Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 1 tháng 5, 2024

Tại Sao Không Tận Lực Bạn?


TG: Rick Warren - 01/05/2024

DG: Thang Chu

 

“Hãy cố tận lực cải thiện đức tin mình” (2 Phi-e-rơ 1:5 CEV).

 

Đô đốc Hyman Rickover là cha đẻ Hải Quân Hạt Nhân Hoa Kỳ.  Ông có lần phỏng vấn một sinh viên tốt nghiệp Học Viện Hải Quân và hỏi anh ta một câu hỏi rất thẳng thắn: “Khi còn đi học và suốt đời, bạn có luôn làm tận lực không?”  Chàng trai ban đầu nói “có” nhưng rồi nhận ra điều đó không đúng.  “Không,” anh nói, “Tôi không làm tận lực luôn.”  Đô đốc Rickover nhìn anh với đôi mắt đâm thấu và nói, Tại sao không?

 

Tại sao không?  Câu hỏi ấy nung đốt lòng chàng trai trẻ đó, và đó là bước ngoặt đời anh. Học viên trẻ đó, Jimmy Carter, đã trở thành tổng thống thứ 39 Hoa Kỳ và đã viết sách tựa đề “Tại sao không tận lực?

 

Nếu bạn muốn dâng điều tốt nhất của bạn cho Chúa, có ba điều bạn phải làm mà mọi quân nhân đều hiểu.

 

1. Bạn phải xác định điều gì mình sẽ chết cho.

Quân nhân biết có điều gì đó còn giá trị hơn chính mạng sống họ.  Ngay cả Chúa Giêsu cũng từng nói về điều đó: “Tình yêu lớn nhất được bày tỏ khi một người hiến mạng mình vì bạn hữu mình(Giăng 15:13 TLB).  Bạn đo tình yêu không do điều người ta bảo bạn nhưng do thiện ý hy sinh mọi điều họ có cho điều gì đó.

 

2. Bạn phải hy sinh sự yên thân.

Quân nhân làm điều này mọi lúc.  Họ phục vụ trong hoàn cảnh khắc nghiệt và không kiếm được nhiều tiền.  Họ từ bỏ rất nhiều điều.

 

Bạn không thể trở thành người nam hoặc nữ vĩ đại của Chúa do làm điều dễ dàng hoặc thoải mái.  Bạn làm nó do tận hiến điều gì đó lớn lao hơn chính mình và rồi sẵn sàng hy sinh vì nó.  Càng hy sinh trong đời thì đức tính bạn sẽ càng lớn.  “Hãy cùng chịu khổ với ta, như một lính giỏi của Chúa Giê-su Christ” (2 Ti-mô-thê 2:3 NLT).

 

3. Bạn phải giảm thiểu phân tâm.

“Không ai phục vụ như lính lại vướng vào việc dân sự, nhưng thà cố làm vui cấp trên họ(2 Ti-mô-thê 2:4 NIV).  Người lính biết họ không thể bị phân tâm nếu muốn sẵn sàng đáp lại lệnh cấp trên.

 

Nếu bạn muốn trở nên vĩ đại, nếu bạn muốn là người giỏi nhất có thể, bạn phải bắt đầu dành nhiều thời gian, tiền bạc, và năng lượng hơn cho những điều sẽ trường tồn đời đời và ít thời gian, tiền bạc, và sức lực hơn cho những điều không thật quan trọng

 

Nếu bạn muốn dâng điều tốt nhất của mình cho Chúa, tại sao không bắt đầu với ba bước này?

 

THẢO LUẬN

·      Bạn sẵn sàng chết vì điều gì?  Câu hỏi này có thể khó nghĩ, nhưng tại sao thật quan trọng để hỏi?

·      Bạn có thể từ bỏ những điều gì để dành nhiều thời gian hơn cho những điều quan trọng trong đời?

·      Có thể nào những phân tâm khiến bạn không tập trung vào mục đích Chúa là điều tốt không?  Một số ví dụ nào?

 

Lựa chọn gì của bạn về Chúa Giêsu?

 

Đức Chúa Trời đã chứng tỏ lòng lành Ngài qua Con Ngài là Chúa Giê-su Christ. Kinh Thánh nói: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời” (Giăng 3:16 CSB).

 

Bạn có sẵn sàng tin cậy Đức Chúa Trời hoàn thành lời hứa về sự sống đời đời của Ngài không?  Nếu vậy, hãy bắt đầu bằng lời cầu nguyện đơn giản này: “Đức Chúa Trời ôi, tôi tin Chúa Giê-su Christ là Con Ngài.  Tôi xưng nhận tôi đã phạm tội, và tôi cầu xin sự tha thứ của Ngài.  Tôi tin Chúa Giêsu đã chết để cất tội tôi và Ngài đã khiến Đấng ấy sống lại.  Tôi muốn tin cậy Chúa Giêsu là Cứu Chúa của tôi và theo Đấng ấy là Chúa từ nay trở đi.  Xin hướng dẫn đời tôi và giúp tôi làm theo ý Ngài.  Nhân danh Chúa Giêsu tôi cầu nguyện.  Amen.”

https://pastorrick.com/why-not-your-best/?hemail=

 

Không có nhận xét nào: