Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 28 tháng 5, 2024

Hãy Ngưng Nói Về Việc Đó và Hãy Làm Nó

 

TG: Rick Warren - 28/05/2024

DG: Thang Chu

 

“Chăm làm thì đáng giá, nhưng nói suông sẽ khiến con nghèo khó” (Châm Ngôn 14:23 CEV).

 

Điều bạn nói có liên hệ trực tiếp với lòng bạn.

 

Bất cứ gì lòng bạn chứa đầy sẽ thoát ra từ miệng bạn.  Nếu bạn đầy giận dữ, cơn giận sẽ thoát ra khỏi miệng bạn.  Nếu lòng bạn đầy chán nản, nó sẽ thoát ra từ miệng bạn.  Nếu lòng bạn đầy niềm vui, nó sẽ thoát ra từ miệng bạn.

 

Kinh Thánh nói trong Mác 12:30, “Ngươi phải hết lòng, hết linh hồn, hết trí và hết sức kính mến CHÚA là Đức Chúa Trời ngươi” (NLT).  Bạn cũng có thể nói điều đó thế này: Hãy yêu Chúa hết lời, hết cảm xúc, hết suy nghĩ, và hết hành động của bạn. Chúa đã uốn nắn bạn chủ yếu thành người nói, người cảm nhận, người suy nghĩ hoặc người hành động.

 

Người có lòng khó có thể im lặng.  Họ là những người nói chuyện.  Khi bạn là người có lòng.bạn phải bộc lộ nó ra.  Bạn phải nói với người khác.  Người có lòng thích kể chuyện.  Họ thích ngồi và trò chuyện, đặc biệt là trò chuyện tâm tình.

 

Thế giới cần những người biết giao tiếp.  Chúng ta cần người có thể dẫn dắt các cuộc thảo luận và có thể diễn đạt bằng lời những gì chúng ta cảm nhận.  Chúng ta cần giáo viên, cố vấn, và huấn luyện viên có thể dạy và chỉ dẫn chúng ta.  Chúng ta cần diễn viên hài.  Chúng ta cần thầy giảng.  Chúng ta cần tất cả những người này là người được xây dựng dựa trên kỹ năng ăn nói và người có khả năng đưa thế giới tiến lên.

 

Lời cảnh cáo của Chúa dành cho những người nói là thế này: Bạn cũng phải hành động.  Châm Ngôn 14:23 nói, “Chăm làm thì đáng giá, nhưng nói suông sẽ khiến con nghèo khó” (CEV).  Nói cách khác, bạn phải tiến về phía trước.  Bạn phải ngưng nói về kế hoạch mình và bắt đầu biến chúng thành hiện thực.

 

THẢO LUẬN

·      Bạn biết những “người có lòng” nào?  Họ đã đem phước cho bạn thế nào qua những cuộc trò chuyện của bạn với họ?

·      Có kế hoạch nào bạn nói  mà không thực sự biến chúng thành hiện thực không?  Bạn có thể làm một điều gì tuần này để biến những kế hoạch đó thành hiện thực? 

·      Bạn đã nói những loại điều nào mới đây?  (Hoặc, bạn đã nói điều nào mới đây?)  Điều đó cho bạn biết điều gì trong lòng bạn lúc này?

https://pastorrick.com/stop-talking-about-it-and-start-doing-it-2/

 


Không có nhận xét nào: