Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Tình Yêu Cắn Chó



By Thang Chu                                                                                                       May 12, 2014


Tháng Ba vừa qua có một tin lạ.  Người mẹ trẻ 23 tuổi tên Chelse cắn đứt rời tai chó pittbull để cứu con gái mình.  Đó là sức mạnh của tình yêu cắn được chó.  

Sức mạnh tình yêu của Chúa Giêsu còn hơn thế nữa.

Tình yêu của Chúa Giêsu mạnh hơn và kỳ diệu hơn vì đối tượng được yêu không  đáng được yêu.   Chúa Giêsu gọi tên “Hỡi Giê-ru-sa-lem, Giê-ru-sa-lem” (Ma-thi-ơ 23:37) như gọi tên riêng bạn và tôi.  Riêng đến nỗi Chúa Giêsu đếm từng sợi tóc của bạn.  Thân đến nỗi Chúa Giêsu gọi bạn là bạn chứ không là tôi tớ.  Mạnh đến nỗi Chúa Giêsu như “gà mẹ gom con lại dưới cánh mình” (23:37); tức là gà mẹ sẵn sàng chiến đấu bảo vệ gà con dẫu phải cắn chó như mẹ Chelse.

Tình yêu đó của Thượng Đế là cái nhân loại cần nhất xuyên suốt lịch sử, vì tình yêu đó chỉ và chỉ tình yêu đó mới mang lại phước hạnh; tức là, nếu không có tình yêu đó, con người không bao giờ sống hạnh phúc dẫu có tiền-rừng-bạc-bể.  Thực ra, càng tiền rừng bạc bể mà không có tình yêu đó thì càng tội-rừng-lỗi-bể.  Người ta sẽ hối tiếc than khóc “phước cho Đấng nhân danh Chúa mà đến” khi lỡ mất cơ hội núp mình dưới cánh gà mẹ Giêsu.

Mỗi khi bạn cô đơn ngã lòng, hãy nhớ tình yêu của Giêsu còn vĩ đại hơn tình-yêu-cắn-chó của Chelse.  

Không có nhận xét nào: