Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 23 tháng 5, 2024

Tan Vỡ Lòng? Chúa Rất Gần


TG: Rick Warren - 23/05/2024

DG: Thang Chu

 

“Chúa gần gũi những tấm lòng tan vỡ và cứu những ai có tâm hồn thống khổ” (Thi Thiên 34:18 NIV).

 

Tất cả chúng ta từng tan vỡ lòng  mình cách nào đó—có thể do thất vọng, sợ hãi, xấu hổ, bị từ chối, hoặc chế giễu.

 

Tôi muốn nói với bạn, như một người bạn của bạn, rằng tôi rất tiếc vì lòng bạn tan vỡ.  Tôi thật lòng.  Tôi quan tâm đến nỗi đau mà bạn đã trải qua vì Chúa quan tâm đến điều đó.   Ngài đau đớn với bạn.  Chúa đang làm gì khi bạn đang khóc?  Ngài cũng đang khóc.

 

Thật ra, chính trong nỗi đau của bạn mà Chúa gần bạn nhất, dù bạn nhận ra hay không.

 

Kinh Thánh nói trong Thi Thiên 34:18, “Chúa gần gũi những tấm lòng tan vỡ và cứu những ai có tâm hồn thống khổ” (NIV).  Thể nào Ngài làm điều đó?  Ngài cứu chúng ta bằng cách ghép tim cho chúng ta.  Thật ra, đó là chuyên môn của Ngài.

 

Thật vậy, Chúa phán: “Đối với tấm lòng có tội, ta sẽ ban cho con tấm lòng được tha thứ.  Đối với lòng oán giận, Ta sẽ ban cho con lòng tràn đầy bình an.   Đối với lòng lo lắng, Ta sẽ ban cho con lòng tự tin.  Đối với lòng cô đơn, Ta sẽ ban lòng đầy tình yêu.  Đối với lòng cay đắng và giận dữ?  Ta sẽ ban cho con lòng tha thứ, yêu thương và rộng lượng thay thế.   Hãy để Ta ghép tim cho con.  Ta sẽ giải phóng con.”

 

Tại sao chúng ta cần tự do?  Vì tất cả chúng ta đều là nô lệ.  Chúng ta nô lệ cho sự mong đợi của người khác.  Chúng ta nô lệ cho ký ức trong quá khứ.  Chúng ta nô lệ cho nỗi sợ hãi tương lai.  Chúng ta nô lệ cho áp lực hiện tại.  Chúng ta nô lệ cho dư luận, vân vân và vân vân.

 

Nhưng tất cả những gì bạn phải làm là mở lòng mình ra với Chúa Giêsu Christ và dâng Ngài 100% lòng bạn.  Hãy nói, như Đa-vít trong Thi thiên 119:32, “Tôi chạy trong điều răn Chúa, vì Chúa đã mở rộng sự hiểu biết tôi” (NIV).

 

Chúng ta phải ngưng giới hạn Đức Chúa Trời!  Chúng ta thậm chí không thể tưởng tượng nổi nhiều thể nào Ngài muốn làm với cuộc đời chúng ta.  Hãy mở lòng với Ngài và để Ngài ghép lòng bạn cho chính Ngài.

 

THẢO LUẬN

·      Chúa đã cứu bạn thế nào khi bạn suy sụp tinh thần?

·      Khi nào Chúa đã ghép lòng cho bạn, trao đổi lòng bối rối của bạn với lòng Ngài?

·      Những cách nào bạn đã hạn chế Chúa?  Hậu quả gì?

 

Bạn sẽ theo Chúa Giêsu hôm nay chứ?

 

Đức Chúa Trời đã chứng tỏ lòng nhân từ của Ngài qua Con Ngài là Chúa Giê-su Christ.  Kinh Thánh nói: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời” (Giăng 3:16 CSB).

 

Bạn sẵn sàng tin cậy Chúa hoàn thành lời hứa sự sống đời đời của Ngài chứ?  Nếu vậy, hãy bắt đầu bằng lời cầu nguyện đơn giản này: “Đức Chúa Trời yêu dấu ôi, tôi tin Chúa Giê-su Christ là Con Ngài.  Tôi xưng nhận tôi đã phạm tội, và tôi cầu xin sự tha thứ của Ngài.  Tôi tin Chúa Giêsu đã chết để cất tội tôi và rằng Ngài đã khiến Đấng ấy sống lại.  Tôi muốn tin cậy Chúa Giêsu là Cứu Chúa tôi và theo Đấng ấy là Chúa từ nay trở đi.  Xin hướng dẫn đời tôi và giúp tôi làm theo ý Ngài.  Nhân danh Chúa Giêsu tôi cầu nguyện.  Amen.”

https://pastorrick.com/broken-heart-the-lord-is-close-2/

 


Không có nhận xét nào: