Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 5 tháng 1, 2012

Cầu Nguyện Là Gì? (Phần 4)

Cầu nguyện là chiến đấu. 


Cuộc chiến nào cũng cần vũ khí.  Cầu nguyện là một trong hai vũ khí duy nhất của chiến sĩ thập tự, cạnh Lời Chúa; đặc biệt cho mục sư.
Bởi cầu nguyện, A-rôn và Môi-se chiến thắng thế lực phản loạn của đảng Kô-rê hai trăm năm mươi người và mười bốn ngàn bảy trăm kẻ chống nghịch (Dân 16).           

Bởi cầu nguyện, tiên tri Ê-li đánh thắng bốm trăm thầy phù thuỷ Ba-anh (1 Vua 18).

Bởi cầu nguyện, tiên tri Ê-sai đánh bại một trăm tám mươi lăm ngàn quân A-si-ri qua tay một thiên sứ trong một đêm (2 Vua 19).

Bởi cầu nguyện, Chúa Giêsu chiến đấu nhỏ máu trong vườn Ghết-sê-ma-nê và chiến thắng với thân hình còn đẫm máu trên thập tự.

Gia-cơ kêu gọi hội thánh học gương Ê-li cầu nguyện cho trời không mưa ba năm rưỡi; rồi cầu nguyện lại thì trời mưa khiến đất sanh hoa trái cho sự sống.

Phao-lô kêu gọi hội thánh hãy cùng ông chiến đấu bằng cầu nguyện (Rôma 15:30).  Dùng động từ sunagwni,sasqai, (su-na-gô-ni-sa-thai) – hãy cùng chiến đấu- strive together, ông muốn nói rằng cầu nguyện là:

·        hành động  chiến đấu;

·        hành động hợp quần, vi hợp quần gây sức mạnh;

·        thì động từ aorist: diễn tả hành động liên tục; không ở quá khứ, không ở hiện tại, không ở tương lai; vì lúc nào cũng xảy ra, đã, đang, và tiếp tục mãi mãi.

Thế thì, cầu nguyện không phải là van xin yếu đuối, kêu nài thảm hại của kẻ cầu tài, cầu lợi, cầu an.  Never.  Cầu nguyện là action, là hành động quyết liệt, hành động sinh tử, của cuộc chiến một thắng một thua, một mất một còn, một sống một chết. 


Chúng ta thường thấy trước khi báp-têm, các tân tín hữu đông đủ sốt sắng học Lời Chúa; nhưng ngay sau báp-têm, thì anh đường anh, tôi đường tôi, giáo lý báp-têm có thế thôi! 

Why?

Ngay sau báp-têm, Thánh Linh liền đưa Chúa Giê-su vào đồng vắng chịu cuộc chiến cả xác lẫn hồn kinh thiên động địa.  Hãy còn là tân binh trong mục vụ, tay thợ mộc Giêsu người Na-xa-rét sẽ không bao giờ là Chúa Cứu Thế nếu không chiến thắng cuộc chiến chia đôi dòng lịch sử này.  Đói khát phần xác.  Cô đơn phần hồn.    Cuộc chiến một mất một còn với chúa đời này.  Giêsu người Na-xa-rét làm gì trong sa mạc nắng cháy đó?  Không đèn, không gối, không giường, không bếp, không nhà, không người.  Chỉ hai mặt đối diện: mặt quỷ và mặt người.  Vũ khí của người thợ mộc đó là gì?  Không là bào, là cưa, là dũa, là búa, là đinh, là gỗ, nhưng là cầu nguyện.  Một tiếng yes hoặc một tiếng no của Chúa Giêsu đủ làm nên vũ trụ.  Hoặc thế gian tiếp tục chìm trong nô lệ tội lỗi, hoặc thế gian bừng tươi ánh sáng cứu rỗi. 

Cuộc chiến tâm linh diễn ra trên nhiều phương diện, với nhiều phương hướng; nhưng với duy một phương tiện tiên quyết: Cầu nguyện.

Với tôi, mỗi một bài viết là mỗi một cuộc chiến. 

Nhìn cuối window tab, những con số đếm chữ hiện lên.  Words: 213.  Words: 526.  Tay muốn ngừng, mắt muốn nhắm, óc muốn lãng, thân muốn nghỉ.  Cuộc chiến diễn ra.  Viết nữa hay không?  Ý tưởng nào đúng?  Chữ nào viết sai? Câu nào phải cắt?  Phone nào cần bắt?  Mail nào cần xem?  Khát?  Nhịn.  Đói?  Chờ.  Tung chăn lên vì người đã nóng.  Rời khỏi bàn khi chân đã cóng.  Đi tới lui như hành quân trận địa.  Words: 817.   Một bên hét: Ngưng bắn.  Một bên la: Xả súng.  Gục đầu cầu nguyện.  Thêm được ý, thêm được sức.  Words: 929.  Từng word, từng chữ, là một nỗ lực, là một mồ hôi, là một nước mắt, là một viên đạn, là một bước tiến, là một chiến công, nhích gần chiến thắng.  Mỗi một phút bạn đọc bằng một giờ tôi viết.  Bạn đọc ba phút, tôi viết ba tiếng.  Bạn đọc năm phút, tôi viết năm tiếng.  Thêm một cái bấm, e-mail vào blog, bạn cùng tôi được vui thỏa linh hồn, cùng ăn mừng chiến thắng.

Xin hãy cầu nguyện cho tôi để tiếp tục mục vụ blog này, như nhiều bạn đã e-mail gọi blog này là tân mục vụ.

Tôi cũng hứa cầu nguyện cho bạn trong chiến tuyến của bạn. 

Sử dụng vũ khí phải được tập luyện.  Vũ khí có lợi hại đến đâu mà không quen sử dụng cũng thành vô ích.  Chúng ta phải mài gươm luyện kiếm, phải tập sử dụng cầu nguyện để chiến đấu. 

Tôi xin kể một trong muôn vàn kinh nghiệm sử dụng vũ khí cầu nguyện của tôi.

Vài tháng vừa qua hội thánh chúng tôi có sự chuẩn bị đổi mới ban lãnh đạo.  Ba người xác thịt nổi lên muốn làm lãnh đạo, nhưng chúng tôi đã sử dụng vũ khí cầu nguyện.  Trong ba tháng liền Mười, Mười Một, Mười Hai năm 2011, mỗi một tháng là mỗi một gây lộn của mỗi tín đồ xác thịt đó với những thành viên khác và thậm chí khách viếng.  Chúa dùng sự việc này để thanh tẩy hội thánh và đưa lớp trẻ đầy đức tin, nhiệt huyết, lòng yêu mến Chúa, tinh thần chứng đạo, dấn thân, khiêm nhường, vâng phục, để hướng dẫn hội thánh trong thờ phượng và cầu nguyện.  Trước khi ta kịp “ra tay” thì Chúa đã “phỏng tay trên,” chỉ bằng lời cầu nguyện.

Thành thục sử dụng vũ khí cầu nguyện đem đến kết quả không ngờ.  Qua một đêm mưa.  Qua một cái nước.  Qua một tuần trăng.  Qua một mùa đông.  Rồi qua một mùa xuân.  Đúng kỳ huyền nhiệm thì đất sanh hoa quả cho sự sống. 

Kết quả thật rõ ràng của vũ khí cầu nguyện là:

·        thắng bản thân (như Phao-lô)

·        thắng kẻ ác (như Môi-se)

·        thắng nghịch cảnh (như Ê-sai)

·        thắng thiên nhiên (như Ê-li)
·        thắng Sa-tan (như Chúa Giê-su)
Hãy cùng xông ra trận tuyến!  Hãy cùng thay đổi thế giới! 
Chẳng lạ gì Phao-lô kêu gọi các ông hãy giơ tay lên trời không vung gươm, lia súng; không đả đảo, đả thương; nhưng để cầu nguyện với bàn tay thánh sạch.  Tay không cầm lựu đạn; tay không cầm AK.  Nhưng tay này cầm cầu nguyện và tay kia cầm Lời Chúa, dưới trướng sĩ quan cầu nguyện Chúa Giêsu, đang ngồi bên hữu Chúa Trời cầu thay cho bạn và tôi, là Đấng phán: “Ta đã thắng thế gian rồi.”

Ma-ra-na-tha!

By Thang Chu
www.mondojesus.blogspot.com
January 4, 2012

Không có nhận xét nào: