Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2022

TỰ DO NÓI CHUYỆN với CHÚA

 


TG: RICK WARREN - 28/10/2022

DG: Thang Chu

 

“Trong [Đấng Christ] và nhờ đức tin nơi Ngài, chúng ta có thể đến Đức Chúa Trời cách tự do và tự tin” (Ê-phê-sô 3:12 NIV).

 

Khi bạn đặt tin cậy nơi Chúa Jêsus là Đấng Cứu Rỗi bạn, Ngài ban cho bạn bốn quyền tự do lớn lao.  Đầu tiên là lương tâm sạch.  Ngài tha tội bạn và xóa sạch tội bạn.

 

Tự do lớn thứ hai là đến riêng tư với Đức Chúa Trời.  Bạn là con Ngài, là một phần trong gia đình Ngài, và bạn có thể trò chuyện với Chúa mọi lúc, mọi nơi—24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần.

 

Thật là hoang đường tưởng cả thế giới được đến thẳng Đức Chúa Trời.  Điều đó không thật!  Đức Chúa Trời chỉ cho phép đến thẳng chính Ngài qua Con Ngài, Chúa Jêsus Christ.

 

Kinh Thánh nói, “Trong [Đấng Christ] và nhờ đức tin nơi Ngài, chúng ta có thể đến Đức Chúa Trời cách tự do và tự tin” (Ê-phê-sô 3:12 NIV).

 

Một vài lần tôi dự buổi hòa nhạc nơi tôi được cấp thẻ “toàn-quyền.”  Tôi có thể vào hậu trường và lai vãng bất cứ ai tôi muốn.  Không ai có thể ngăn tôi!

 

Đó là loại tự do bạn có khi ở trong gia đình Chúa.  Chúa ban bạn thẻ toàn-quyền đến Ngài.  Bạn không cần có lời mời hoặc giới thiệu đặc biệt nào. Bạn không cần có ý tưởng lớn trong đầu.  Bởi bạn là con Ngài, bạn có thể đến thẳng Chúa suốt ngày, mỗi ngày.

 

Đôi khi mọi người sẽ nói, “Rick, hãy cầu nguyện cho tôi,” như thể lời cầu nguyện của tôi tốt hơn lời cầu nguyện họ.  Nhưng điều đó không đúng.  Họ có cùng quyền đến thẳng Chúa mà tôi có.  Họ có thể nói chuyện với Chúa bất cứ lúc nào và bất cứ lý do gì.

 

Bạn không cần dùng từ ngữ hoa mỹ, nhắm mắt, hoặc kết thúc mỗi lời cầu nguyện bằng “nhân danh Chúa Jêsus.”  Bạn chỉ tiếp tục cầu nguyện suốt ngày, tiếp tục nơi bạn bỏ dở.  Tôi làm vậy với Chúa hoài.

 

Thật là quyền tự do kinh ngạc khi biết rằng chúng ta có thể “tự do đến trước ngai Đức Chúa Trời . . . Và chúng ta có thể nhận thương xót và ân điển để giúp chúng ta khi cần” (Hê-bơ-rơ 4:16 ICB).

 

Khi bạn trở thành thành viên gia đình Đức Chúa Trời, bạn có quyền tự do với lương tâm sạch và quyền đến riêng tư với Đức Chúa Trời.  Ngày mai chúng ta sẽ xem xét quyền tự do thứ ba: quyền năng làm điều đúng.

 

THẢO LUẬN

·      Tại sao thật quan trọng cho người ta luôn được đến thẳng Đức Chúa Trời?

·      Điều gì có lẽ ngăn bạn nắm lợi thế đến riêng tư với Đức Chúa Trời qua cầu nguyện?

·      Thể nào bạn phức tạp hóa lời cầu nguyện của mình?  Cách nào bạn vật lộn với ý tưởng rằng bạn có thể nói chuyện với Chúa trong mọi tình huống?

https://pastorrick.com/the-freedom-to-talk-to-god/

 

Không có nhận xét nào: