vụ Chúa, nếu phải nói một lời cho những MS còn trong chức vụ, MS sẽ nói gì?

Không một giây phút chần chừ, MS Thu trả lời:

- Cầu nguyện.  Phải cầu nguyện.  Cầu nguyện là tất cả!  Vì Chúa sẽ nói với mình những gì mình cần làm.


By Thang Chu
April 24, 2012

L/L MS Thu qua e-mail:  msnguyenminhthu@yahoo.com

Không có nhận xét nào: