Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

Năm Lỗi Lầm Mục Sư Sai Phạm Về Mạng Thông Tin Xã Hội

By Marty Duren
Dịch: Thang Chu




1. Không tham gia mạng.

Mục sư không vào mạng xã hội có thể được ví với mục sư không dùng điện thoại, máy tính hoặc micro khi giảng.  Mạng xã hội cho mỗi mục sư phương tiện riêng của họ tương đương đài TV, đài radio, và hãng in.  Đây là một lãnh vực của văn hóa chúng ta mà các mục sư không thể ngồi lỳ.  Tầm với đầy tiềm năng của mạng xã hội vượt xa một mục sư trung bình làm mục vụ cho từng người trong suốt đời họ.

2. Không kiên trì.

Các mục sư không cần tham gia vào mọi diễn đàn mạng xã hội để tạo hiệu quả ít nhiều.  Kiên trì là yếu tố lớn.  Đăng nhập vào Facebook mỗi tuần hoặc hai tuần, hoặc tweeting mỗi tháng một lần gần như vô ích.  Người ta thích gia nhập vào hơn, là điều đòi hỏi kiên trì.  Một bài yết lên blog của bạn ít nhất ba lần một tuần, chia sẻ nội dung tốt lên Facebook, hoặc xem tóm tắt bài giảng của bạn trưa Chúa Nhật có thể rất tác dụng.

3. Cứ tấn công và trụ đó.

Đôi khi người ta dùng mạng xã hội như chỗ thoát để tấn công mọi điều họ không thích.  Họ được gọi là "chiến sỹ bàn phím."  Lấy mạng xã hội như phương tiện duy nhất để phàn nàn về chính trị và xã hội thì thật là chiến lược tồi.  Chúng ta cần người ta biết chúng ta là ai hơn là điều chúng ta chống.  Liên tục tấn công có thể xua đi chính người cần được chúng ta tiếp xúc bằng phúc âm.


4. Không dùng khôi hài.

Rõ ràng không phải tất cả mọi người đều có óc khôi hài hay.  Không phải ai cũng có thể là người gây cười.  Tuy nhiên, không có nghĩa là các mục sư cần phải nghiêm trang.  Việc dư thừa chuyện đồn, băng hình, và các nội dung khôi hài của người khác có sẵn cho ta nhiều cơ hội để làm người khác cười.  Châm Ngôn nói cười, chứ không phải phàn nàn, có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

5. Coi mạng xã hội vốn dĩ là xấu.

Khi Facebook bắt đầu có nhiều người theo, có nhiều chuyện về ngoại tình bắt đầu "vì Facebook."  Ít nhất một mục sư cấm nhân viên mở tài khoản Facebook.  Cứ y như ngoại tình không bao giờ có trước khi có mạng xã hội.  Có chuyện kia đầy những vụ nộp đơn ly dị bị quy, ở mức độ này hay nọ, cho mạng xã hội.

Mạng xã hội giống như điện thoại, ô-tô, báo chí, tạp chí, cái búa, máy tỉa cỏ, hoặc cái chảo.  Nó có thể được dùng xây dựng hoặc phá hoại, nhưng nó không có đạo đức bẩm sinh.  Đổ hô mạng xã hội vì bị dùng sai thật là lạc hướng.

Đối với các mục sư, việc dùng đúng tiềm năng tốt của mạng xã hội vượt trội việc dùng sai.  Trong thế giới kết nối toàn cầu thường xuyên, mạng xã hội cung cấp cơ hội ảnh hưởng vượt xa vòng tiếp xúc bình thường của chúng ta.  Các mục sư phải để chính mình nắm những khả dĩ mà mạng xã hội cung cấp như một dụng cụ hữu ích cho Vượng Quốc Chúa.


http://www.christianitytoday.com/edstetzer/2015/november/five-mistakes-pastors-make-on-social-media.html?utm_source=ctdirect-html&utm_medium=Newsletter&utm_term=17684230&utm_content=398507435&utm_campaign=2013



Không có nhận xét nào: