Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2024

Hãy Ôm Kinh Nghiệm Quá Khứ của Nạn - Tốt lẫn Xấu

 

TG: Rick Warren - 31/05/2024

DG: Thang Chu

 

“Hãy nhớ hôm nay những gì ngươi đã học về Chúa qua những trải nghiệm của ngươi với Ngài” (Phục Truyền 11:2 GNT).

 

Bạn muốn Chúa sử dụng quá khứ của bạn cho mục đích tốt không?   Vậy bạn phải nắm lấy những trải nghiệm trong đời mình—những điều tốt, những điều xấu, những điều xấu hổ, những điều đúng, những điều sai, những điều hạnh phúc và những điều buồn—và đừng chạy trốn khỏi quá khứ bạn.

 

Ga-la-ti 3:4 nói, "Có phải tất cả kinh nghiệm của anh chị em đều bị lãng phí không? Tôi hy vọng là không!" (NCV).

 

Đừng trốn khỏi quá khứ của bạn!  Vì đau đớn, nhiều người phủ nhận quá khứ họ, bỏ qua quá khứ họ, coi thường quá khứ họ, hối tiếc quá khứ họ, hoặc cay đắng quá khứ họ.  Họ sửa lại quá khứ họ và bịa chuyện bởi họ hạnh phúc đối phó với lời nói dối hơn là nỗi đau quá khứ. Nhưng khi bạn phủ nhận, Chúa không thể sử dụng kinh nghiệm của bạn cho điều tốt.

 

Chúa có thể sử dụng mọi trải nghiệm trong đời bạn cho điều tốt, nhưng bạn phải ngưng chạy trốn khỏi chúng; bạn phải ôm lấy chúng.  Có lẽ bố mẹ bạn không đáng yêu lắm, có lẽ bạn không giỏi ở trường, có lẽ bạn không phải là thủ quân túc cầu hay nữ hoàng vũ hội.  Vậy thì sao?  Chúng là những trải nghiệm của bạn.  Hãy sở hữu chúng.

 

 Hãy ngưng đẩy những từng trải xấu khỏi tâm trí bạn.  Thay vào đó, bạn phải nhớ chúng. Phục Truyền 11:2 nói, “Hãy nhớ hôm nay những gì ngươi đã học về Chúa qua những trải nghiệm của ngươi với Ngài” (GNT).

 

Nói cách khác, hãy ghi nhớ những bài học mà kinh nghiệm bạn đã dạy bạn.  Bạn làm điều đó thế nào?  Cách tốt nhất để ghi nhớ những bài học và kinh nghiệm đời bạn là viết luận ký. Tôi không nói nhật ký.  Nhật ký là danh sách hàng ngày về những gì bạn đã làm: " Hôm nay tôi đã đến cửa hàng và mua sữa."  Với luận ký, bạn không nhất thiết phải viết vào đó mỗi ngày.  Nhưng mỗi khi bạn có một bài học quan trọng, bạn hãy viết nó ra để bạn không quên nó: "Điều đó thật đau.  Tôi đã học được điều đó một cách khó khăn.  Tôi không muốn quên nó."

 

Để nhớ những gì bạn đã học được về Chúa, hãy viết luận ký.  Rồi bạn có thể nhìn lại và ghi nhớ điều Chúa đã dạy bạn.  Trong những thời điểm đen tối đời bạn, bạn có thể được khích lệ và biết rằng Chúa vẫn đang làm việc cho ích lợi bạn.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn làm gì để nhớ Chúa đã thành tín với bạn thể nào và đáp lại những lời cầu nguyện của bạn?

·      Nếu bạn không muốn viết, một số cách khác nào bạn có thể viết luận ký hoặc lưu giữ một số loại ghi nhớ  khác về những bài học của Chúa?

·      Những trải nghiệm nào trong quá khứ mình bạn cần ôm giữ để Chúa có thể bắt đầu sử dụng nó cho điều tốt?

 

Bạn sẽ theo Chúa Giê-xu hôm nay chứ?

 

Đức Chúa Trời đã chứng minh lòng lành Ngài qua Con Ngài, là Chúa Giê-xu Christ.  Kinh Thánh nói: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian theo cách này: Ngài ban Con một và duy nhất của Ngài, để mọi người tin Đấng ấy sẽ không bị hư mất nhưng được sự sống đời đời” (Giăng 3: 16 CSB).

 

Bạn sẵn sàng tin cậy Đức Chúa Trời thực hiện lời hứa của Ngài về sự sống đời đời chứ?   Nếu vậy, hãy bắt đầu bằng cách cầu nguyện cầu nguyện đơn giản này: “Đức Chúa Trơi ôi, tôi tin Chúa Giê-xu Christ là Con của Ngài.  Tôi xưng nhận rằng tôi đã phạm tội, và tôi cầu xin sự tha thứ của Ngài.  Tôi tin rằng Chúa Giê-xu đã chết để gánh tội tôi và Ngài đã khiến Đấng ấy sống lại.  Tôi muốn tin cậy Chúa Giêsu làm Cứu Chúa và theo Ngài là Chúa từ nay trở đi.  Xin hướng dẫn đời tôi và giúp tôi thực hiện ý Ngài.   Nhân danh Chúa Giê-xu tôi cầu nguyện.  A-men.”

https://pastorrick.com/embrace-your-past-experiences-good-and-bad-3/

 


Không có nhận xét nào: