Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2023

TA YÊU VÌ CHÚA YÊU TA TRƯỚC

 

TA YÊU VÌ CHÚA YÊU TA TRƯỚC

Rick Warren - 22/09/2023

 

"Chúng ta yêu vì Chúa đã yêu chúng ta trước." (1 Giăng 4:19 NIV).

 

Thiên Chúa luôn là người đầu tiên trong mọi việc.  Ngài khởi bước đầu.  Lý do duy nhất bạn có thể yêu Chúa hay bất kỳ ai khác là vì Chúa đã yêu bạn trước.

 

Kinh Thánh nói trong 1 Giăng 4:19, “Chúng ta yêu vì [Đức Chúa Trời] đã yêu chúng ta trước” (NIV).

 

Thiên Chúa bày tỏ cho chúng ta tình yêu của Ngài bằng nhiều cách.  Ngài bày tỏ tình yêu của Ngài bằng cách gửi Chúa Jêsus Christ đến Trần Gian để chết cho bạn.  Ngài bày tỏ tình yêu của Ngài bằng cách tạo ra bạn.  Ngài bày tỏ tình yêu của Ngài bằng cách cho bạn mọi điều bạn có trong cuộc sống.  Chúng ta yêu vì Chúa đã yêu chúng ta trước.

 

Nếu bạn muốn học cách yêu thương người khác, trước tiên bạn phải hiểu và cảm nhận được Chúa yêu bạn biết bao.  Khi bạn cảm nhận được tình yêu vô điều kiện của Ngài, bạn sẽ bắt đầu dễ dãi hơn với người khác rất nhiều.  Bạn sẽ không tức giận như trước nữa. Bạn sẽ kiên nhẫn hơn.  Bạn sẽ dễ tha thứ hơn.  Bạn sẽ trở nên nhân từ hơn.  Bạn sẽ bày tỏ ân sủng với người khác.

 

Lý do bạn thấy người ta hay phán xét, mỉa mai, giận dữ, tự xưng công chính, và luôn hạ thấp người khác là vì họ không thực sự nắm bắt nhiều thể nào Chúa yêu thương họ.  Và điều đó thường nghĩa là họ không cảm thấy tốt bản thân vì họ không cảm thấy được yêu thương hay được tha thứ.  Họ chưa hiểu đủ ân sủng Chúa nên họ cảm thấy tội lỗi và xấu xa bản thân.  Và nếu họ cảm thấy xấu xa bản thân họ, chắc chắn họ không muốn bạn cảm thấy tốt đẹp bản thân bạn.

 

Có lẽ bạn là một trong những người đó.  lẽ bạn đã bị cha mẹ, bạn hữu, hoặc người đồng hành làm tổn thương.  Có thể bạn bị xách nhiễu, lạm dụng, bị từ chối, bị bỏ rơi hoặc bị phản bội.  Bạn mang sẹo trong lòng.

 

Đây là sự thật: Bạn không thể cho người khác điều mà chính bạn cũng chưa nhận được. Những người không đáng yêu là những người không được yêu thương.  Người bị tổn thương gây tổn thương người khác.  Nếu bạn đang đầy giận dữ và thiếu kiên nhẫn và không cảm thấy được yêu thương, hãy đoán xem?  Bạn sẽ không thể yêu được ai khác.

 

Bạn phải học biết Chúa yêu bạn nhiều thể nào và để nó chữa lành lòng bạn để tình yêu của Ngài có thể tuôn chảy qua bạn.  Không thể yêu người khác cho đến khi bạn thực sự cảm thấy chính mình được yêu.

 

Kinh Thánh nói: “Chúng ta biết và nương cậy tình yêu thương mà Đức Chúa Trời dành cho chúng ta” (1 Giăng 4:16 NIV).

 

Bạn biết tình yêu của Chúa không?  Bạn có trông cậy vào tình yêu Chúa dành cho bạn không?  Bạn sẽ dễ yêu thương người khác hơn khi tình yêu của Chúa tuôn chảy qua bạn.

 

Thảo Luận

 

·      Bạn có yêu thương người khác bằng tình yêu của Thiên Chúa không?  Nếu vậy, bạn bày tỏ yêu thương đó với họ thế nào?

·      Tại sao hiểu được tình yêu của Chúa giúp bạn bày tỏ ân sủng với người khác?

·      Điều tổn thương nào trong quá khứ đang khiến bạn không thể tiếp nhận tình yêu của Chúa và bày tỏ tình yêu đó với người khác?

https://pastorrick.com/we-love-because-god-first-loved-us/?hemail=thangtchu@yahoo.com&el=DHDevo-09/22/2023-EN&utm_source=ActiveCampaign&utm_medium=email&utm_content=We+Love+Because+God+First+Loved+Us&utm_campaign=Daily+Hope+-+English+RSS+Feed+-+Ongoing+Daily+Emails&vgo_ee=7s1EN8kvuUpjqLPPGUNHV2ucr1POrA7e0md9SpZvjHwuCEA%3D%3AwVvRU00fbSKxneO2fzQJT7udvoYIthax

 

Không có nhận xét nào: