Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2023

BẠN KHÔNG THỂ MẤT ĐIỀU CHÚA JÊSUS ĐÃ BẢO ĐẢM

 


TG: RICK WARREN — ngày 8 tháng 4 năm 2023

TỪ ĐIỀU GÌ CHÚA GIÊ-XU LÀM BÂY GIỜ

 

“Chiên Ta nghe tiếng Ta, Ta biết chúng, và chúng theo Ta. Ta ban cho chúng sự sống đời đời, và chúng không bao giờ hư mất, và không ai cướp được chúng khỏi tay Ta(Giăng 10:27-28 ESV).

 

Như bất kỳ người cha yêu thương nào, Đức Chúa Trời không muốn mất bất kỳ người con nào của Ngài.  Và có rất nhiều thế lực tà ác trên thế giới cố gây tổn thương con Ngài.  Tại sao?  Bởi nếu họ có thể làm tổn thương con cái Đức Chúa Trời, họ có thể làm tổn thương Đức Chúa Trời.

 

Thường thường những người muốn dâng đời mình cho Đấng Christ đều sợ họ sẽ không thể giữ lời tận hiến đó.  Họ nói, “Có quá nhiều cám dỗ trong đời tôi, tôi nghi ngờ rằng mình có thể giữ mình để được cứu.”

 

Nhưng cũng giống như bạn không thể tự cứu mình khỏi tội lỗi, bạn không thể tự giữ mình được cứu.  Đó là công việc của Chúa Jêsus.  Ngài bảo đảm rằng bất kể gì xảy ra trong đời bạn, sự cứu rỗi của bạn là chắc chắn.  Ngài bảo đảm rằng bạn sẽ an toàn lên thiên đàng để sống với Đức Chúa Trời đời đời.

 

Chúa Jêsus phán trong Giăng 10:27-28, “Chiên Ta nghe tiếng Ta, Ta biết chúng, và chúng theo Ta. Ta ban cho chúng sự sống đời đời, và chúng không bao giờ hư mất, và không ai cướp được chúng khỏi tay Ta” (ESV).

 

lẽnhiều lúc bạn muốn buông tay khỏi Chúa, nhưng Ngài sẽ không bao giờ buông bạn.  Đó gọi là an toàn đời đời, và đó là công việc của Chúa Jêsus, không phải của bạn.

 

Sứ đồ Phao-lô nói về Chúa Jêsus: “Tôi biết Đấng tôi tin cậy, và tôi chắc chắn rằng Ngài có thể gìn giữ điều tôi đã tín thác Ngài cho đến ngày Ngài trở lại” (2 Ti-mô-thê 1:12 NLT).

 

Đây là điều Chúa Giêsu đang làm trên thế giới ngay bây giờ: Ngài đang bảo vệ sự cứu rỗi của bạn.  Ngài đang bảo vệ sự cứu rỗi của tất cả ai chọn trở thành một phần gia đình Chúa qua đức tin.

 

Bạn có thể mất rất nhiều thứ trong đời.  Bạn có lẽ mất gia đình bạn, công việc bạn, sức khỏe bạn, hoặc tâm trí bạn.  Nhưng một điều bạn không bao giờ có thể mất là sự cứu rỗi  bạn.

 

Bạn không cần phải làm công đức để được cứu rỗi, và bạn không cần phải làm công đức để giữ nó.  Bạn có thể yên nghỉ trong công đức của Đức Chúa Trời dành cho bạn!

 

THẢO LUẬN

·      Điều gì sự an toàn của bạn nhờ là thành viên trong gia đình Đức Chúa Trời giúp bạn tự do làm?

·      Bạn nghĩ tại sao rất nhiều người không tin mình nhận được cái mà họ không cần làm cũng có?

·      Ai trong đời bạn cần nghe về lời đề nghị cứu rỗi đời đời của Đức Chúa Trời?  Có tín đồ nào mà bạn biết cần được khích lệ và nhắc nhở về sự an toàn đời đời của họ không?  Thể nào bạn sẽ tiếp cận họ hôm nay?

https://pastorrick.com/you-cant-lose-what-jesus-has-secured/

 

Không có nhận xét nào: