Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 20 tháng 9, 2023

Tin Cậy Chúa Điều Bất Khả Thi


Rick Warren - 19/09/2023

 

“Điều gì loài người không làm được thì Thiên Chúa làm được” (Lu-ca 18:27 NIV).

 

Bạn có thể cảm thấy mình đang trong tình huống bất khả thi.  lẽ hôn nhân bạn đang trên bờ vực tan vỡ.  Có lẽ phá sản ngay quanh góc.  lẽ bệnh mãn tính của bạn ụp đến mọi lĩnh vực đời bạn.

 

Tình huống đó có lẽ vượt tầm kiểm soát của bạn, nhưng nó không nằm vượt kiểm soát của Chúa.

 

Đó là bài học chúng ta có thể học được từ cuộc đời Áp-ra-ham.  Đức Chúa Trời bảo Áp-ra-ham 75 tuổi hãy bỏ lại mọi điều ông biết và đi đến vùng đất ông chưa từng thấy (Sáng Thế Ký 12:4).  Và Đức Chúa Trời cũng nói với Áp-ra-ham rằng một ngày nào đó ông sẽ là cha của cả một dân tộc, dù ông và vợ là Sa-ra không có con và lúc đó đã khá già.

 

Nhưng Áp-ra-ham tin Đức Chúa Trời.  Rô-ma 4:17 nói, “[Áp-ra-ham] là cha chúng ta trước mặt Đức Chúa Trời,  Đấng mà ông tin—là Đức Chúa Trời ban sự sống cho kẻ chết và tạo ra những vật chưa có” (NIV).

 

Câu này cho định nghĩa phép lạ là: khi Đức Chúa Trời ban sự sống cho cái gì đó đã chết hoặc khi Ngài sáng tạo cái gì đó từ hư vô.

 

Đức Chúa Trời có thể ban sự sống cho sự nghiệp chết, hôn nhân chết, ước mơ chết, và tài chính chết.  Ngài có thể làm ra cái gì đó từ không gì cả.

 

Chúa Jêsus phán: “Mọi sự đều khả thi cho tín đồ (Mác 9:23 NCV).

 

Nhưng thật quan trọng hiểu Áp-ra-ham tin ai.  Ông không tin chính mình.  Ông không tin cảm xúc mình.  Ông cũng không đặt đức tin ông vào đức tin.  Rô-ma 4:17 nói Áp-ra-ham tin Đức Chúa Trời.

 

Đối tượng đức tin của ông là Đức Chúa Trời—không gì khác.

 

Tôi tin vào sự suy nghĩ tích cực, nhưng suy nghĩ tích cực và đức tin không giống nhau. Suy nghĩ tích cực chỉ có tác dụng khi bạn kiểm soát được tình hình.  Thật vô ích nếu tình huống ngoài tầm kiểm soát của bạn.  Khi bạn gặp tử lộ, bạn cần điều gì đó hơn là suy nghĩ lạc quan.

 

Bạn cần đặt đức tin vào Chúa vì “điều gì loài người không làm được thì Chúa làm được” (Lu-ca 18:27 NIV).

 

Thảo Luận

·      Hãy nghĩ về một tình huống bất khả thibạn từng đối diện trong đời.  Bạn có đến với Chúa để được giúp đỡ không?  Thể nào chuyện kết quả?

·      Tại sao khó tin cậy Chúa khi bạn cảm thấy mình đang trong một tình huống bất khả thi?

·      “Suy nghĩ tích cực chỉ tác dụng khi bạn kiểm soát được tình hình.”  Tại sao bạn nghĩ điều này đúng?

 

https://pastorrick.com/trusting-god-for-the-impossible/?hemail=thangtchu@yahoo.com&el=DHDevo-09/19/2023-EN&utm_source=ActiveCampaign&utm_medium=email&utm_content=Trusting+God+for+the+Impossible&utm_campaign=Daily+Hope+-+English+RSS+Feed+-+Ongoing+Daily+Emails&vgo_ee=z%2F26biDSg%2B3%2BmAG3IK211XOu2lwUyq49U1JAITrZ1k0Ipcw%3D%3Am1vSVnN91tKn2ohnpOEkhfyN0m71f9zS

 

 

Không có nhận xét nào: