Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 19 tháng 10, 2022

BẤT KỂ TỆ THỂ NÀO BẠN LÀM RỐI, CHÚA BAN THƯƠNG XÓT

 


TG: RICK WARREN - 19/10/2022

DG: Thang Chu

 

Khi Đức Chúa Trời là Đấng Cứu Rỗi chúng ta bày tỏ lòng nhân từ và tình yêu thương của Ngài, Ngài cứu chúng ta, không vì điều công chính chúng ta đã làm, nhưng vì lòng thương xót của Ngài. Ngài rửa sạch tội chúng ta, ban chúng ta sự tái sinh và sự sống mới qua Đức Thánh Linh(Tít 3:4-5 NLT).

 

Bất kể gì bạn đang trải qua, bạn có thể sống với hy vọng.  Đó là tin tốt lành kiên định của Kinh Thánh.

 

Trong 1 Phi-e-rơ 1, bạn có thể thấy năm lý do để sống với hy vọng.  Trong bài Hy Vọng Mỗi Ngày hôm qua, chúng ta đã xem lý do đầu tiên: Chúa đã chọn bạn trước khi bạn chọn Ngài.

 

Hôm nay, chúng ta sẽ xem lý do thứ hai: Đức Chúa Trời luôn đối xử bạn bằng ân điển và thương xót.

 

Phi-e-rơ viết cho những người là tín đồ: Nguyện mọi tôn kính thuộc về Đức Chúa Trời, là Đức Chúa Trời và Cha của Đức Chúa Jêsus Christ, Chúa chúng ta; vì chính lòng thương xótlượng của Ngài đã ban đặc ân cho chúng ta được sanh lại (1 Phi-e-rơ 1:3 TLB).

 

Phi-e-rơ không chỉ nói rằng Đức Chúa Trời thương xót.  Phi-e-rơ ca ngợi Đức Chúa Trời vì “thương xót vô lượng.”

 

Bạn càng hiểu rõ về lòng thương xót và ân điển của Đức Chúa Trời, thì bạn—giống như Phi-e-rơ—sẽ càng kinh ngạc về điều đó.  Nó hoàn toàn không xứng đáng.  Nó hoàn toàn không do chiến công.  Nó không phải là cái mà bạn có thể kiếm được hoặc làm việc cho.  Nó chỉ là quà miễn phí.

 

Lòng thương xót của Đức Chúa Trời dựa trên tình yêu thương của Ngài dành cho bạn.  Và bạn không thể khiến Đức Chúa Trời yêu bạn nhiều hơn Ngài yêu bạn ngay bây giờ.  Bạn cũng không thể khiến Ngài yêu bạn ít hơn.  Nghĩa là lòng thương xót của Ngài đối với bạn sẽ không bao giờ thay đổi.

 

Lời của Đức Chúa Trời, là Kinh Thánh, nói, “Khi Đức Chúa Trời là Đấng Cứu Rỗi chúng ta bày tỏ lòng nhân từ và tình yêu thương của Ngài, Ngài cứu chúng ta, không vì điều công chính chúng ta đã làm, nhưng vì lòng thương xót của Ngài. Ngài rửa sạch tội chúng ta, ban chúng ta sự tái sinh và sự sống mới qua Đức Thánh Linh” (Tít 3:4-5 NLT).

 

Điều này là cực quan trọng phải hiểu.  Khi bạn mắc sai lầm khi làm tín đồ, Đức Chúa Trời không nổi giận với bạn.  Chúa không muốn trả đũa bạn.  Chúa không bắt đầu lập kế làm rối đời bạn.

 

Đây là điều Đức Chúa Trời làm: Ngài luôn hành động thương xót hướng về bạn.  Tại sao?  Bởi bạn được bao phủ bởi huyết của Chúa Jêsus Christ khi bạn tiếp nhận Ngài là Đấng Cứu Rỗi.

 

Bởi Chúa Jêsus, Đức Chúa Trời đáp lại trong thương xót mỗi khi bạn làm rối.  Và điều đó có thể mang lại bạn hy vọng.

 

THẢO LUẬN

·      Thật khó cho nhiều người tiếp nhận ân điển và lòng thương xót của Đức Chúa Trời.  Tại sao bạn nghĩ điều này lại vậy? 

·      Bạn thường nghe về tình yêu vô điều kiện của Đức Chúa Trời.  Nhưng thể nào điều đó khiến bạn cảm nhận để biết rằng lòng thương xót của Đức Chúa Trời cũng vô điều kiện?

·      Ai trong đời bạn cần nghe về ân điển và lòng thương xót của Đức Chúa Trời?  Thế nào bạn có thể chia sẻ thông điệp đó với họ tuần này?

 

Bạn đã tin cậy Chúa Jêsus để được cứu rỗi chưa?

 

Kinh Thánh nói rằng bạn chỉ có thể vào thiên đàng bằng cách tin cậy Đức Chúa Trời qua Con của Ngài, là Chúa Jêsus Christ.  Bạn không thể kiếm được tình yêu của Đức Chúa Trời hoặc làm việc theo cách của bạn để vào thiên đàng.  Kinh Thánh nói, Chính bởi ân điển mà anh chị em được cứu, qua đức tin—và điều này không do chính mình, đó là sự ban cho của Đức Chúa Trời—không bởi việc làm, để không ai có thể khoe khoang” (Ê-phê-sô 2:8-9 NIV).

 

Nếu bạn chưa tin cậy nơi Chúa Jêsustận hiến theo Ngài, tại sao bạn đợi?  Nếu bạn sẵn sàng bước qua ranh giới đó và quyết định tin Chúa Jêsus Christ và theo Ngài, hãy cầu nguyện lời cầu nguyện này:

 

Chúa Jêsus yêu ơi, Chúa đã hứa rằng nếu tôi tin Chúa, mọi điều tôi làm sai sẽ được tha thứ, tôi sẽ học được mục đích đời mình, và ngày đến Ngài sẽ tiếp nhận tôi vào nhà vĩnh cửu của Ngài trên thiên đàng.

 

“Tôi xưng tội mình, và tôi tin rằng Ngài là Đấng Cứu Rỗi tôi.  Ngài đã hứa rằng nếu tôi xưng tội mình và tin cậy Ngài, tôi sẽ được cứu.  Tôi tin cậy Ngài khi Ngài nói rằng sự cứu rỗi đến bởi ân điển, qua đức tin, chứ không bởi bất cứ gì tôi làm.  Tôi tiếp nhận Ngài vào đời tôi làm Chúa tôi.  Hôm nay, tôi giao mọi phần đời tôi cho Ngài quản trị.  Ngài có quyền hướng dẫn đời tôi.

 

“Chúa Jêsus ôi, tôi muốn thư giãn trong tình yêu của Ngài.  Cảm ơn Ngài vì tôi không phải kiếm tiền hay làm việc cho tình yêu đó.  Tôi muốn dùng phần đời còn lại của mình để phục vụ Ngài thay vì phục vụ bản thân.  Tôi hạ minh phó đời tôi cho Ngài và cầu xin Ngài cứu tôi và tiếp nhận tôi vào gia đình Ngài.  Nhân danh Ngài tôi cầu nguyện.  A-men.

Không có nhận xét nào: