Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2012

Trở Lại Giê-ru-sa-lem (chương 12, phần cuối)


                                                          12

                                 Bài Học Đánh Cá
           

            Si-môn Phê-rơ lên thuyền, kéo lưới đầy cá lớn vào bờ, đếm được một trăm năm mươi    ba con. Dù cá nhiều đến thế, mà lưới vẫn không rách.
                                                                             -- Giăng 21:11

Lời Chúa đầy khích lệ và là bài học cho những ai có tấm lòng chịu học hỏi và lỗ tai để nghe điều Chúa Thánh Linh đang phán với họ.

            Nhiều người nghe được tiếng Chúa kêu gọi họ đánh cá cho vương quốc Chúa.  Các môn đồ nghe Chúa gọi, “Chúng ta hãy qua bờ bên kia."  Rồi họ chèo đến bờ hồ, đưa “Ngài đi, tách khỏi đoàn dân, cũng có các thuyền khác cùng theo.” (Mác 4:35-36).  Chúa Giê-xu chẳng chốc ngủ thiếp, và một cơn bão dữ dội ập đến.

            Khi bạn phóng vào mục vụ, hãy canh chừng Chúa Giê-xu không ngủ trong thuyền bạn1  Bạn có thể cố chèo thuyền của bạn hoặc điều hành mục vụ bạn bằng sức riêng của bạn, nhưng bạn sẽ không đi xa được trong khi Chúa Giê-xu đang ngủ.  Các môn đồ khám phá rằng “sóng ập vào thuyền, đến nỗi thuyền ngập nước”
(c. 37).  Hãy đánh thức Chúa Giê-xu dậy và đặt Ngài làm Chúa và Chủ mọi việc bạn làm!  Quá nhiều hội thánh và mục vụ đã nghênh đón Chúa Giê-xu vào giữa vòng họ trong quá khứ, nhưng ngày nay họ đang điều hành bằng sức riêng mình và kế hoạch riêng mình trong khi Chúa Giê-xu ngủ giữa vòng họ.          

                                                     *   *   *

Trong một dịp trước đó, khi Chúa Giê-xu lần đầu gặp Anh-rê và Phi-e-rơ, Ngài phán, “Hãy đến, theo Ta . . . và Ta sẽ khiến các con là tay đánh lưới người” (Mác 1:17).

            Chúa muốn tất cả các Cứu-thế-nhân là tay đánh lưới người.  Thế giới đang trong hỗn loạn hư hoại vô vọng.  Nước này gây chiến tranh nước kia, và mỗi ngày người ta giáng đòn tàn nhẫn lên nhau đến thật không muốn nhắc đến vì quá chướng.  Nếu chúng ta có Giê-xu trong lòng, chúng ta được kêu gọi làm tay đánh lưới người, bất kể gốc gác, học vấn hoặc hoàn cảnh kinh tế của chúng ta.  Một số cá nhân có lẽ có tài năng đánh lưới hơn chúng ta, nhưng chúng ta không thể thoái thác không chịu trách nhiệm cá nhân truyền giáo cho người bị lạc mất.  Chúng ta có thể tự dối mình, và có thể dối người khác nữa, nhưng chúng ta không bao giờ dối được Chúa.  Mỗi Cứu-thế-nhân một ngày nào đó phải khai trình cách thức họ sử dụng, hoặc không sử dụng, những ta-lâng Chúa ban cho họ.

            Đã đến lúc tận hiến chính mình hoàn toàn vì nguyên cớ Chúa, không e dè.  Nếu bạn làm điều này, bạn sẽ từng trải được ơn phước và sự hiện diện của Chúa trong sự ngọt ngào đầy quyền năng. 

            Ngày kia Chúa Giê-xu thấy một số người đánh cá gần Hồ Ghê-ni-sa-rết đã kéo lưới lên và đang giặt lưới (Lu-ca 5:2).  Giặt lưới cá chúng ta là việc cần thiết phải làm nếu chúng ta thường xuyên đánh cá, nhưng ngày nay nhiều hội thánh đã trở nên người giặt lưới chuyên nghiệp.  Thay vì đánh lưới linh hồn cho vương quốc Chúa, họ dành tất cả thời gian bàn chuyện đánh cá, học nhiều loại chiến lược và kỹ thuật đánh cá, lắng nghe diễn thuyết của những chuyên gia đánh cá, và hát những bài ca về đánh cá.  Tuy nhiên, họ hiếm khi, hoặc không bao giờ, thực sự đi đánh cá!

            Nhiều mục sư làm tràn ngập bục giảng với những chuyện đánh cá, và hội chúng ngưỡng mộ những lưới cá treo trên tường hội thánh để triển lãm.  Những lưới cá đó thật là sạch sẽ.  Không cần nỗ lực gì cả để giữ bụi bặm và bất khiết khỏi hội thánh.  Những lưới cá đó được tẩy sạch trắng đến độ không ai đoán thử chúng có được dùng để đánh cá không!  Những dây lưới được sắp cẩn thận đến nỗi mỗi ô vuông đều cùng một kích cỡ và hình dáng.  Cuối cùng là, “Chúa là Chúa của trật tự.”  Các mục sư thích khoe về lưới cá của họ, và thậm chí mời các Cứu-thế-nhân từ các hội thánh khác đến cùng nhau ngưỡng mộ lưới cá của họ.

            Mỗi vài năm, các tín đồ trẻ “đầy nhiệt huyết” đến và ngỏ ý họ muốn lấy lưới cá xuống khỏi tường và đem đến hồ đế đánh cá.  Các thành viên “trưởng thành” trong hội chúng giải thích rằng Chúa đang đánh cá khắp nơi trên thế giới, và mọi sự rất tốt.  Công việc của họ là sống đời thánh khiết, hoà bình và không kiêu ngạo.  Các tân tín đồ tin rằng một khi họ theo Chúa Giê-xu trong vài năm nữa, họ sẽ trưởng thành và trở nên giống những người kia.  Còn bây giờ, tốt nhất là họ yên lặng trong băng ghế nhà thờ và đừng nói lời không đáng nói.

            Tuần qua tuần, năm qua năm, Satan ru ngủ từng cá nhân tín đồ, hội thánh, và cả hệ phái bằng sự dối trá của nó.  Thuốc tẩy đã từng khử sạch vết dơ và bụi bặm khỏi lưới cá giờ đây rất hiệu quả khử trùng các Cứu-thế-nhân cho đến khi họ không bao giờ còn nghĩ đến việc trở thành tay đánh lưới nữa.
             
            Sau khi dạy dỗ dân chúng từ chiếc thuyền của Phi-e-rơ hơi xa bờ một chút, Chúa Giê-xu phán, “Hãy chèo ra ngoài sâu, thả lưới kéo một mẻ cá!”  Phi-e-rơ lưỡng lự không muốn đi ra lần nữa.  Ông ấy ắt phải kiệt sức rồi sau một đêm nỗ lực thất bại không bắt được một con cá nào.  Ông nói, “Thưa Thầy, chúng con đã nhọc nhằn suốt đêm mà không bắt được gì, nhưng theo lời Thầy, con sẽ bủa lưới!” (Lu-ca 5:4, 5).

            Thưa Cứu-thế-nhân, bạn đã từng cảm giác như Phi-e-rơ chưa?  Có phải chính bạn đã tin rằng không còn cá nào trong biển?  Có phải những chương trình hội thánh bạn đã thất bại không đánh được cá mới nào một thời gian quá lâu đến nỗi bạn chỉ muốn ngồi bờ phơi lưới, vì bạn không thể thực hiện thêm một chuyến đánh cá có thể bị thất bại lần nữa?  Nhiều hội thánh đã đầu hàng việc  truyền giáo vì họ đã “cố gắng nhưng không kết quả.”

            Xin đừng tự lừa dối mình nghĩ rằng không còn cá trong biển!  Chúng ta đã nghe nhiều lời tuyên bố như “Không còn ai quanh đây chú ý đến tin lành cả.”  Đây là lời dối trá từ Satan.  Còn rất nhiều cá sót lại trong biển.  Vấn đề không bao giờ là thiếu cá.  Vấn đề có lẽ là do chúng ta và kỹ thuật vô hiệu quả của chúng ta!  Có lẽ lưới chúng ta chưa bao giờ đặt trong biển!

            Phi-e-rơ không bắt được gì khi ông và các đồng bạn sử dụng sức riêng của mình.  Họ tin rằng không còn cá sót lại nữa.  Nhưng khi họ đầu hàng và để Chúa hướng dẫn nỗ lực của họ, thình lình họ “bắt được nhiều cá đến nỗi lưới sắp rách.”  (Lu-ca 5:6).

            Xin hiểu điều này!  Khi chúng ta cố gắng phục vụ Chúa và giảng tin lành bằng sức riêng của mình, dùng những chương trình riêng và sáng kiến riêng của mình, chúng ta sẽ thất bại và sẽ sớm tự tin rằng vấn đề không phải do chúng ta, nhưng do “những kẻ vô đạo lãnh đạm” là những người “không chịu để ý tin lành.”  Nhưng khi chúng ta học được điều thực sự là phải phó thác chính chúng ta cho Chúa không giữ lại gì, cầu xin Ngài tràn đầy và thêm sức chúng ta, chúng ta sẽ bắt đầu ở vị trí Chúa có thể dùng chúng ta cho vinh hiển Ngài.  Bao lâu bạn tìm kiếm Chúa để Ngài ban phước cho  mục vụ của “bạn,” bạn đang phí phạm thì giờ.  Ngài chỉ ban phước cho mục vụ của Ngài, được thực hiện theo cách của Ngài, bởi sự hướng dẫn của Ngài.  Khi chúng ta cạn kiệt tất cả những chương trình vô ích của mình và đầu hàng trong tuyệt vọng, Chúa Giê-xu sẽ luôn luôn ở đó để chỉ chúng ta cách thức tốt hơn – cách thức của Ngài.  Ngài sẽ chỉ chúng ta nơi nào quăng lưới và chúng ta sẽ ngạc nhiên thấy lưới của mình căng phồng những cá.

            Chúng ta không bao giờ quên Kinh Thánh nói về những ai biết Chúa Giê-xu là những người sống và những ai không biết là những người chết.  Chúng ta có khuynh hướng nhìn người tốt hoặc xấu, nhưng đối với Chúa vấn đề luôn là sống hoặc chết.

            Chẳng lạ gì những chương trình truyền giảng toàn cầu của chúng ta thất bại không gây được chú ý của những người chết tâm linh quanh chúng ta.  Chỉ khi nào Chúa Giê-xu bắt đầu nói vào lòng người ta thì khi đó những tâm linh chết của họ mới có thể tỉnh thức đối với sự sống đời đời.

            Những con cá ở đâu khi Phi-e-rơ muốn bắt chúng suốt đêm?  Chúng ở ngay đó trong vực tối nước sâu, không thấy bởi Phi-e-rơ và đồng bạn.  Chúng dễ dàng tránh được lưới bẫy.  Nhưng sáng hôm sau Chúa Giê-xu, là Đấng Sáng Tạo thế giới, biết chính xác từng con cá ở đâu.  Ngài đã tạo nên mỗi con cá.  Hãy tưởng tượng thật thích thú làm sao khi những con cá nhỏ đó đã nghe được tiếng của Đấng Sáng Tạo chúng.  Có lẽ chúng đến gần mặt nước hơn để thoáng nhìn Chúa Trời!  Tại Trung Hoa chúng tôi đã thấy những tội nhân ghê gớm nhất quì gối ăn năn khi họ đối mặt Chúa Giê-xu.  Chúng tôi đã thấy vô số kẻ sát nhân, hiếp dâm và đĩ điếm bị bắt vào lưới Chúa vì họ nghe tiếng Chúa Giê-xu đang gọi họ.

            Các mục sư ơi, hội thánh các ông phải bận rộn đánh cá vì đây là ý nghĩa hội thánh phải làm.  Chúa Giê-xu không bao giờ có ý định cho dân sự Ngài trở nên ốc đảo và chỉ ngồi quanh khai sáng lẫn nhau.  Nó cũng không phải là công tác của người lãnh đạo dành hết thời gian đương đầu với những vấn đề trong hội thánh.  Dĩ nhiên lúc nào cũng có vấn đề cho đến khi Chúa Giê-xu trở lại, nhưng chúng không được làm bạn sa lầy.  Thay vì thế, bạn phải xem chúng như là những cơ hội để vá lưới rồi bạn có thể đánh cá những linh hồn bằng lưới cá chắc chắn hơn.

            Ma quỉ sẽ giáng xuống mọi loại vấn đề để làm bạn xao lãng đánh cá, thế nên bạn cần tập trung vững vàng và không xao xuyến để chinh phục những linh hồn.  Hội thánh của bạn đã ngưng cố gắng đánh cá chưa?  Có phải bạn bận rộn rửa lưới, tin rằng không còn cá sót lại trong biển?  Kinh Thánh có một số tin tức hấp dẫn cho bạn!  Chúa không chỉ muốn thay đổi bạn và tăng cường mục vụ của bạn, nhưng sau khi Ngài làm điều đó, bạn sẽ là gương mẫu  lớn cho nhiều người noi theo.  Sau khi lưới của Phi-e-rơ bắt đầu nứt ra vì sức nặng lưới đầy, “họ ra dấu gọi bạn chài trên thuyền kia đến giúp. Các người kia đến chất cá đầy hai thuyền, đến nỗi gần chìm.” (Lu-ca 5:7). 

            Chính giai đoạn này mà Phi-e-rơ nhận thức ra tội lỗi ngập tràn của mình, và sự vô ích của xác thịt mình.  Ông “quỳ xuống dưới chân Đức Giê-su mà thưa: ‘Lạy Chúa, xin lìa khỏi con, vì con là người tội lỗi!’”  (Lu-ca 5:8).

            Chúa Giê-xu không phủ nhận lời tuyên bố của Phi-e-rơ.  Tất cả chúng ta đều cần nhận thức rằng chúng ta thật tội lỗi, và rằng “tất cả chúng tôi đã trở nên như người ô uế; Mọi điều công chính của chúng tôi như chiếc áo bẩn thỉu. Tất cả chúng tôi đều tàn héo như chiếc lá Và tội lỗi chúng tôi như cơn gió cuốn chúng tôi đi.”  (Ê-sai 64:6).

            Thay vì thế, Chúa bảo Phi-e-rơ, “‘Con đừng sợ, từ nay trở đi, con sẽ cứu vớt người.’ Họ kéo thuyền lên bờ, rồi bỏ tất cả mà theo Ngài.”  (Lu-ca 5:10-11).

            Bạn cũng sẵn sàng để Chúa Giê-xu làm chủ bạn và khiến bạn thành tay đánh lưới linh hồn nhân loại chứ?
           

                            --------------------------------------------










(Trang đầu)      Trở Lại Giê-ru-sa-lem  Cuốn sách “phải đọc” cho bất cứ ai tin nơi Chúa Giê-xu, ví như sách “Công Vụ Các Sứ Đồ” thời hiện đại. Hãy đọc và thảo luận sách này để giúp hội thánh bạn tăng trưởng.

(Bìa sau)
                      Trở Lại Giê-ru-sa-lem

Được Kêu Gọi để Hoàn Thành Đại Sứ Mạng
Napoleon đã nói: “Khi Trung Hoa chuyển động, nó sẽ thay đổi bộ mặt hoàn cầu.”  Ngày nay những lời này đang trở thành hiện thực qua khải tượng quyền năng của hội thánh Trung Hoa gửi đi 100,000 giáo sĩ băng ngang các biên giới Trung Hoa để hoàn thành Đại Sứ Mạng, ngay tại thế hệ này!

Đây, các người anh em Yun, Peter Xu Yongze và Enoch Wang, ba vị lãnh đạo hội thánh Trung Hoa đã cùng ở tù tổng cộng hơn 40 năm vì đức tin, họ giải thích lịch sử và hiện thực ngày nay của phong trào Trở Lại Giê-ru-sa-lem.  Các Cứu-thế-nhân (Christians) mọi nơi, những người được kêu gọi hoàn thành Đại Sứ Mạng, sẽ thật hồi hộp bởi lời chứng này và được khích lệ để sống đời sống mạnh mẽ hơn làm môn đồ của Chúa Giê-xu Cứu Thế ngày nay.
Giá sách:   $14.00 US

Không có nhận xét nào: