Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 8 tháng 2, 2012

Lời Thốt, Gió Ngưng

Ngày 29 Tết Nhâm Thìn 2012 là một ngày đặc biệt của ban chứng đạo chúng tôi.  Ngày quyền năng Chúa thi thố. 


Ngày đó trời âm u dù sau cơn mưa lớn suốt đêm; lại thêm gió lớn 16 mph, thậm chí 21 mph khi gió lùa.
Như thường lệ, ban chứng đạo chúng tôi tay cầm bảng (2x4x10 feet) ghi lời Chúa, tay trái đọc Kinh Thánh hoặc phát truyền đạo đơn từ 11:00-2:00 chiều mỗi thứ Bảy ngay trước khu Phước Lộc Thọ.                      
Hôm nay thì không thể được rồi.  Vì cả hai tay giữ bảng, cộng thêm sức người tì vào, cũng không thể giữ bảng đứng yên một phút, chứ đừng nói đến ba tiếng đồng hồ! 
Tôi nhìn lên những loạt lá cờ Mỹ và Việt treo trên những cột đèn chạy dài phố Bolsa, tung bay phần phật cùng những cây dừa xanh cong oằn vì gió giật liên hồi, rồi cầu nguyện: “Xin Chúa cho gió ngưng ba tiếng, để chúng con công bố Lời Chúa cho hàng ngàn đồng bào chúng con dịp Tết này.  Nhất là đồng bào phương xa đến chưa hề nghe Lời Chúa.”
Rồi chúng tôi tiếp tục giương cao Lời Chúa mà quên mất lời cầu nguyện đó.  Chỉ biết gió lặng và chúng tôi hoàn thành sứ mạng.
Lên xe trở về, tôi chợt thấy những lá cờ lại tung bay và những hàng cây dừa lại oằn oại.  Chợt nhớ lại lời cầu nguyện, chúng tôi lớn tiếng Ha-lê-lu-gia, cảm tạ Chúa đã trả lời cầu nguyện như Chúa đã trả lời Ê-li cầu nguyện ba năm rưỡi trời không mưa, rồi cầu nguyện lại thì trời mưa (Gia-cơ 5:17, 18).  Chỉ có khác là chúng tôi quên không cầu nguyện lại!                      
Quyền năng Chúa không dừng ở đó.
Ngay tối 29 Tết đó, chúng tôi thăm gia đình bà dì em thứ tư của mẹ tôi.  Bước vào phòng khách bên phải là một bàn binh xập-xám đầy đủ mặt ba cậu em họ tôi.  Phòng ăn kế bên cũng phải hơn bốn mươi người tính luôn bạn hữu và bà con xa gần. 
Đã từ lâu tôi cầu nguyện và mong có cơ hội làm chứng cho dòng họ ngoại về Chúa nhưng không có cơ hội nào, vì dì Tư dặn kỹ càng riêng với tôi rằng: “Con đến nhà dì không được nói chi về Chúa.  Mấy đứa nó ghét lắm!”  Vì thế đã hai năm nay từ khi move về Cali sống giữa vòng bà con ngoại đông đúc như thế mà chúng tôi rất cẩn thận không dám làm chứng mạnh miệng cho Chúa.
Và đây là lúc Chúa đã khởi động.
Vừa bước vào nhà dì, mọi người đều yên lặng, mặt ai cũng lạnh lùng, thậm chí không chào tôi một lời.  Tôi biết có chuyện quan trọng gì đây nên lập tức cầu nguyện thầm.  Tôi tiến lại bàn sòng bài, đứng ngay cạnh cậu em họ chủ nhà.  Vẫn không ai nhìn tôi!  Vẫn không ai nói gì!  Chợt cậu chủ nhà lên tiếng giận dữ:
            - Tại sao anh cầm bảng nói rằng không tin Chúa Giê-   su là mắc tội?
Tôi bình tĩnh:
            - Vì Chúa Giê-su nói vậy trong Giăng 16:9.
            - Vậy anh có tội lỗi không?
            - Có, nhưng đã được tha.
            - Sao anh dám công kích người khác.
            - Anh không công kích, chỉ công bố Lời Chúa Trời.
Mấy cậu kia và mấy người bạn cũng nhao nhao lên:
            - Lời chép cả trăm năm nay rồi còn đúng à?
            - Đúng chứ.  Cái gì đúng thì ai nói nó sai, nó vẫn đúng.  Và ngược lại.
            - Cái đúng của anh không đúng với của người khác.
            - Điều quan trọng không phải là đúng với người này hay đúng với người kia,
              mà là điều đó có đúng không.  Nếu điều đó đúng vì từ Chúa Trời thì sao?
Vậy là tôi có cơ hội làm chứng ngắn về sự tha tội của Chúa!  Rồi cuộc đối thoại trở nên hơi căng thẳng, nên tôi quyết định nhanh phải chấm dứt; vì nghĩ rằng Lời Chúa được công bố sáng hôm đó đã đánh động lòng người.  Tôi liền quay sang bác lớn tuổi nhất trong bàn và nói:
            - Xin lỗi bác, cháu đến chúc Tết gia đình thôi.  Có lỗi gì bác bỏ qua.
            - Không sao đâu cậu.  Anh em với nhau cả mà.
Tôi sang phòng bên và vui Tết với dì Tư cùng mọi người.
Quả thật đúng như Lời CHÚA phán với tiên tri Ha-ba-cúc:
              Tôi quyết tâm đứng chầu nơi tháp canh, giữ vững vị trí tại đồn gác, chờ xem Ngài bảo tôi điều gì, và tôi phải giải quyết thế nào về lời kêu than của tôi.  CHÚA bảo tôi: “Con hãy viết xuống khải tượng, ghi khắc rõ ràng trên bảng đá, để người nào chạy ngang qua cũng đọc được.  Vì còn phải chờ đúng thời điểm khải tượng mới ứng nghiệm, nó hối hả chạy đến giai đoạn cuối, nó sẽ thành hiện thực.  Nếu nó dường như chậm trễ, con hãy trông chờ nó, vì khải tượng chắc chắn sẽ thực hiện, không nấn ná, không chần chờ. (Ha-ba-cúc 2:1-3)
Cám ơn Chúa vì điều gì loài người không làm được, Chúa làm được.  Nothing is impossible for God.

by Thang Chu
February 8, 2012

Không có nhận xét nào: